Mời qúy vị đọc và tùy nghi nhận định.

Cựu lãnh sự Việt Nam tại Thụy Sĩ: 'Những người cộng sản đang tự giết mình'!

Một lời kêu gọi / Viết tặng đồng bào.

 

Đặng Xương Hùng - “Muốn thắng cộng sản thì hãy để cho cộng sản thắng trước”. Quan điểm này của ông Henry Kissinger, ban đầu có thể là sự tự an ủi và bào chữa, nhưng theo thời gian nó đang dần ngày càng đúng. 

 

Nhân loại không dùng bạo lực để tấn công cộng sản, mà chính những người cộng sản đang tự giết mình. Dân tình đang chứng kiến sự nở rộ những phát biểu “trứ danh” của một loạt lãnh đạo đang điều hành chế độ. Trước đây, quốc hội và chính phủ là những “hội kín” của đảng, các “máy chém” này tha hồ “chém”. Nay, những cơ quan đầu não dần phải trở thành “hội nửa kín, nửa hở”, cộng với sự phát triển internet, dân chúng mới dần ngã ngửa về những “công bộc” của dân.

 

Ông Đặng Xương Hùng - cựu lãnh sự Việt Nam tại Thụy Sĩ.

Các chế độ cộng sản đều tự sụp đổ. Trừ trường hợp Khơ me đỏ, nhưng lại là do một đảng cộng sản khác lật đổ. Cộng sản tự giết mình vì nó sẽ chết trong từng con người. Ở trong một số người nó đã chết hẳn, ở số khác nó đang dần chết, ở số đông dân chúng nó bắt đầu chết. Nó sẽ sụp đổ ở thời điểm khi nó không còn chỗ đứng trong lòng của đại đa số người dân.

 

Cộng sản giành chính quyền bằng bạo lực và quản lý xã hội cũng bằng bạo lực. Duy trì sự cai trị bằng kìm hãm trong khờ dại và sự sợ hãi. Không ai có thể bắt ta ngu dốt nếu chính chúng ta chấp nhận điều đó.

 

Chúng ta đang trao vận mệnh của mình cho những con người kém cỏi đứng ở những vị trí cao nhất trong chính quyền. Tại sao những con Lạc, cháu Hồng chỉ thành công ở xứ người chứ không thể thành công ở chính quê hương của mình? Chúng ta đang bị làm con tin, mang ra mặc cả với tình thương của nhân loại bên ngoài.

 

Hãy tỉnh táo để họ tự chết dần trong lòng chúng ta. Xóa bỏ chế độ cộng sản để xây dựng một chế độ dân chủ. Nơi mà những người cộng sản còn rơi rớt lại vẫn có quyền thể hiện quan điểm của mình. Quốc hội của một chế độ dân chủ có cả nhiệm vụ tôn trọng và bảo vệ quyền lợi của họ - quyền thiểu số.

 

Chúng ta tránh bạo lực nhưng chúng ta cần tỉnh táo.

 

 

Thụy Sĩ, 11/2014

 

 

Thái Nguyên: Dân biến trụ sở xã thành... bãi rác

 
Rác thải đưa vào khu xử lý của HTX là loại nguy hại. Ảnh: Trần Thụ
 
 
Trần Thụ (Dân Việt) - Vì quá bức xúc trước việc nhà máy xử lý rác gây ô nhiễm môi trường trầm trọng, người dân xã Tân Cương (TP.Thái Nguyên) đã chặn các xe chở rác rồi... đổ vào sân UBND xã.

Tất cả đều do rác
 
Có mặt tại xã Tân Cương trưa 21.11, cảnh tượng đập vào mắt chúng tôi là 1 chiếc xe tải to đùng án ngữ lối vào trụ sở. Phía trong, 2 chiếc xe to không kém chở đầy rác choán gần hết phần sân của UBND. Các loại rác vung vãi khắp nơi, khiến khách từ xa tới có cảm tưởng nơi đây là một điểm... thu mua ve chai chứ không phải trụ sở cơ quan công quyền!
 
