Giải Nhì Giải Năm Giáp Ngọ 2014 của Phong Trào Hiến Chương 2000 (9.45 điểm):
Vạch trần âm mưu thôn tính Việt Nam của Tàu cộng Bắc phương
DAVID THIÊN NGỌC
Để đi vào công trình nghiên cứu trên ta phải tuần tự đi vào từng chi tiết, những nguyên nhân, sự kiện diễn biến xa và gần, những hoàn cảnh đặc thù trong từng giai đoạn lịch sử mà ta có cái nhìn, nhận định thật sâu xa và cụ thể, chính xác hơn. Tuy nhiên nơi đây vì khuôn khổ của một bài viêt nên tôi xin chỉ đi vào những điểm chính trong thời cận-hiện đại mà giặc Bắc phương âm mưu xâm lược nước ta. Tạm thời bỏ qua những sự kiện thời trung-cổ đại và sẽ được nêu lên trong một bài viết khác cũng nằm trong chuỗi công trình nghiên cứu này.
Phần I: Sự hiện diện của người Tàu ở nước ta.

- Đất nước ta có 54 dân tộc anh em đang sinh sống và hình thành một xã hội, một nước Việt Nam. Ngoài dân tộc Kinh nguồn gốc Lạc Hồng, trong số các dân tộc anh em đó thì người Hoa chiếm một phần không nhỏ. Đa số người Hoa có mặt ở Việt Nam bắt đầu từ những năm 70s của thế kỷ thứ 17, tuy rằng từ thế kỷ thứ 3 trước công nguyên cũng đã có rồi nhưng con số không đáng kể.
Năm 1671 Mạc Cửu đến vùng Man Khảm nay là Hà tiên khai khẩn đất hoang lúc này còn quyền kiểm soát của Vương quốc Khmer, sau đó Mạc Cửu thần phục nhà Nguyễn. Mạc-Cửu cũng là một trong thành phần phản Thanh phục Minh.
Năm kỷ mùi 1679 tổng binh Thành Long Môn Quảng Tây Dương Ngạn Địch, phó tướng Huỳnh Tấn cùng các tổng binh khác vùng Châu Cao, Châu Liêm, Châu Lôi thuộc Quảng Đông là Trần Thượng Xuyên, Trần An Bình dấy lên phong trào phản Thanh phục Minh và cuối cùng bị quân nhà Thanh đánh tan bỏ chạy, dẫn binh tướng theo đường biển vào Đà Nẵng qui hàng chúa Nguyễn và xin làm dân Việt. Họ được chúa Nguyễn nhận và cho vào khai khẩn vùng đất phương Nam, một vùng trù phú nhưng hoang vu và đầy chướng khí - dưới sông sấu lội trên bờ cọp kêu. Đó là vùng Định Tường-Gia Định (Đông Phố) Đồng Nai, Biên Hòa (Cù Lao Phố)... Cộng đồng người Hoa này chuyên về thương mại và khai khẩn đất hoang và được gọi là người Minh Hương (có nghĩa là hương hỏa của nhà Minh). Đến năm 1827 vua Minh Mạng sợ động chạm đến nhà Thanh nên đổi chữ hương trên thành chữ hương khác nghĩa là làng và được gọi là làng trong sáng nên từ đó có câu:
Gỏi chi ngon bằng gỏi tôm càng,
Đố ai lịch sự bằng làng Minh Hương?

Từ đó người Hoa sinh sống rải rác các vùng kể trên và một bộ phận không nhỏ tập trung về vùng Sài Gòn-Bến Nghé khi vùng Phiên Trấn-Bến Nghé-Sài Gòn được hình thành vào năm 1698. Khu Gia Thạnh Chợ Lớn được người Hoa khuếch trương thương mại mua bán sầm uất và phần lớn qui tụ nhiều ở khu vực bao gồm Quận 5, 6, 8, 10 và 11 thuộc Tp Sài Gòn ngày nay. Nơi đây cộng đồng người Hoa sinh hoạt tất cả mọi mặt văn hóa, thương mại, tôn giáo, giáo dục và các dịch vụ khác. Trong quá trình này họ đã xây dựng những ngôi chùa nổi tiếng như Chùa Bà Thiên Hậu, chùa Ông, các trường học và các hội quán. Khu thương mại Chợ Lớn sau bị cháy được xây lại và gọi là chợ Bình Tây nhưng dân Sài Gòn vẫn quen gọi là Chợ Lớn Mới cùng các dãy phố mua bán sầm uất nhất là trung tâm Quận 5, Quận 6.
Sỡ dĩ tôi lan man ngược dòng lịch sử người Hoa ở VN là muốn mở ra một tầm nhìn xa hơn về thời gian ban đầu của công cuộc mở đất phương Nam để lượng giá âm mưu Hán hóa Việt Nam của Trung Quốc và những quan tâm cần có đối với những vùng nhạy cảm như trên.
Sau vụ biên giới Việt-Trung 1979 rồi vịnh Bắc bộ, kéo dài đến biên giới Tây Nam, rừng núi Tây nguyên nóc nhà của đất nước VN và liên tục các trận hải chiến từ năm 1974, 1988 và những năm gần đây khắp vùng Biển Đông thềm lục địa VN, quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa... Lưỡi bò Trung Quốc đã và đang liếm dần da thịt của tổ tiên ta. Từ khi Tây Nguyên một dãi điệp trùng tập đoàn CSVN cam tâm bán nước giao cho Trung cộng khai thác tài nguyên chiếm đóng thì lực lượng người Trung Quốc tràn ngập vùng rừng núi cao nguyên.
Các gói thầu EPC trên cả nước hết 90% là của Trung Quốc thực hiện. Trên cơ sở này Trung Quốc ngang nhiên đưa nguyên vật liệu (hay vũ khí) đội ngũ kỹ thuật (hay chuyên gia cố vấn chính trị, quân sự) và kể cả lao động phổ thông (hay quân lính) một cách hợp pháp - rải rác chiếm lĩnh tất cả những nơi trọng yếu mà chuyên gia quân sự của Trung Quốc với danh nghĩa chuyên viên kỹ thuật đã định sẵn. Những nơi này phía VN, từ cán bộ đến các thành phần khác và dân chúng đều không được vào; có nghĩa là bất khả xâm phạm. Đây là mối nguy cực kỳ lớn mà đảng CSVN không thấy được hay có thấy cũng không dám hé môi vì chủ trương thần phục Thiên triều.

Tình hình biển đảo, biên giới là vậy. Một mối đe dọa khác cũng không kém phần nguy hại; đó là Trung Cộng đã cài người vào các hải cảng, các vùng bờ biển trọng yếu của Việt Nam trong suốt nhiều năm qua với sự làm ngơ hoặc âm thầm hợp tác của một số các quan chức đảng CSVN. Người Trung Quốc đã ngang nhiên tự do thoải mái, lập nên những cơ sở nuôi và bán buôn hải sản ngay bên sườn hải cảng tối quan trọng Cam Ranh, cảng Vũng Rô nổi tiếng là yếu điểm trên vùng biển dọc dài của Việt Nam. Từ đây, với tầm nhìn của các nhà quân sự, gián điệp thì chuyện gì sẽ đến với chúng ta?
Công An CSVN luôn vênh váo khua môi với tất cả các nước trên thế giới là chúng có một trình độ nghiệp vụ cao, nhạy bén, tinh tường. Đối với nhân dân thì một mảnh nhỏ để che chỗ kín thì công an cũng đều biết rõ. Nồi cơm hũ mắm nhà nào ra sao, ăn gì, sướng khổ đều không qua khỏi cặp mắt cú vọ của an ninh. Nhà nào có người thân đến ở thăm chơi một vài ngày không khai báo là có giấy công an gọi lên tra xét ngay. Thế mà trong một thời gian dài rất nhiều người của Trung Quốc xâm nhập vào vùng trọng yếu, đội lớp ngư dân nuôi hải sản, lấy vợ sinh con đẻ cái ở Cam Ranh mà bộ máy công an không hề hay biết!? Một điều thật vô lý, ngàn lần vô lý.
Bây giờ vỡ lẽ ra, nhân dân cả nước đều biết. Sự kiện bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta ngày 3/6/2012 sau khi dự hội nghị Đối Thoại Shangri-La đã công du tới VN mà điểm đầu tiên lại là cảng Cam Ranh cũng cho thấy tầm quan trọng về mọi mặt, nhất là quân sự của cảng biển nước sâu chiến lược này. Trước sự lên tiếng của dư luận, các quan chức của đảng CSVN mới phải thừa nhận, "vào cuộc" điều tra nhưng vẫn tuyên bố... “chuyện không có gì nghiêm trọng”, đồng thời dàn xếp cho một vài tên Trung Quốc chuồn êm như con sâu "Dương chí Dũng" ngày ấy bò đi trong đêm trường lúc mà nhân dân đang chìm trong ác mộng.
Tại Sài Gòn với hơn 500 ngàn Hoa kiều sinh sống, nếu có người của Trung cộng trà trộn vào, vàng thau lẫn lộn, đen trắng nhập nhòa… - tuy rằng Hoa kiều đã bao đời gắn bó và xem Việt Nam là quê hương thứ hai, có nhiều người cũng đã đổ máu, bỏ mình hy sinh cho Tổ Quốc thứ hai này trước làn sóng đỏ CSBV xâm lăng cưỡng chiếm MNVN - sẽ tạo thêm nhiều hệ luỵ.
Ngoài Sài Gòn thì các tỉnh khác rải rác với số lượng cũng khá đáng kể người Hoa, như Đồng Nai 95 ngàn, Sóc Trăng 65 ngàn, Bạc Liêu 20 ngàn, Bình Dương 19 ngàn, Bắc Giang hơn 18 ngàn v. v... Tổng cộng dân số người Hoa gần đến 1 triệu người. Số người Hoa này đa phần tập trung ở thành phố, hầu hết kinh doanh thương mại, sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và hầu như ít nhiều có đủ trên 63 tỉnh thành cả nước. Xem như thế thì ta cũng thấy cái khó khăn phức tạp một khi Trung cộng có ý đồ manh nha thôn tính nước ta.
Đây chính là mối lo sinh tử của Việt Nam khi tập đoàn bành trướng Bắc Kinh triển khai các mũi xung kích từ Tây Nguyên, Tây Nam, biên giới phía bắc và suốt dọc dài hơn 3000 Km bờ biển, kết hợp đoàn binh công nhân trá hình (đội quân thứ 5) ở các dự án trên khắp nước, cùng với khối người Trung cộng đang lẫn lộn, trà trộn với những người Việt gốc Hoa - cùng lúc phát pháo báo hiệu giờ "G"... còn tại Ba Đình thì các quan thái thú nằm trong đảng CSVN đã sẵn sàng giao nộp bản dư đồ tổ quốc và nhận ấn chư hầu. Thôi rồi đất nước VN ta ơi!!!

Những âm mưu mà tập đoàn Bắc Kinh soạn sẵn cho chương trình Hán hóa Việt Nam không phải chỉ trong một lúc mà nó kéo dài từng bước một như những sự kiện đã nêu.
Đông Đô Đại Phố-Một China Town ở VN-Một Âm Mưu Thâm Độc

Đây là một trong những cái vòi bạch tuộc của Trung Cộng len lỏi vào Việt Nam bằng cách kết hợp với tập đoàn tư bản đỏ, các quan chức CSVN để xây dựng một China Town tại Bình Dương. Nằm trên một diện tích 26ha trong một thành phố mới, nơi đây là trung tâm đầu não của tỉnh. Trong lúc này xu thế của các tỉnh miền Đông nam bộ như Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương... cùng các tỉnh Cao Nguyên, Miền Trung như Đắc Nông, Lâm đồng rồi Vũng Áng-Hà Tĩnh, Cửa Việt-Quảng Trị, Hạ Long-Quảng Ninh… cũng xây dựng các phố Tàu và một số nơi xây dựng thành phố mới đặc biệt để dời các cơ quan hành chánh, đầu não của tỉnh về nơi đó.
Riêng Bình Dương thì nơi đó đã sắp đặt sẵn ngay trong sơ đồ dự án, một khu dành riêng cho khu phố Tàu! Đây rõ ràng là một quyết định xuất phát từ một âm mưu có hệ thống. Khi xây dựng các công trình công cộng, hạ tầng cơ sở cho chương trình dời đô thì công trình China Town cũng được song hành!?
Đây là một dự án đầu tiên được xây dựng dành riêng cho cộng đồng người Hoa, nhưng thực chất là mượn danh nghĩa Hoa kiều để thực hiện mưu đồ dài hạn của Trung cộng trong kế hoạch Hán hóa Việt Nam. Khu Đông Đô Đại Phố tập trung nhiều hạng mục như các khu nhà ở, văn phòng, phố ăn uống, thương mại mua sắm cùng các cơ sở giáo dục, thông tin, dịch vụ và các khu liên hợp thể thao tín ngưỡng... Tất nhiên là kiến trúc mang đậm sắc thái văn hóa Trung Hoa. Rõ ràng, từng bước Trung Quốc đã và đang gầy dựng những hạt mầm, những vương quốc riêng cho Đại Hán trên đất nước VN, làm hậu phương cho mưu đồ lớn hơn là thêm sao trên nền cờ bá quyền của chúng.

Nhìn xa hơn, những đặc khu của Đại Hán trên đất Việt sẽ có đặc quyền và luật lệ riêng một khi VN đã là thuộc quốc hoặc vùng lãnh thổ của thiên triều. Lúc bấy giờ người VN sẽ không được tự do hoặc tuyệt đối không được vào những đặc khu đó. Những nơi giải trí vui chơi sẽ có cửa nhỏ dành riêng cho người VN và thú vật vào. Còn cửa chính là của người Hoa. Giống như tình cảnh người TQ trong thời gian bị Bát Cường xâu xé tả tơi trong những năm đầu thế kỷ trước. Với sự tàn độc và gian manh của cộng sản Trung Quốc thì không việc gì mà chúng không làm được. Trước mắt tại Đà Nẵng đã có một China Beach, một Casino và tại Mống Cái nơi địa đầu biên giới phía bắc đã có một sân Golf mà hai nơi này dân VN không được vào từ mấy năm qua. Ngày nay, nếu các du khách nước ngoài hay những người dân VN ít am tường thời cuộc và mơ hồ về địa lý khi có dịp đi ngang qua vùng Hà Tĩnh miền Trung nước ta thì sẽ có cảm giác như lạc vào đất lưỡng Quảng bên Tàu. Vì người dân VN nơi đây hầu như là thiểu số đối với người Tàu. Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) năm 2013 đã có hơn 4000 lao động người nước ngoài mà chủ yếu là Trung Quốc và dự kiến đến năm 2014 con số sẽ lên hơn 6000 người (theo sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh). Riêng tại các xã Kỳ Trinh, Kỳ Thịnh, Kỳ Long, Kỳ Liên, Kỳ Phương… huyện Kỳ Anh-Hà Tĩnh bình quân mỗi xã có hơn 1000 người Trung Quốc đăng ký tạm trú, đó là chưa lường được con số người ở lậu không đăng ký!!! Như vậy nếu một ai vô tình đi qua nơi này mà không tưởng rằng mình đang lạc qua Tề qua Sở mới là điều lạ! rồi cho đến các hàng quán và các banner quảng cáo, bảng hiệu hoàn toàn bằng chữ Tàu và dùng ngôn ngữ Tiều-Quảng đâu đâu…. Những ông chủ của những cơ sở sản xuất, xí  nghiệp, công ty  kinh doanh, mua bán nơi này hoàn toàn do người Tàu nắm giữ. Người Việt có chăng cũng chỉ là người làm công, tôi tớ mà thôi. Đặc biệt nơi đây đầy dẫy những bóng hồng VN chính hiệu, môi son má phấn hằng ngày mời gọi khách lữ hành dừng chân giải khát, ăn uống mà rao bán “hoa tươi”…được chăn dắt bởi những ông chủ có gốc gác từ bên Tần bên Ngụy và đám “mặt rô” côn đồ xã hội đen bảo kê. Bọn này trên dưới cá mè một lứa đớp hít và sống bằng xương máu, mồ hôi từ “trôn” của những đóa hoa xấu số ven rừng, đồng nội VN mà đa số là vùng Nghệ An, Hà Tĩnh.
Bây giờ với những âm mưu thành lập các đặc khu cho Trung Quốc nằm chung trong những nơi mà các tỉnh thành chuẩn bị dời đô cũng là một tính toán của cộng sản Trung Hoa lẫn CS Việt Nam. Theo dự tính của bọn cướp nước và bán nước là không trước thì sau những cơ quan đầu não, hành chính, quân sự, an ninh của tỉnh thành đó cũng phải bàn giao cho các thái thú thiên triều tiếp quản mà thôi. Vì vậy khi xây dựng khu hành chính mới phải kèm theo một China Town.
Độc hại hơn nữa là trước mắt, khu Đông Đô Đại Phố và những khu phố Tàu các tỉnh sẽ có những nơi vui thú như xóm Bình Khang... mà bọn chúng cố tình gieo vào đầu, tiêm vào máu thanh thiếu niên nam nữ VN những chất vô cùng độc và di hại về sau cho nhiều thế hệ để đánh gục bao lớp trẻ VN. Mục tiêu lại giống như cuộc chiến tranh nha phiến vào những năm 40s của thế kỷ 19 mà Trung Hoa lúc đó đã đắng cay nếm phải và kết quả là phải ký 2 điều ước Nam Kinh và Bắc kinh bán cả Hương Cảng, Tân Giới, Cửu Long cho chính phủ Hoàng Gia Anh thời hạn 99 năm dưới 2 triều vua Đạo Quang và Quang Tự - Trung Hoa.