Ông Phạm Tiến Sỹ - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Cương cho biết: Từ năm 2007, HTX Thương mại & Dịch vụ Phúc Lợi (HTX) đã được cấp có thẩm quyền cho phép xây dựng 1 nhà máy xử lý rác thải tại khe Đá Mài (thôn Hồng Thái 1). Thời gian đầu hoạt động của HTX ít gây ảnh hưởng tới môi trường nên tình hình không mấy phức tạp. Tháng 10.2014, HTX xây dựng lò tái chế đồng và túi bóng phế thải thì người dân bắt đầu phản ứng mạnh. Trong 2 lần phía HTX “nổi lửa”, người dân đã có ý kiến, đến đêm 17.10, HTX vẫn cố tình đốt lò, mùi khét bốc ra nồng nặc lan rộng trong bán kính khoảng 2,5km. Không chịu nổi việc ô nhiễm, người dân đã kéo đến phân xưởng, HTX yêu cầu dừng sản xuất.
 
Ngày 18.10, UBND xã đã làm việc với lãnh đạo HTX và các đoàn thể của 5 xóm gồm Hồng Thái 1, Hồng Thái 2, Soi Vàng, Tân Thái và Nam Thái, yêu cầu HTX dừng lò tái chế đồng, nylon phế liệu vô điều kiện. Tuy nhiên, nhà máy này vẫn hoạt động.
 
Chiều 18.11, người dân đã lập trạm, không cho xe của HTX ra vào khu xử lý chất thải ở khe Đá Mài. UBND xã lại phải xuống vận động và đề nghị HTX tạm dừng hoạt động. Sáng 19.11, UBND xã lại tiếp tục làm việc với các ngành chức năng của tỉnh, TP.Thái Nguyên, HTX và đại diện 5 xóm và nhân dân trong xã. Tại buổi làm việc này HTX đã cam kết tháo dỡ lò tái chế đồng, nylon phế thải - hoàn thiện lò tái chế lốp cũ và dầu phế thải. UBND xã cũng thông báo yêu cầu tháo dỡ lò tái chế đồng, nylon và hoàn thiện quy trình đốt dầu thải, lốp cũ nguy hại theo quy trình... Tuy nhiên đến chiều 20.11, người dân đã tập trung – lập “bản doanh” ngay cổng, chặn xe chở chất thải và... đổ vào sân UBND xã!
 
Sống chết vì... môi trường
 
Trao đổi với chúng tôi ngay tại “doanh trại”, ông Nguyễn Văn Công ở xóm Soi Vàng nói: “Người dân chúng tôi yêu cầu HTX chuyển sang ngành nghề khác, không xử lý chất thải ở đây nữa. Họ cũng đã hứa, các ban ngành cũng đã vào làm việc nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa ai giải quyết. Ai đời giữa khu dân cư đông đúc mà họ đem dầu thải, lốp xe cũ, bo mạch điện tử vào đốt mùi bốc khét không thể chịu được”.
 
Anh Trần Tiến Anh (xóm Tân Thái 1) cũng bày tỏ: Vịt thả xuống hồ bại liệt không thể bơi, trâu lội qua suối bị co gân không đi được. Người già, trẻ em thì dính nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp. Có nhiều em đang trong giờ học bị đổ máu cam... “Môi trường sống của chúng tôi bị ảnh hưởng trầm trọng, chính quyền không giải quyết được thì người dân phải tự đứng ra cứu lấy mình...” - anh bức xúc.
 
Xung quanh việc người dân phản ứng với hoạt động của HTX, bà Lưu Thị Lịch – Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX cho biết: HTX được cấp có thẩm quyền cấp phép hành nghề quản lý chất thải nguy hại. Mỗi tháng HTX xử lý khoảng 200 tấn rác thải nguy hại chủ yếu là các bo mạch điện tử (phế liệu), túi bóng, lốp cũ.... Tuy nhiên bà Lịch cũng thừa nhận đã sai khi đưa vào vận hành khu lò tái chế đồng và túi nylon mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.
 
“Khi đốt lên mùi quá khủng khiếp, khi người dân phản đối, HTX đã dừng hoàn toàn 2 khu lò. Đến nay chúng tôi đã tháo dỡ toàn bộ dây 2 chuyền, giờ đây nó chỉ còn là đống sắt vụn. Hai lò này chúng tôi mới làm thử nghiệm, tuy nhiên do chủ quan nên không lường hết được hậu quả” - bà nói
 
Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại vào chiều 28.11, ông Phạm Tiến Sỹ - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Cương cho biết: Mặc dù chính quyền địa phương đã kiên trì vận động thuyết phục, nhưng đến nay người dân vẫn chưa chịu cho xã giải tỏa 3 xe chở rác (bị người dân “ách” lại đổ vào trụ sở UBND xã). Chính quyền TP.Thái Nguyên cũng chỉ mới có các hỗ trợ bằng… công văn với chính quyền xã. Mọi việc vẫn giậm chân tại chỗ, 3 xe rác vẫn án ngữ trước cổng vào trụ sở xã Tân Cương.
 