Những “Đông Đô Đại Phố” này khi màn đêm buông xuống, những cuộc vui bất kể thời gian, khi tất cả quay  cuồng theo cơn lốc điên loạn mà quên đi mối thù vong quốc.
    …………..
Biết bao bướm lả ong lơi...
Cuộc say đầy tháng, trận cười suốt đêm...
Dập dìu gió lá cành chim.
Sớm đưa Tống Ngọc, trối tìm Tràng Khanh.
  (Kiều-Nguyễn Du)
Thương nữ bất tri vong quốc hận.
Cách giang do xướng hậu đình hoa!
(Đỗ Mục)
Viết đến đây tôi bỗng giựt mình, châu thân lạnh toát khi nghĩ đến kịch bản Crimea-Ukraine do Nga đạo diễn và thực hiện chắc cũng sẽ được giặc Tàu sao chép và diễn ở VN??? Như vụ bạo động đêm 13.5.2014 ở Bình Dương, Vũng Áng Hà Tĩnh là một tiểu tiết ban đầu.Trong tương lai rất gần, nếu nhân dân VN không nắm tay cùng nhau đứng lên đạp đổ tập đoàn độc tài hèn với giặc ác với dân thì họa mất nước sẽ không tránh khỏi. Người dân Việt Nam sẽ không còn được làm chủ trên chính mảnh đất chôn nhau cắt rốn của mình.