Hiện tại mọi hoạt động của HTX đã bị “vô hiệu hóa”, xe vào bị cấm là một nhẽ, kể cả những xe được phép chở chất thải qua sơ chế đi nơi khác cũng bị cấm. Toàn bộ khu vực nhà máy xử lý chất thải của HTX trở thành “ốc đảo”, cái “túi ô nhiễm” như quả bóng lơ lửng trên đầu gần 6.000 dân xã Tân Cương.

Trần Thụ
http://danviet.vn/xa-hoi/thai-nguyen-dan-bien-tru-so-xa-thanh-bai-rac-508415.html
 
 
 
 

Đây là cung cách hành xử của một nhà nước?

 
Phạm Minh Hoàng - Hôm 27/11, nhà cầm quyền tổ chức họp tổ dân phố nơi tôi sinh sống. Buổi họp được tổ chức tại nhà "Văn Hóa" phường 4, Q.10 (xem hình)
 
Trước tiên họ thông báo rằng gia đình tôi đã được mời nhưng không có mặt, điều đó nói lên “sự xem thường nhà cầm quyền địa phương”. Đây là một điều nói dối trắng trợn.
 
 
Trong buổi họp, có lẽ sau khi tường thuật lại vụ việc ngày 5/11 khi côn đồ mang hung khi đến đe dọa tính mạng khiến tôi phải nhờ sự can thiệp của Tổng Lãnh Sự Pháp (sau khi nhiều lần kêu cứu công an phường không kết quả), những người tổ chức buổi họp đã mời (đúng ra là mớm) 3 đảng viên và cựu chiến binh cộng sản cộng thêm hai người lạ mặt đến đấu tố gia đình chúng tôi. Họ kết án chúng tôi (tôi và anh Nguyễn Bác Truyển) là những “thành phần phản động ngoan cố” , là những “thành phần nguy hiểm” và yêu cầu bỏ tù hoặc trục xuất anh Truyển.
 
Như tôi đã viết ở trên là gia đình tôi hoàn toàn không được thông báo về buổi họp, tôi thực sự thắc mắc, một nhà nước vẫn được xưng tụng “của dân, do dân và vì dân”, chiếm 99% các kỳ bầu cử, chiếm trên 90% quốc hội, có trên 800 cơ quan truyền thông, báo chí; các cơ quan đảng đoàn, mặt trận, các đoàn thể ngoại vi… kiểm soát từ ngọn tóc đến ngón chân ngưòi dân mà không dám tổ chức một cuộc đối chất công khai mà phải dùng những thủ đoạn cực kỳ hạ cấp, một hình thức “đấu tố khiếm diện” để đe dọa đời sống của một gia đình với một cụ bà 90 tuổi và một thương phế binh VNCH.
 
Xin thông báo cho mọi người được biết.
 
 
28/11/2014
 
 

Không chốn nương thân

 
Phương Bích - Không lẽ cả xã hội này, không một ai chìa tay ra cho chúng? 
 
Không lẽ cả xã hội này, không một ai vượt qua được nỗi sợ hãi, để cho những thanh niên trẻ đang bị những thế lực đen tối săn đuổi, được nương náu dưới mái nhà của mình?
 
Tôi ao ước đến một ngày nào đó, tôi chỉ việc ngồi đọc sách, nghe nhạc, đi du lịch đó đây, ngắm cảnh đất nước ta đẹp tuyệt vời như thế nào. Chứ không phải lêm để kể những câu chuyện như thế này.
 
I - CỨU 604 !
 
Một lần đang đọc tin trên facebook, mục tin nhắn hiện lên một cái tên lạ.Tôi bấm vào tin nhắn, đọc qua thì chỉ là thăm hỏi thường tình, nhưng cái chính là nó lại ngỏ ý muốn qua nhà chơi. Tôi bảo không nên đến thăm ai khi chưa được mời. Nó bảo vâng, kèm theo biểu tượng 1 khuôn mặt buồn. Nó thì đường đột, còn tôi thì lỗ mãng.
 
Cảm giác áy náy, ân hận khiến tôi mò vào tường nhà nó để tìm hiểu, mới té ra rằng có mấy đứa thanh niên (tạm gọi là đấu tranh dân chủ), đang thuê một phòng ở tầng 6 chung cư nhà tôi. Tôi bèn khóa cửa, xuống gõ cửa phòng 604. Đón tiếp tôi là mấy khuôn mặt búng ra sữa, nhưng nhìn chúng, tôi có cảm giác yên tâm một cách vô thức. Cô cháu hỏi thăm nhau một hồi, biết gần đây có kẻ lảng vảng dưới nhà theo dõi chúng, tôi linh cảm trước sau chúng cũng sẽ bị gây sự nên dặn, có sự cố gì cứ gọi cô.
 
Bây giờ tôi mới biết, khi biết bọn trẻ đến đây ở, công an phường đã liên tục gọi điện cho chủ nhà. Gọi chủ nhà không đến, thì họ gọi cho công an phường nơi chủ nhà đang ở, liên tục gây sức ép. Không chỉ thế, bà con ở chung cư nhà tôi cũng xì xào về chuyện, gần đây có kẻ lạ mặt thường xuyên lảng vảng, rình mò gì đó dưới nhà.
 
Tối ngày 28/11/2014, tôi vừa ăn cơm, vừa đọc tin trên facebook thì điện thoại báo có tin nhắn. Tôi rất ít khi đọc tin nhắn, vì dạo này toàn tin quảng cáo. Nhưng không hiểu sao lần này tôi xem ngay. Tin nhắn vẻn vẹn như thế này:
 
- Cứu 604
 
Phải mất mấy giây tôi mới nhận ra đó là tin nhắn của bọn trẻ phòng 604. Tôi nhảy bổ vào phòng, lấy máy ảnh rồi khóa cửa chạy xuống tầng 6 ngay. Cái hành lang chật hẹp đông nghẹt người. Ban đầu nghe tin nhắn, tôi lại nghĩ có đám côn đồ nào vào gây sự với bọn trẻ, nhưng nhìn mới biết toàn là công an, cả thường phục lẫn sắc phục – chuyện gì mà ghê gớm thế nhỉ?
 
Thấy tôi cầm máy ảnh, miệng lớn tiếng hỏi chuyện gì, trưởng công an Phường trong bộ cảnh phục không biển hiệu, quay ra nhăn nhó:
 
- Giời ơi, “em” xuống đây làm gì? Đi về đi.
 
Mấy cậu an ninh vẫn thường đi theo tôi mỗi khi tôi tham gia một sự kiện nào đó, cũng xúm lại, định kéo tôi ra xa trọng điểm:
 
- Chị ra đây em bảo cái này
 
Tôi còn lạ gì cái trò đánh lạc hướng của các chú. Nghiêm giọng bảo bỏ tay ra, không là tôi tri hô bây giờ, tôi len vào phòng 604, nhưng các chú an ninh trẻ lấy lưng chặn cửa. Họ không đưa ra lệnh cấm bao giờ, mà họ luôn dùng những cái lưng để chặn, như đã từng làm rất nhiều lần. Khi tôi giơ cao máy ảnh lên chụp, họ lấy tay tìm mọi cách che ống kính. Tôi chạy sang căn hộ của mẹ tôi ở gần đó, lấy cái ghế rồi trèo lên đó, chụp và nhòm vào phòng, vậy mà cũng chỉ nhìn thấy mấy cái đầu. Tôi nói vọng vào, dặn các cháu đừng sợ và không ký vào bất cứ giấy tờ gì, vì rõ ràng những người dùng vũ lực để đột nhập vào phòng của chúng mà không có lệnh là trái phép, cho dù đó là ông chủ tịch nước đi chăng nữa. Tôi không muốn rời mắt khỏi cánh cửa phòng 604 một giây nào, chỉ e có gì bất trắc xảy ra mà tôi không chứng kiến tận mắt, để kể lại một cách trung thực cho dư luận được biết (chứ chả mong gì được làm nhân chứng).
 