Phần II: Họa Bắc xâm đến từ mọi hướng
  - Âm mưu thâm độc của CS TQ nhằm hãm hại nhân dân VN ta bằng rất nhiều thủ đoạn.
Từ ngàn xưa người Trung Hoa nuôi mộng xâm lăng, Hán hoá nước Nam ta nhưng bất thành. Chứng minh trong suốt chiều dài lịch sử mà ai ai cũng rõ. 1000 năm đô hộ gây bao tang tóc đau thương, nhục nhã mà nhân dân ta đều phải cam chịu vì sức yếu thế cô. Thế nhưng mục đích Hán hoá dân tộc ta không bao giờ chúng thực hiện được. Văn hoá dân tộc Việt không phai mờ. Cụm từ "Văn hoá dân tộc" bao hàm nhiều lĩnh vực, nhiều ý nghĩa và rất sâu xa... Từ cách ăn, cách mặc, cách đối nhân xử thế chào hỏi, phong tục tập quán dân gian, quốc phục, quốc lễ, âm nhạc, thi ca, ca dao tục ngữ, hội hoạ, trò chơi dân gian trong các ngày lễ tết cho người lớn, thanh thiếu niên và trẻ em...cùng nhiều lĩnh vực khác nữa. Tất cả đều là những khía cạnh, sắc thái của văn hoá dân tộc. Những sắc thái đó từ ngàn xưa cho đến ngày nay hoàn toàn mang đậm nét văn hoá dân tộc VN không hề lai tạp, đồng hoá hay bị sao chép từ văn hoá Trung Hoa.
Trên đây là một ưu điểm và là một thế mạnh từ trong nội lực, trong máu của dân tộc VN mà xét trên bình diện thế giới ít có dân tộc nào có được.
Ngày xưa người Trung Hoa với ý đồ xâm lăng nước ta thì ngoài dùng quân sự xua quân đánh chiếm, đốt phá làng mạc, giết chóc, hãm hiếp dân lành và lâu dài là đặt ách đô hộ thì còn lại là âm mưu đồng hoá văn hoá như đã nêu trên.
Ngày nay giặc bắc phương thật nguy hiểm và sâu độc. Ngoài mặt chính trị đảng CS TQ nô dịch sai khiến đảng CS VN tự giết hại dân mình qua nhiều chính sách bạo tàn. Về quân sự thì cũng trực tiếp xua quân đánh phá, giết hại, chiếm cứ ngang ngược đất nước, nhân dân VN như các sự kiện biên giới Việt-Trung, hải đảo…trong nhiều thập niên qua. Những sự kiện đó nhiều ngòi bút trên các sách báo cũng đã viết nhiều rồi. Nơi đây tôi xin đề cập đến một âm mưu không kém phần nham hiểm nhằm hãm hại nhân dân ta mà đại đa số người dân vì nhiều lẽ đãø thờ ơ, dễ dãi trước âm mưu thâm độc của kẻ thù phương Bắc.
Biên giới trên đất liền giữa VN-TQ là gần 1450 km. Đây là một lợi thế về mặt địa lý. Hơn nữa dọc dài theo đường biên giới đó đa phần là rừng núi, sông suối hiểm trở... chính là điều kiện tối ưu chở che cho những kẻ có mưu đồ đen tối. Nhất là khi màn đêm phủ xuống núi rừng.
Hàng hoá xâm nhập: Với lợi thế đường biên giới cả ngàn km suốt trên nhiều tỉnh cực bắc. Hàng hoá TQ tràn ngập thị trường VN hầu hết là thông qua đường biên giới đưa đến hai hệ quả về mặt nổi như sau:
Lợi cho Trung Quốc:
Với số dân hơn 1,3 tỉ, nạn nhân mãn và dư thừa lao động vào bậc nhất thế giới. Một khi hàng hoá tràn ngập vào thị trường tiêu thụ 90 triệu dân VN (không nhỏ) là một nguồn lợi lớn cho TQ, giải quyết tiêu thụ một khối lượng hàng hoá lớn, công ăn việc làm cho một số công nhân đồ sộ đang thất nghiệp ở TQ. Đó là mối lợi rõ ràng. Từ tiêu thụ hàng hoá sẽ kéo dây chuyền đến các mặt khác được vận hành tốt đẹp nhờ hiệu quả thương mại có liên quan đến sản xuất và tiêu thụ hàng hoá trong đó phải kể đến ngành vận tải chuyên chở nữa. Nói chung để tiêu thụ được sản phẩm nguồn lợi sẽ được chia cho nhiều phía.
Nguồn lợi bất minh:
Một số lớn hàng TQ nhập vào VN qua con đường lậu thuế. Ngoài việc móc ngoặc với các cán bộ nhân viên cửa khẩu VN ra thì lượng xe thồ, cửu vạn xuyên rừng vượt suối... con số này trải dài trên các tỉnh hàng ngàn km là không nhỏ. Ngày đêm thồ, cõng hàng xâm nhập vào VN mà không tốn một xu tiền thuế nhập khẩu! Từ đó số % lợi nhuận hàng hoá sẽ tăng cao đồng thời giá thành sản phẩm cũng hạ thấp góp phần triệt tiêu hàng nội địa VN.
Hàng dzỏm:
Gần 75% dân số VN sống về nông nghiệp và tất nhiên là nông dân. Như ai cũng rõ, túi tiền của người nông dân chân lấm tay bùn lấy gì có được rủng rẻng hơi đồng như các tầng lớp trung, thượng lưu, giới thương mại, cán bộ đảng viên bổng lộc hằng hà chưa kể tham ô hối lộ móc ngoặc... xài tiền không đổ mồ hôi, nước mắt. Do đó mặt hàng rẻ vừa túi tiền là đa phần người dân VN tiếp nhận và xài tạm, chất lượng hay gì gì... nữa là thứ yếu. Chưa kể những hiểm họa đến từ hàng dzỏm mà tôi sẽ nói ở phần sau trong bài này. Cụ thể như các mặt hàng gia dụng kém chất lượng (hàng dzỏm) thì khi sản xuất tất nhiên nguyên vật liệu là hàng thứ phẩm, hàng thải rẻ tiền, kể cả rác công nghiệp không biết đổ nơi đâu?. Chính những thứ đó ở tại TQ bị cấm sử dụng vì sẽ nguy hại cho người tiêu dùng. Thế là vô tư đổ sang VN.
Muốn cho hình thức các mặt hàng đó xem được mắt, dễ tiêu thụ thì phải dùng hoá chất. Lúc này bên bán làm một công mà được năm bảy chuyện... còn hậu quả thì dân VN gánh đủ, miễn sao giá rẻ vừa túi tiền của đại đa số nhân dân VN, xài được trước mắt cho dù nay mai có ra sao? Đó là sự thiệt thòi của kẻ nghèo và cộng thêm một chút lạc hậu nữa! Thêm một điều ta cũng nên đề cập là giá công lao động ở TQ rẻ vào hàng Top trên thế giới. Do đó giá thành hàng hoá sau khi xuất xưởng cũng sẽ thấp. Trên đây là những phần lợi riêng về mặt kinh tế, xã hội cho TQ.
Cái hại cho Việt Nam:
Riêng về mặt kinh tế. Đa phần hàng hoá TQ nhập vào VN qua đường lậu thuế như vậy ta mất một nguồn thu to lớn về thuế nhập khẩu. Hàng hoá TQ rẻ vì các nguyên nhân nêu trên, đã đánh gục hàng VN. Với cùng một sản phẩm thì VN không thể nào sản xuất và xuất xưởng sản phẩm bằng với giá hàng TQ được. Từ đó nhà máy, cơ sở sản xuất của ta tê liệt, công nhân thất nghiệp, thất thu ngân sách...v.v... Cộng thêm dân VN có một số không nhỏ lại sính hàng ngoại cho dù không hơn hàng VN sản xuất. Đó cũng là một điều góp phần cho hàng VN không còn chỗ đứng.
Từ những hệ luỵ trên sẽ kéo theo sản xuất khó khăn, kinh tế chao đảo, an sinh xã hội tồi tệ. Con thuyền kinh tế quốc gia sẽ chìm dần là điều không tránh khỏi,  chỉ là thời gian.
Âm mưu thâm độc:
Ngoài những mặt nêu trên, trong sâu thẳm sự thâm độc của TC đã gây ra cho nhân dân VN trên rất nhiều phương diện.
Tôi xin đơn cử ra một số việc như sau:
Về khoa học:
Thị hiếu của đa phần nhân dân VN là chuộng hàng rẻ, đẹp, bắt mắt và ngon (thực phẩm). Nếu những yếu tố đó hội đủ cho một mặt hàng cách minh bạch và khoa học thì thật vô cùng ưu việt. Tuy nhiên tất cả những yếu tố đó là hình thức để đánh lừa người tiêu dùng mà thôi. Không bao giờ kẻ thù lại biếu không cho ta những nguồn lợi và hạnh phúc! Cụ thể như:
Các mặt hàng thực phẩm, trái cây rau quả. TQ sử dụng các loại hoá chất độc hại bảo vệ thực vật, để bảo đảm độ tươi lâu, đẹp, bắt mắt người tiêu dùng. Nhưng người dân ta có biết đâu cái tươi đẹp đó là có từ hoá chất bảo vệ thực vật nhóm “POP” có khả năng tích luỹ sinh học cao, khó phân huỷ. Có khả năng phát tán, di chuyển xa trong phạm vi cả trăm km, gây hại môi sinh, gây độc môi trường đất, nước, không khí và ảnh hưởng trầm trọng đến sức khoẻ con người như gây ung thư, suy giảm hệ thần kinh, tuyến nôi tiết và hệ miễn nhiễm. Còn di căn về sau qua sữa mẹ và nhau thai nữa. Khi tiếp xúc với hoá chất này thì gây ra các triệu chứng mệt mỏi, sốt, khó chịu... những hiện tượng này đối với nông dân xem như lao động mệt mỏi là bình thường và không quan tâm. Nhận thức về khoa học của đại bộ phận nhân dân, nhất là nông dân VN, còn nhiều hạn chế.
Thịt heo, gà của TQ nhập tràn lan trên thị trường VN.
Thịt heo thì siêu nạc, bóng, tươi đẹp nhìn thấy là ngon... Thịt gà thì vàng ươm và căng mộng... muốn có các ưu điểm về hình thức trên TQ dùng các loại hoá chất nhóm Beta Agonist, ethephon, Formaldehyde, Histamine... rất độc hại. Đó là chưa kể đến ngộ độc kim loại nặng, vi nấm, thuốc kháng sinh, thuốc thú-y, bảo vệ thực vật, hormone(Steroide)... vì để được lợi nhuận cao, rút ngắn thời gian nuôi gia súc, trồng hoa quả, trái cây, thực vật các loại... người TQ sử dụng các loại thuốc tăng trọng và kích thích từ các hoá chất độc hại trên. Ở Tp. Hàng Châu TQ các chuyên gia khoa học đã phát hiện các công ty Lingjin, Meiyuan, Chaoda dùng phụ gia cực độc để bảo quản hoa quả. Lợi về phía người TQ;  còn ung thư, di hại về sau là phía nhân dân VN lãnh đủ.
Trên đây là những mối nguy tiềm ẩn mà nhân dân VN thường xem nhẹ và thờ ơ nhất là ở vùng nông thôn.
Có một lúc khi chính quyền T.Ư. CS VN biết rằng các mặt hàng trái cây như cam, táo, lê, rau quả... nhập từ TQ có dùng hoá chất Bảo Vệ Thực Vật nhóm POP cực độc nhưng bí mật chỉ ngầm hiểu bên trong nội bộ đảng CSVN mà thôi và gia đình chúng tránh sử dụng, không cho rộng rãi nhân dân biết vì sợ mất lòng quan thầy tốt bụng “16 chữ vàng”. Để mặc cho nhân dân tiêu thụ rồi sống chết ra sao thì ra? Một thứ đạo đức cách mạng nay biến thái thành đạo đức HCM mà chỉ ở cái thiên đường XHCN VN mới có mà thôi.
Trong đồ gia dụng và các vật dụng bằng nhựa, cao su, thuỷ tinh, nylon... dùng trong học đường, phòng thí nghiệm và đồ chơi trẻ em. Trong sợi thuỷ tinh, bao bì đều có hoá chất độc hại. Các nước Âu-Mỹ trước đây đã tiêu huỷ và tẩy chay các mặt hàng của TQ. Sở dĩ tại sao TQ lại dùng các hoá chất độc hại trên là bởi ngoài động cơ đen tối thâm độc với VN ra còn lại là do lợi nhuận, đổi rác lấy Dollars. Nguyên vật liệu phế, thứ phẩm muốn sản xuất ra chính phẩm phải dùng hoá chất để khống chế, gây hậu quả nguy hại cho người tiêu dùng mà đa phần là các nước nghèo và lạc hậu.
Âm mưu đê hèn:
Trong thời gian dài qua người TQ muốn hạ gục nhân dân VN để thực hiện mưu đồ xâm lược không tiếng súng, không tốn xương máu một khi người dân VN suy yếu chưa nói đến ngã gục vì những tác hại, bệnh tật, ung thư, thần kinh tê liệt, trí não ngu muội... Ai cũng biết "Một tinh thần minh mẫn trong một thân thể tráng kiện", thế nhưng với những tác hại nêu trên thì người dân VN còn đâu sức chiến đấu một khi chúng xâm lăng, còn đâu trí tuệ để thấu được mưu gian, kế độc của quan thầy CS?
Cũng giống như tình cảnh của TQ vào những năm 40s của thế kỷ 19 khi Anh quốc và Tây phương đã du nhập Á phiện tràn lan vào TQ gây nên cuộc chiến tranh nha phiến. Kết quả nhân dân TQ từ quan đại thần đến người nông dân đều suy kiệt dưới sức quyến rủ và ma lực của nàng tiên nâu. Bấy giờ bát cường dễ dàng xâu xé và nhân dân TQ đã một thời làm nô lệ... cuối cùng đến nỗi Hoàng Hậu Uyển Dung triều vua Phổ Nghi cũng phải mang thai với ngoại bang!!! còn nỗi nhục nào so sánh đươc?
Ngoài ra kẻ thủ ác còn bày ra các trò tồi tệ như sau:
- Nạn ốc bưu vàng: Cũng vì sự thiển cận và kém cỏi mà một thời nông dân ta điêu đứng trước hoạ ốc bưu vàng phá tan nền nông nghiệp VN. Gần đây vấn đề rùa tai đỏ, tôm thẻ chân trắng… cũng là một bài học đáng ghi nhớ!
- Người TQ bày ra mua móng (chân ) trâu giá cao: Mấy năm trước đây vì nguồn lợi bán 4 chân trâu bằng giá con trâu, còn lời phần thịt cả con trâu. Nông dân phấn khởi thi nhau chặt chân trâu bán. Thế là hậu quả thiếu hụt sức kéo trầm trọng, mùa màng kiệt quệ. Sau đó chúng đưa máy cày dzỏm, kém phẩm chất qua bán với giá cắt cổ. Nông dân buộc lòng phải mua vì đó là phương tiện sản xuất quan trong. Người TQ lời to.
Một dạo ở đồng bằng sông Cửu Long nông dân phá lúa trồng khoai lang, rồi cả vùng Tây Nguyên, Nam Trung Bộ đào chặt rễ tiêu, rễ hồi rễ sim...bán cho thương lái TQ là một bài học không kém phần đắng cay. Rễ đã bị chặt thì sau đó cây nào còn sống??? Một ngôi nhà đồ sộ mà đào móng bán đi để rồi tường mái không đổ nhào là điều quái lạ! nền nông nghiệp VN qua các sự việc trên không chao đảo để thoát khỏi vùng xoáy hiểm sâu của giặc là điều không thể tránh.
Gần đây, thâm độc hơn người TQ lại bày ra du nhập vào VN một loại chuột và quảng cáo là thịt ngon, rất nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng trị được nhiều thứ bệnh và nhất là giúp cho các đám tham quan ham mê sắc dục thỏa mãn được ham muốn... đồng thời phục hồi được chứng "Trên bảo dưới không nghe" một chứng bệnh vô cùng nhạy cảm của các đấng mày râu... Người TQ nổi tiếng là bậc thầy về các phương thuốc phục vụ phòng the như trong các sách "Phòng trung thuật" hay “Tố Nữ Kinh”. Thế là các nhà hàng, quán nhậu lớn nhỏ thi nhau mua chuột về nhốt đầy trong các chuồng để phục vụ cho các đại gia lắm tiền nhiều bạc nhờ núp sau lá cờ máu và chân dung “Hồ cáo” mà vét vơ đầy túi với giá trên trời... Nhưng có ngờ đâu đây là loại chuột sinh sản nhanh như chớp, có thể ví với loài ruồi. Các bạn có tin không? Chỉ cần 2 con ruồi 1 cái, 1 đực nếu không bị tiêu diệt bỡi con người và môi trường sống, sinh sản bao nhiêu còn đủ bấy nhiêu thì chỉ trong vòng một năm sẽ có một khối ruồi to bằng trái đất! Thật kinh khủng (theo báo khoa học và đời sống). Nói như vậy thì loài chuột này ở các chuồng của các nhà hàng quán nhậu... làm sao khỏi để sẩy ra một vài con trong quá trình mở ra bắt làm thịt phục vụ cho các thượng đế? Thế là chuột tràn ngập ruộng đồng... chuột ơi là chuột. Nông nghiệp suy tàn. Thịt chuột cũng chỉ là thịt chuột mà người TQ bán sang VN được giá cao và muốn bao nhiêu cũng có. Một vốn bốn lời và còn thực hiện được âm mưu sâu xa khác.
Nói tóm lại bằng câu ca dao dân gian VN rằng: "Ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn!". Người VN dùng hàng VN và hàng các nước Đông Nam Á tẩy chay hàng TC là giải pháp tối ưu, đồng thời khắc phục được các âm mưu thâm độc, đen tối tiềm ẩn bên trong. Các bạn sang Hàn Quốc mà xem. Đại đa số dân Hàn Quốc dùng các loại xe của chính quốc họ sản xuất. Rất hiếm khi ta thấy một chiếc xe Nhật hay Châu Âu lăn bánh trên đường, kể cả hàng điện tử cũng vậy. Thế mới biết họ yêu nước đến mức nào?

Điều quan trọng nhất là dân VN cần tẩy chay hàng TQ, tránh được một mối nguy vô cùng thâm độc cho dân tộc VN  trong hệ thống âm mưu xâm lược VN mà người TQ đã sắp đặt sẵn hòng đánh gục nhân dân VN không tốn một viên đạn mà còn thu được nhiều nguồn lợi lớn như đã nói ở trên.

Phần III: ” Giặc Tàu" đã tràn ngập quê hương

Không còn nghi ngờ gì nữa! Quê Hương đã tràn ngập bóng quân thù. Giặc ngoại xâm đang âm thầm tràn vào bờ cõi từ mọi ngả của biên cương. Hàng ngàn người TQ đội lốt công nhân đã và đang tràn ngập đất cảng Hải Phòng. Rừng núi Tây Nguyên vô số quân binh TQ đội lốt công nhân đã triển khai trận thế, chiếm ngự tất cả các nơi hiểm yếu, những ngọn đồi là vọng gác có tầm nhìn hun hút ngàn xa. Những nơi này nhân dân VN và cả tập đoàn CS Ba Đình hoàn toàn bất khả xâm phạm. Có điều chúng chưa công khai treo bảng "Khu quân sự cấm chụp hình" nữa mà thôi. Chiến lũy Tây Nguyên giặc đã hình thành hơn mấy năm qua. Chính tên tướng Pháp De Lattre de Tassigny đã từng nói : “Ai làm chủ được vùng Tây Nguyên và Hạ Lào thì sẽ làm chủ được chiến trường Đông Dương”. Điều này chúng ta cũng không thể không quan tâm.

Biển Đông thì hiện tại TQ xem như ao nhà. Hơn 3000 km bờ biển dọc dài đất nước VN không một nơi nào là không có dấu vết của người TQ. Cảng Cam Ranh xem như yếu huyệt, vịnh Vũng Rô là mạn sườn của cơ thể VN thế mà cả 10 năm qua những cặp mắt cú vọ của Bắc triều đã xâm nhập. Đứng trên những chiếc nhà bè nuôi hải sản phóng tầm quay của chiếc camera hiểm ác phân tích từng mạch máu sinh tử của một vùng trọng yếu mà các đại cường trên thế giới như Mỹ, Nga cũng phải quan tâm.
Nhìn lại lịch sử chiến tranh thế giới lần thứ II, Nhật chỉ cài đặt một điệp viên xâm nhập Hawaii trong thời gian 6 tháng. Thế mà mọi chi tiết của Trân Châu Cảng đều không qua khỏi tầm mắt của điệp viên này. Như chúng ta đã biết Trân Châu Cảng ở Hawaii - Mỹ, được xem như là một quân cảng mà hải quân của các nước hùng mạnh trên thế giới đều bất khả năng địch. Kết cuộc người Nhật đã làm gì với Trân Châu Cảng thì ai cũng rõ. Chỉ một điệp viên và trong thời gian sáu tháng với điều kiện vô cùng khó khăn, nghiêm ngặt mà đã làm cho Trân Châu Cảng chìm trong biển lửa. Đằng này cả mười năm TQ đã cài đặt ở tất cả các vùng trọng yếu của VN các cơ sở tình báo, quân sự trá hình mà không một ai gây khó khăn cản trở. Ngược lại còn được sự hỗå trợ, tạo điều kiện thuận lợi từ phía chủ nhà. Một điều hiếm thấy!