Khi nói chuyện với tất cả các công an viên ở đó, tôi bảo thẳng là tôi không thể tin tưởng được ngành công an, khi trên mạng đầy thông tin về chính bộ trưởng công an còn gian dối trong việc khai man tuổi để được vào bộ chính trị (nếu sai, sao không điều tra, làm rõ để lấy lại lòng tin của dư luận?)
 
Sau hơn 2 tiếng lục lọi, khám xét, bọn trẻ bị đưa ra công an phường. Cách đưa chúng đi thật lạ. Nếu chúng là tội phạm, và việc bắt giữ chúng là đúng pháp luật, thì phải đường đường chính chính cho cả thiên hạ được biết. Miệng họ nói anh em ra bấm thang máy, nhưng lũ trẻ lại bị điệu đi bằng cầu thang thoát hiểm phía cuối hành lang. Tôi mà có đi theo chúng, thì những cái lưng kia cũng sẽ bít kín lối tôi đi. Sau này nghe mọi người kể lại, anh em lúc đó đã kéo đến hỗ trợ nhưng không được lên nhà. Hóa ra công an dưới nhà còn đông hơn cả trên hành lang tầng 6. Nhưng vốn dĩ chả làm điều gì sai, thì có đứng giữa cả ngàn công an cũng xá gì? Chỉ cần một vài người, cũng đủ chứng kiến những gì xảy ra, để tố cáo khi cần thiết. Vì vậy khi thấy anh em vô tình lượn ra chỗ cầu thang thoát hiểm, những người đưa bọn trẻ qua đường này lại dẫn chúng lộn lại. Thấy họ loanh quanh, thằng Lý Quang Sơn hỏi:
 
- Các anh đang sợ điều gì vậy?
 
Một gã bóp cổ nó, gầm ghè:
 
- Chúng tao mà lại phải sợ mày à?
 
Thằng bé chỉ cười khẩy. Có lẽ mấy đứa trẻ sẽ bị đưa đi bằng xe thùng, nhưng vì có mấy cặp mắt đang nhòm ngó nên chúng bị nhét vội vào một chiếc xe ô tô. Khi trông thấy anh em, thằng Lý Quang Sơn xòe bàn tay (hình con chim bồ câu – biểu tượng cho dân chủ) giơ lên cao vẫy vẫy, liền bị đè tay xuống. Ở trong xe, nó bị túm tóc giộng đầu liên tiếp vào thành xe, tát túi bụi vào mặt. – Lũ khốn nạn. Cái này nhất định phải làm đơn tố cáo.
 
Tôi chạy về nhà cất máy ảnh, vào facebook thông báo tình hình, vớ lấy điện thoại rồi chạy ra phường. Ối giời! Điện thoại báo 16 cuộc gọi nhỡ. Hóa ra anh em gọi tôi, chắc nhờ xuống ứng cứu bọn trẻ (tao xuống từ đời tám hoánh rồi còn đâu).
 
Lúc đó đã gần 10 giờ đêm. Bên ngoài chừng hơn chục anh em đứng chờ đợi. Cánh công an sang đường, đi ăn đêm trong cái quán cạnh chỗ chúng tôi đứng. Sốt ruột, thỉnh thoảng tôi lại chạy sang bên trụ sở công an phường, ngó qua hàng rào sắt. Một tay công an đứng bên trong đuổi tôi về, bảo đến “giờ giới nghiêm” rồi. Khi tôi ngạc nhiên vì cái cụm từ mới mẻ ấy thì hắn còn bảo tôi về tra gúc gồ. Tra thì lúc khác, nhưng giờ thì tôi cứ đứng đây, giỏi thì ra mà bắt. Hắn cũng ngạc nhiên nhìn tôi khi thấy ko dọa nạt được, bèn hỏi : cùn à? Ừ! Cùn đấy. Ra mà bắt!
 
Hắn cười khẩy bỏ đi. Bà con xem công an thế có láo toét với dân không?
 
12 rưỡi đêm. Anh em phán đoán có lẽ mấy đứa sẽ bị giữ qua đêm nên bàn nhau về, mai lại đến. Sau này bọn trẻ kể, thấy anh em đứng ngoài, mấy tay công an bảo: chắc ăn ở cũng tốt nên mới có anh em đến đông thế? Ha ha. Thế các chú cảm thấy thế nào?
 