Hãy nghe nhà nước CS nói...
Ông Nguyễn Đại Nghĩa phó chánh văn phòng sở lao động Tp Hải Phòng khi được hỏi vì sao VN cho phép hàng ngàn lao động phổ thông TQ vào VN làm những việc như đào đất, phụ hồ quét dọn... mà những việc này lao động VN không được sử dụng trong lúc nạn thất nghiệp tràn lan? Ông Nghĩa trả lời "Ta phải đáp ứng nhu cầu nhà thầu, vì chủ trương TP là luôn thu hút các nhà đầu tư nước ngoài nên phải tạo điều kiện cho người ta. "Trong lúc các nhà thầu TQ nêu lý do không sử dụng lao động VN là vì "Tình trạng mất cắp thường xảy ra."
Ở đây ta nói rõ ra rằng chẳng có một chủ thầu nào cả mà đó là những tên chỉ huy của các đơn vị quân sự mà quân xâm lược chiếm đóng với lực lượng mỗi đơn vị được tính bằng con số ngàn (công nhân trá hình).
TQ không bao giờ cho phép một người VN nào cho dù là một công nhân lao động tạp dịch trà nước bình thường bén mảng vào căn cứ của chúng vì sợ lộ bí mật, và chúng ngạo nghễ sỉ nhục dân ta, nại cớ để không dùng lao động VN vì "công nhân VN vào ăn trộm".
Hết 90% dự án EPC trên cả nước là TQ thực hiện. Đảng CSVN rõ ràng đã nhận chiếu chỉ từ thiên triều nên đã tạo mọi điều kiện ắt có và đủ để cho TQ thắng tất cả các gói thầu EPC, trong đó có một số chỉ định thầu mà không qua đấu thầu. Gọi là 90% chứ thật tế là hết thảy, chỉ còn lại một vài dự án nhỏ không đáng kể, bỏ ra cho có gọi là... Số lượng các gói thầu của 90% dự án EPC là bao nhiêu và tương ứng là bao nhiêu quân số (công nhân trá hình)?Chính đảng và nhà cầm quyền CSVN cũng bó tay không thể biết rõ điều này. Từ Nam chí Bắc không một địa phương nào là không có các gói thầu kể trên. Vậy rõ ràng giặc Tàu đã ngập tràn cả rừng núi, ruộng đồng, biển đảo, thành phố VN rồi.

Không còn nghi ngờ gì nữa! Đảng CSVN đã ngang nhiên mở rộng cửa cho giặc vào tràn ngập quê hương. Chắc là thiên triều dạy cho CSVN bài học "Ngô tam quế" Minh triều mở cửa "Sơn hải quan" cho quân Mãn Thanh tràn vào chiếm Trung Nguyên để rồi được phong Vương! (tôi sẽ nói thêm ở phần sau)
Không còn nghi ngờ gì nữa! Lãnh đạo đảng CSVN đã cúi đầu quỳ mọp xin nhận ấn chư hầu, tự nguyện thần phục bá quyền phương Bắc. Tự xưng là đỉnh cao trí tuệ sao không nghe lời khẳng khái của tướng quân Trần Bình Trọng? Làm đầy tớ của nhân dân sao không đọc hịch Cần Vương với lòng yêu nước, hiến dâng cả tấm thân mình cho Tổ Quốc của vì Vua mới tròn 17 tuổi? Tự hào là lập nên chiến công thần thánh sao không nhìn Bạch Đằng giang nhuộm đỏ với “Đằng Giang tự cổ Huyết do hồng.”? cùng tiếng hò reo của đoàn quân bách thắng Nguyễn Huệ chôn thây giặc ở gò Đống Đa!? với lời truyền của Bắc Bình Vương chủ soái: “Đánh cho để dài tóc. Đánh cho để đen răng. Đánh cho nó chích luân bất phản. Đánh cho nó phiến giáp bất hoàn. Đánh cho sử tri Nam quốc anh hùng chi hữu chủ”.
Từ ải Nam Quan địa đầu phía bắc nước ta, giặc đã đi sâu vào lập làng mạc đắp xây thành lũy. Biển Đông dậy sóng với tầm quét của lưỡi bò. Dọc dài bờ biển chúng đã cài người mọc rễ. Mái nhà Tây nguyên đã trở thành pháo đài Trung Cộng ném tầm nhìn kiểm soát cả Đông Dương. Còn lại da thịt ruột gan đồng bằng trên bộ, thành phố là những dự án, công trình của 90% gói thầu của Trung cộng, CSVN đã mở đường cho "kẻ lạ" ngập tràn. Tình thế hiểm nguy sống còn của đất nước đã đến hồi cấp bách! Giờ "G" của bá quyền phương Bắc chắc sẽ không xa...

Ngày xưa khi chống giặc ngoại xâm thì đồng lòng quân dân cá nước, Vua-Tôi trên dưới nhất tề nên mới có Hội nghị Diên Hồng hay Bình Ngô Đại cáo. Thế giặc tuy mạnh nhưng lòng dân sức quân như thế nước vỡ bờ. Vua anh minh, tướng sĩ một lòng cứu nước. Chính vì vậy mà bao phen sông núi ngập tràn quân xâm lược nhưng rồi giặc cũng bị phá tan.
Nghĩ lại ngày nay, lòng dân thì ly tán bởi một đảng và nhà nước hèn với giặc mà ác với dân, độc tài toàn trị. Người yêu nước có hào khí liệt oanh thì bị giam cầm nơi ngục tù khám lạnh. Bộ đội, công an thay vì đánh giặc chống ngoại xâm giữ nước thì ngược lại theo lệnh đảng và tư bản đỏ trấn áp dân lành. Lãnh đạo thì đi đêm với giặc, hèn nhát trước âm mưu bành trướng của bá quyền phương bắc.
Tình thế đất nước như ngàn cân treo sợi tóc. Hỡi các chí sĩ hãy đứng lên lãnh đạo nhân dân, vạch ra con đường để khai thông tử lộ. Hãy cùng với nhân dân tạo nên lớp lớp những ngọn sóng đào cuồn cuộn nổi lên để nhấn chìm "tàu lạ". Hãy cùng nhau dấn thân, thể hiện lòng yêu nước nồng nàn, gầy lại hào khí Diên Hồng để cứu nguy Tổ quốc, dựng xây nghiệp lớn, tạo lại cơ đồ. Hỡi các đảng viên cộng sản VN còn có lương tri hãy thức tỉnh mà quay về với dân tộc. Từ bỏ đảng CS độc tài bán nước hại dân, cúi đầu trước ngoại bang làm bồi thần cho CS Trung Nam Hải. Hãy chung tay kề vai sát cánh với những Anh Thư, Tuấn Kiệt, các nhà chí sĩ yêu nước VN viết nên trang sử mới cho dân tộc, khôi phục lại giang san mà tổ tiên đã đổ xương máu dày công xây dựng hơn 4000 năm qua.
Không còn chần chừ gì nữa. Thế giặc ngoài lẫn trong đã quá rõ ràng. Chúng ta không thể mãi ngủ mê để chờ ngày hạ huyệt!