Nhưng một lúc sau, một chú hổn hển chạy vào thông báo: về hết rồi! Tiên sư các chú. Nếu các chú bảo cho chị biết là chúng chả có tội gì, và 5 giờ sáng sẽ thả chúng, thì chị chờ đến 5 giờ chứ xá gì.
 
Tôi về nhà, post ảnh, thông báo tình hình lên facebook. Mới được dăm phút thì có điện thoại báo, thằng Lý Quang Sơn vừa ra khỏi đồn rồi. Tôi nháo nhào chạy xuống hầm xe, định lấy xe đi đón nó (quên béng mất là nhà tôi và công an phường chỉ cách nhau có vài trăm mét). Chưa kịp dắt xe ra đã thấy thằng cháu dép lê lẹt quẹt đi xuống hầm xe. Trông thấy tôi nó kêu: cô!
 
Cô cháu ôm nhau mừng tủi rồi lên nhà. Lúc bấy giờ tôi mới mục kích bên trong căn hộ 604, thấy mâm cơm đạm bạc của đời sinh viên với 4 bát cơm, xới ra từ lúc 7 giờ tối nhưng chưa kịp ăn, giờ nguội ngắt. Được một chốc lại thêm 2 thằng lò dò về phòng. Một thằng bị bắt đầu tiên và cũng được thả đầu tiên, khi về phòng không có chìa khóa vào phòng, nên đã đi kiếm chỗ khác ngủ. Sau một hồi hàn huyên, chúng ngồi ăn những bát cơm nguội một cách ngon lành, khiến tôi cảm thấy đói ngấu, cũng về lục cơm ăn. Lúc đó là gần 3 giờ sáng!
 
Tôi về phòng, post những hình ảnh đầu tiên về lũ trẻ sau khi được thả, hình ảnh cái mâm cơm sinh viên khiến người Việt ở hải ngoại đau lòng, về chuyện 2 trong số 4 thằng bị đánh rất đau. Cái thằng bé gày gò, trẻ nhất bọn còn bị đánh và “lên gối” ngay tại đồn công an. May mà không đứa nào tự tử trong đó.
 
II - KHÔNG CHỐN NƯƠNG THÂN !
 
Mặc dù tôi đã dặn chủ nhà không việc gì phải sợ, rằng nếu bọn trẻ làm gì sai, đã có pháp luật xử lý. Nhưng rốt cục họ cũng không chịu nổi sức ép của công an. Tôi đã tưởng mọi chuyện thế là đã qua. Còn định hôm nào đãi bọn trẻ một bữa bét nhè. Thế mà chỉ sau một ngày, bọn trẻ gọi điện, bảo chủ nhà cắt hợp đồng trước thời hạn. Hợp đồng ký một năm, mới ở được 3 tháng!
 
Tôi gọi điện cho chủ nhà, nhưng nghe họ nói, tôi biết không thể thuyết phục được họ thêm, vì họ không phải là tôi. Khi ngồi cùng với họ và lũ trẻ sau đó, họ kể bị công an hành tỏi thế nào. Tiếc là tôi không ghi âm lại cuộc nói chuyện đó, vì tôi chẳng bao giờ nghĩ phải đối phó với những tình huống như thế. Theo hợp đồng, họ gia hạn cho lũ trẻ trong 15 ngày phải dọn ra khỏi nhà!
 
Tôi nghĩ nát cả óc, cố tìm xem ai không sợ công an, để có thể cho lũ trẻ một chốn nương thân, để chúng học hành, đi làm kiếm sống một cách lương thiện. Nhưng đến giờ vẫn chưa tìm ra người đó. Không lẽ ở giữa cái thủ đô ngàn năm văn hiến này, những thanh niên mới lớn đầy hoài bão trong sáng, lại không thể tìm được một chốn nương thân? Nghĩ mà uất nghẹn trong lòng. Thế mà cứ bảo tôi phải yêu cái chế độ này. Yêu làm sao nổi?
 
Hẳn thấy chúng bị bắt thì sẽ có người bảo: “Phải có thế nào thì người ta mới bắt chứ?”
 
Vậy khi người ta buộc phải thả chúng, họ có nghĩ thế này: “Phải như thế nào thì người ta mới thả chứ?”
 