Phần IV: Công sản VN bán nước - Mở ải 'Nam Quan' cho giặc tràn vào
Để bắt đầu viết phần cuối của bài tôi xin mượn một nhân vật trong lịch sử TQ mà tôi đã nhắc ở phần trên để làm lời dẫn:
Ngô Tam Quế (1612-1678) là một đại tướng nhà Minh (Trung Hoa) trấn thủ "Sơn Hải Quan" (Hà Bắc, TQ ngày nay) án ngữ biên cương phía đông bắc Trung Hoa. Một cửa ải tối quan trọng ngăn chặn quân Mãn Thanh luôn đe dọa Trung Nguyên. Năm 1644 nhận thấy nội tình chính trị nhà Minh đã đến lúc suy tàn, nguy cơ sụp đổ rất lớn, Ngô Tam Quế đem lòng phản trắc, mưu cầu danh lợi... đã thông đồng với quân Mãn Thanh mở toang cửa ải Sơn Hải Quan cho quân Mãn tràn vào, cáo chung triều đại nhà Minh, chiếm toàn bộ Trung Hoa và lập nên triều đại nhà Thanh.
Để thưởng đại công trên, triều đình Mãn Thanh phong Ngô Tam Quế làm Bình Tây Vương trấn thủ Vân Nam, uy lực cả một góc trời, cao sang vọng lọng.
Dưới mắt người Hán thì Ngô Tam Quế là một trong những "Đại Hán Gian" cũng như Tần Cối dưới thời nhà Tống. Để làm gương cho người đời sau, tại Sơn Hải Quan người ta dựng lên một hình nộm và ghi tên Ngô Tam Quế, mọi người (dân Hán) qua lại đều nhổ nước bọt lên mặt hình nhân và chửi rủa thậm tệ. Sơn Hải Quan mãi còn đó và Hán gian Ngô Tam Quế không bao giờ phai trong tiềm thức dân tộc Hán.
Đọc lịch sử Tàu và nhìn lại thời cuộc của đất nước VN trong thời gian gần thế kỷ  qua ta lại ngẫm nghĩ và thấy có những điểm tương đồng. Thế nhưng với thời hiện đại mọi lĩnh vực trong xã hội đều biến thiên một cách không lường, do đó trong hành động xâm lăng hay phản quốc, mưu cầu danh lợi nó cũng tiến lên ở bậc tinh vi hơn.

Âm mưu thôn tính VN và bá quyền cả vùng Đông Nam Á là giấc mộng ngàn năm trong thâm sâu tiềm thức của mỗi triều đại bắc phương.

Năm 1963 của thế kỷ trước, chính Mao Trạch Đông trong một buổi tiếp Lê Duẩn ở Bắc Kinh với sự có mặt của Đặng Tiểu Bình và Trường Chinh. Mao Trạch Đông đã khẳng định rằng ông ta là chủ tịch của hơn 500 triệu nông dân TQ đang thiếu chỗ ở và đất canh tác, cho nên ông phải đưa người TQ đến ở những nơi này (Đông Nam Á).
 Mao Trạch Đông còn khẳng định trong cuộc họp của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, tháng 8 năm 1965: “Chúng ta phải giành cho được Đông Nam châu Á, bao gồm cả miền nam Việt Nam, Thái Lan, Miến Điện, Malaysia và Singapore… Một vùng như Đông Nam châu Á rất giàu, ở đấy có nhiều khoáng sản… xứng đáng với sự tốn kém cần thiết để chiếm lấy… Sau khi giành được Đông Nam châu Á, chúng ta có thể tăng cường được sức mạnh của chúng ta ở vùng này, lúc đó chúng ta sẽ có sức mạnh đương đầu với khối Liên Xô-Đông Âu, gió Đông sẽ thổi bạt gió Tây…”. (Sự thật về quan hệ Việt Nam – Trung Quốc trong 30 năm qua, NXB Sự Thật, 1979).
Vào thời phong kiến, một nước lớn xâm lăng một nước nhỏ thì cứ ngang nhiên xua quân vào chiếm cứ, lập làng mạc và xây dựng chính quyền rồi đặt ách cai trị. Ngày nay với làn sóng ý thức hệ dân chủ có tính cách  toàn cầu hóa, do đó hành động xâm lăng được biến tướng sang một hình thái khác tinh vi và bài bản cao siêu hơn.
Để thôn tính và Hán hoá cả vùng bao la này (ĐNÁ), tập đoàn đảng CSTQ trong hậu bán thế kỷ 20 đóng vai trò kẻ cả, là quân tử (nguỵ quân tử) giúp cho CS VN nhiều tiền của, vũ khí, lương thực, quân trang, quân dụng để tiến chiếm Miền Nam VN với chiêu bài là 'giúp cho VN hoà bình thống nhất đất nước'. Nhưng thật ra, chúng lợi dụng xương máu thanh niên, nhân dân VN lót đường xây mộng bá quyền về phương Nam. Chứ trong lúc đó có hàng triệu nhân dân TQ phải chịu chết đói vì thiếu lương thực và cảnh nghèo nàn lạc hậu luôn bao trùm xã hội TQ dưới chế độ độc tài của CS Bắc Kinh.
Không từ bỏ giấc mộng vàng, CSTQ tiến hành nhiều âm mưu thâm độc, trong phần này tôi không nhắc lại những âm mưu khống chế về kinh tế, thương mại, tràn ngập hàng hoá độc hại, ma tuý, sách báo, phim ảnh đen tối... nhằm Hán hoá dân tộc VN mà tôi đã trình bày trong phần II ở trên
Với địa chính trị đặc thù, VN đóng vai trò cực kỳ quan trọng trên bước đường bành trướng về phương Nam của Bắc Kinh.
VN là cửa ngõ quan trọng để làm bàn đạp cho quân Bắc phương tiến về phía trước, là tiền đồn trọng yếu của ĐNÁ, giống như con đập vững chắc ngăn chặn mọi nguồn nước từ phương bắc đổ về nam. Từ Bắc Kinh phóng tầm nhìn về ĐNÁ  qua hai ngả đường biển và đường bộ; cho nên trong những lần giặc Bắc phương xâm lược nước ta trong các thời Đinh, Lê, Lý, Trần, hậu Lê... chúng đều chia quân làm hai ngả đường biển và đường bộ để tiến vào VN.
Về đường biển thì VN với vai trò là yết hầu của biển Đông cũng là một Ải Nam Quan trên biển. Muốn khống chế Đông Hải trước tiên phải thôn tính vùng lãnh hải, hải đảo và thềm lục địa VN từ đó vòi bạch tuộc sẽ vươn dài ra khắp một vùng rộng lớn, kiểm soát một hải trình quốc tế quan trọng nối liền Ấn Độ Dương ra bắc Thái Bình Dương. Do đó trong thời gian qua TQ đã hung hăng, làm mưa làm gió khống chế Biển Đông, đặc biệt áp đặt mọi thứ và xâm lăng trắng trợn các vùng biển, hải đảo VN với cương vị là kẻ ngồi trên đầu đảng CSVN, buộc đảng và nhà nước CSVN câm miệng cúi đầu thần phục.
Một mặt nữa là TQ bao vây VN về ngoại giao sử dụng quyền lực mềm ( soft power), lấy thế mạnh là nước lớn với tiềm lực kinh tế dồi dào, là nhà đầu tư và ân nhân của các nước nhỏ, nghèo trong khu vực mà không có tranh chấp trên Biển Đông với TQ từ đó lôi kéo họ về cùng phía để cô lập, gây áp lực với các nước có tranh chấp biển đảo như VN, Philippines... cụ thể như Campuchia, Lào, Miến Điện, Thái Lan... Rõ nét nhất là việc Campuchia quay lưng với CSVN một cách trắng trợn và phũ phàng qua hội nghị thượng đỉnh ASEAN cách đây 2 năm đã cho thấy rõ.
Về đường bộ trên đất liền, đường biên giới VN-TQ kéo dài gần 1450 km, từ trước đã có hai cửa khẩu chính là Hữu Nghị (Lạng Sơn) và Đồng Đăng (Lạng Sơn) đây là cửa khẩu đường sắt. Từ hai cửa khẩu này mọi hàng hoá, dịch vụ, các phương tiện giao thông vận tải công khai qua lại tràn ngập thị trường đất nước VN. Đó là chưa kể một phần rất lớn được thâm nhập vào VN không qua cửa khẩu mà bằng đường bộ tự phát hay vượt suối băng rừng... dọc dài biên giới.
Xét thấy chưa đủ để đáp ứng cho cơn lũ Bắc phương ồ ạt tràn về phương Nam thì cả hai chính quyền VN-TQ đã lập thêm một cửa khẩu nữa là cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai VN - Hà Khẩu, Vân Nam TQ). Cửa khẩu này khi mới thành lập mở cửa từ 7h sáng đến 19h tối và lễ khai trương chính thức đã diễn ra ngày 8/11/2012 nhân ngày hội thương mại biên giới Việt-Trung lần thứ 12 tổ chức tại Hà Khẩu TQ từ đó mở cửa 24/24 giờ mỗi ngày cho đến nay. Như vậy cửa ngõ để vào thôn tính VN và cả vùng ĐNÁ thênh thang rộng mở.

Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II (Kim Thành)
Chưa dừng lại ở ba cửa khẩu với giao thông đường bộ, đường sắt thênh thang và thuận tiện này. TQ còn đang tiến hành mở một con đường sắt xuyên Á thật qui mô. Một mũi tên xuyên suốt, xâu chuỗi các nước mà mở đầu là VN đến Lào, Thái Lan và cuối cùng là Singapore. Lộ trình này bắt đầu từ Côn Minh thủ phủ tỉnh Vân Nam qua Ngọc Khê, Mông Tự, Hà Khẩu sang Lào Cai (VN) rồi xuyên qua Lào, Thái Lan, Singapore. Con đường sắt xuyên Á này trên phần đất TQ đã hoàn thành, phần còn lại đang tích cực thi công.
Như vậy với lộ trình này thì VN cũng vẫn là khởi điểm khi ra khỏi biên cương TQ. Cũng là một Ải Nam Quan để tiến vào vùng ĐNÁ. Mặt khác, đường mòn HCM được mở rộng với qui mô từ 2 đến 8 lằn đường xuyên suốt dãy Trường Sơn cũng không nằm ngoài mục đích chuyển quân và tiếp tế cho cả vùng Tây Nguyên một khi chiến sự nổ ra…nó song song với QL1 là 2 mũi tiến công thực hiện “Giấc mơ Trung Hoa” của Trung Nam Hải.
Hành trình nam tiến của TQ không ngừng mở rộng. Về hạ tầng cơ sở, đường sá đã và đang hoàn chỉnh, các phương tiện giao thông đã ồ ạt lại qua hàng ngày như hành hương về thánh địa. Để hợp thức hoá thủ tục di chuyển vận tải về người và hàng hoá hay vũ khí quân dụng sau này về phương Nam một cách dễ dàng hai nước CS đã ký kết hiệp định vận tải đường bộ. Thông qua hiệp định này thì các phương tiện vận tải có thể đi sâu vào nội địa của nhau trên một cung đường dài 1.300 km từ Thẩm Quyến đến Hà Nội. Ở đây chủ yếu là vào sâu nội địa VN chứ về phía lãnh thổ TQ thì chỉ có các tay sai nô thần VN đi triều cống hay nhận chiếu chỉ mà thôi. Như vậy từ đó cho đến nay mọi phương tiện vận tải vừa người và của của TQ tự do xâm nhập vào VN bất cứ nơi đâu. Vào đến Hà Nội - Ba Đình, là “trái tim” của chế độ rồi thì còn đi đến đâu chi nữa? Mà có muốn tiến xa về đến Sài Gòn thì cũng là điều hết sức dễ dàng. Cả Bắc, Trung, Nam núi rừng, biển đảo, nội đồng phố thị đâu đâu là không có người TQ? Thậm chí mọc rễ ăn sâu vào xã hội sinh con đẻ cái hàng 10 năm trời rồi mà công an, cảnh sát khu vực, an ninh không hề hay biết hay âm thầm làm ngơ, tiếp tay! Trong lúc đây là đội ngũ “còn đảng còn mình” có những cặp mắt cú vọ nhìn xuyên suốt màn đêm, rọi sâu vào nồi cơm xoong cá của nhân dân. Ai ăn no mặc đủ hay đói rách te tua... chúng đều rõ hơn ai hết.
Để chuẩn bị chu toàn cho cuộc quân hành về phương Nam một cách hoàn hảo nếu có binh biến xảy ra, TQ cũng đã thiết lập một lữ đoàn tên lửa Quảng Đông. Lữ đoàn tên lửa đạn đạo 827 đặt tại TP Thiều Quang - Quảng Đông. Lực lượng này sử dụng tên lửa chống hạm Đông Phong 21D và Đông Phong 16 loại hoả tiễn đạn đạo mới có tầm bắn trên 1.200km.
Như vậy để biến Đông Hải thành ao nhà và bán đảo Đông Dương cùng cả vùng ĐNÁ thành sân chơi riêng, TQ đã làm tất cả những gì cần và có thể. Từ các mặt chính trị, kinh tế, quân sự, ngoại giao, giao thông đường biển, đường bộ, đường sắt và những tác dụng sâu xa về mặt xã hội, đời sống, văn hoá... TQ đã lập trình không thiếu một kẻ hở nào.
Đất nước VN từ mũi Cà Mau đến ải Nam Quan đều nằm gọn trong lòng tay đại Hán. Ải Nam Quan chỉ là dấu tích ngàn xưa của tổ tiên Hồng Lạc chứ bây giờ cho dù Sài Gòn Hà Nội hay bất cứ nơi đâu trên mảnh đất thân thương này cũng thấp thoáng bóng hình Tàu cộng.
Nhưng với ý chí quật cường, hàng vạn Anh Thư, Anh Hùng của dân tộc Việt không bao giờ chịu khuất phục trước quân thù. Chúng ta sẽ cùng nhau đứng lên đánh đuổi giặc ngoại xâm, tiêu diệt bọn tay sai bán nước, tham nhũng hung tàn bạo ngược với nhân dân.
Ngày xưa nước Tàu chỉ có một Hán gian như Ngô Tam Quế mở cửa ải Sơn Hải Quan cho giặc tràn vào thôn tính Trung Nguyên mà người đời dựng hình nộm đề tên để phỉ nhổ, nguyền rủa muôn đời.
Ngày nay VN thì có quá nhiều yêu tinh lộng hành bán biển đảo, đất đai rừng núi, đồng bằng phố nội, giao ải cho giặc tự do vào ra lúc nào cũng được để nuốt gọn giang san... thì ta biết đưa tên quỉ quái, yêu tinh nào lên hình nộm dựng ngay cửa Ải Nam Quan để con cháu đời đời nguyền rủa?
Tôi xét thấy các loại yêu tinh trong "Liêu trai chí dị" thì loài "Hồ Tinh" là ghê gớm hơn cả. Hắn đủ trò, đủ chước, tàn ác, thâm độc mà lại tham lam vô độ... cưỡng bức xong đem con bỏ chợ, giết người diệt khẩu gây bao cảnh dã man, nghiệt ngã... Thôi thì ta cứ để mỗi một tên "Hồ Tinh" đứng đầu của mọi yêu tinh lên hình nhân vậy!
Giữa Ải Nam Quan sau này sẽ có một hình nhân bù nhìn nhục danh "Hồ Tinh" là "Đại Việt gian bán nước" để cho toàn dân và con cháu muôn đời phỉ nhổ.
  Trên đây là một số điểm nằm trong hệ thống âm mưu xâm lược nước ta của tập đoàn cộng sản Bắc Kinh mà CS VN cúi đầu làm tay sai bán nước. Giúp cho giặc Tàu dễ bề thôn tính non sông Việt Nam. Tôi hy vọng rằng công trình nghiên cứu này cũng phần nào giúp cho nhân dân VN thấy rõ hơn bộ mặt thâm độc nham hiểm, gian dối trá hình dưới 16 chữ vàng mà đảng csVN cam tâm làm bồi thần nô lệ nối giáo cho giặc giết hại nhân dân và hiến dâng đất nước cho kẻ thù truyền kiếp.
Mùa Hạ Năm Giáp Ngọ (tháng 7/2014)
David Thiên Ngọc

Comments

Popular posts from this blog

Tình yêu thơi chinh chiến-Tuyết Thu .