Và nếu chỉ cần một cái đơn tố giác không có căn cứ, là công an có thể xộc vào tư gia của bất cứ ai không cần lệnh một cách tùy tiện như vậy, thì cuộc sống của người dân liệu còn có bình yên?
 
Khi không tìm ra chứng cớ theo đơn tố giác, kẻ tố giác có bị xử lý? Tôi đồ rằng nếu người tố giác là người lương thiện, họ sẽ bị bỏ tù vì tội vu khống.
 
Nếu trong một xã hội mà pháp luật nghiêm minh, chắc chắn không thể có những chuyện như thế xảy ra. Thế nên, người ta mới khao khát một xã hội dân chủ đến mức chấp nhận tù đày để đấu tranh giành lấy nó như vậy. Tôi tin là cuộc đấu tranh đó còn gian nan hơn cuộc đấu tranh giành độc lập rất nhiều. Và tôi cũng tin cho dù nó có gian khổ, và kéo dài bao nhiêu năm đi chăng nữa, thì với nguyên lý, loài người luôn tìm cách phát triển theo xu hướng tự do và tiến bộ, nhất định ngày thắng lợi sẽ đến.
 
Quên dẫn lại lời của anh bạn trẻ Lý Quang Sơn, khi cậu bị nhân viên an ninh tuyên bố cậu sẽ không được xuất cảnh: Tôi sẽ ở lại, để chứng kiến đất nước này thay đổi!Đó mới là khí phách nam nhi! Tôi không nói quá, nhưng thật may khi lớp trẻ Việt Nam vẫn còn những con người như thế. 
 
Mượn bảo vệ dụ chúng mở cửa để hỏi chuyện rồi ập vào
 
Bàn bạc gay cấn. Người mặc sắc phục là trưởng công an phường
 
Phải đứng lên ghế mới chụp được
 
Bữa com khiến nhiều người rớt nước mắt. 
 
Hai anh em hội ngộ. Cả 2 đứa cùng bị đánh đau.
 
Thằng bé này bị lên gối, tát tai ngay tại trụ sở công an Phường
 
Không lời
 
Không lời
 
Không lời
 
Phương Bích
 
 

Tội đíu gì lo?

 
Nguyên Thạch (Danlambao) - Bài thơ tặng chế độ tham nhũng khủng CSVN
 
Mỗi tháng người dân nạp 10 đồng (*)
Nuôi những thằng đảng ăn ở không
Cả vốn cộng lời gần cả tỉ (**)
Chúng cứ ở không
Dân chỏng mông!
 
Doanh nghiệp nộp thuế 2.000 đô
Để nuôi băng đảng đám ma cô
Trung bình thu nhập gần 20 tỉ
Tiền khối vô túi
Tiền cứ vô.
 
Mỗi tháng xuất cảng 50 đô
Tiền công từ những kiếp lao nô
Sơ sơ cũng được thêm 5 tỉ
Tiền này đủ cúng cho chủ nô.
 
Mỗi tháng "Việt Kiều" gởi tiền đô
Trung bình 1 tỉ, đều đều vô
Tiền này không trả lời lẫn vốn
Đủ cho chi phí nuôi đảng Hồ.
 
Chưa tính các thứ tiền viện trợ
Quan tham bỏ túi
Dân chịu nợ!
Nợ công nay đã lên tới mũi
90 triệu dân Việt?
Làm mọi rợ.
 
Cứ thế mà đảng chẳng cần lo
Duy trì cơ chế phải xin cho
Có gì kiêu hãnh bằng toàn trị?
Mặc cho dân đói
Đảng cứ no.
 
Dân rách mặc bây!
Đảng đíu lo.
 
 
 
 
Ðiếu Cày - Phát biểu tại buổi phát giải Tự Do Báo Chí Quốc Tế 2014

Thứ Sáu, ngày 28 tháng 11 năm 2014

 
Kính thưa quý vị
 
Vào ngày 21 tháng 10 năm 2014, tôi bị tống xuất ra khỏi nhà tù CSVN và phải sống lưu vong.
 
Tôi bị bắt hai lần và bị kết án 14 năm 6 tháng tù chỉ vì tôi đã cùng bạn bè sáng lập Câu lạc bộ Nhà báo tự do để thực hiện quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận.
 
Bạn tôi là nhà báo Tạ Phong Tần cũng bị kết án tội 10 năm.
Vì sao chúng tôi bị đàn áp với những bản án nặng nề như vậy khi chúng tôi chỉ biểu đạt ý nguyện một cách ôn hòa, bất bạo động trên Internet?
 
Vì sao chúng tôi bị đàn áp khi chúng tôi giúp những người dân yếu thế cất lên tiếng nói của họ?
 
Vì sao chúng tôi bị đàn áp khi thực hiện những quyền công dân đã được thừa nhận trong Công ước Quốc tế mà nhà nước CSVN đã tham gia ký kết?
 
Bởi vì, nhà nước CSVN là một nhà nước độc tài về truyền thông và dùng nó để chi phối dư luận xã hội, phục vụ cho mục đích cầm quyền.
 
Họ không cho phép người dân được tự do thông tin trên internet bằng cách ban hành Nghị định 72 đưa ra nhiều cấm đoán, chế tài trên mạng internet.
 
Họ không chấp nhận những ý kiến khác biệt trong xã hội. Những ai dám đưa ra quan điểm khác biệt hoặc bình luận về các sự kiện chính trị nhạy cảm đều bị coi là tuyên truyền chống nhà nước và phải chịu những bản án nặng nề.
 
Trong một thể chế như vậy, người dân không có công cụ, phương tiện để cất lên tiếng nói và ý nguyện của mình.
 
Công nghệ thông tin phát triển đã giúp chúng tôi có công cụ mới: chúng tôi sử dụng blogs, facebook để thực hiện quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận.
 
Và nhà nước CSVN đã bắt giam, đàn áp chúng tôi vì điều đó.
 
Ba thành viên của Câu lạc bộ Nhà báo tự do đã bị xử tổng cộng 26 năm tù chỉ vì họ dám thực hiện quyền tự do báo chí.
 
Tôi đã trải qua 6 năm 6 tháng trong 11 nhà tù của chế độ CS. Trong các nhà tù đó, còn tồn tại rất nhiều những vi phạm nhân quyền mà tôi đã chứng kiến, chính tôi và bạn tù đã bị tước đoạt những quyền con người cơ bản.
 
Sự có mặt của tôi tại đây là một thắng lợi của những nỗ lực không ngừng nghỉ của bạn bè và đồng nghiệp trong và ngoài nước, của các tổ chức quốc tế, và chính phủ Hoa Kỳ đã gây sức ép lên nhà nước VN để buộc họ phải trả tự do cho tôi.
 
Đặc biệt là chiến dịch của CPJ kêu gọi mọi người ký vào thỉnh nguyện thư gửi đến nhà cầm quyền VN đòi trả tự do cho tôi.
 
Ngày hôm nay tôi được ra khỏi lao tù, nhưng vẫn còn các bạn đồng nghiệp của tôi đang bị giam cầm trong các nhà tù CSVN. Tôi sẽ phải tiếp tục đấu tranh để giải cứu cho các bạn đồng nghiệp của mình.
 
Tôi mong muốn các ký giả, các tổ chức bảo vệ nhà báo và các chính phủ lên tiếng mạnh mẽ, đấu tranh để giúp các đồng nghiệp của chúng ta thoát khỏi các nhà tù CS, thúc đẩy quyền tự do báo chí trên toàn thế giới.
Thay mặt các nhà báo VN đang bị cầm tù, chúng tôi xin gửi lời tri ân đến CPJ và tất cả quý vị đã quan tâm giúp đỡ trong suốt những năm qua.
 
Xin trân trọng kính chào.
 
Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải
 

Chúc mừng Điếu Cày

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
TRÚC H & TRUNG TÂM ASIA
Các Bn K.22 thân, Bài viết ny ĐÃ gii ta được phn nào thc mc ca vài người v trung tâm ASIA ca T.H. và cũng làm cho sáng mt nhng ca s, nhc s, trung tâm Thúy-Nga, nhng thành phn t nn cng sn đã bán r cái liêm sĩ, đã và đang chy theo bên thng cuc đ kiếm chút cơm tha cá cn, xin chuyn đến các bn đ rng đường dư lun.
CHUYN TRÚC-H
Trong chiến dch vn đng Nhân Quyn cho Vit Nam ca Nhc Sĩ Trúc H và TS Nguyn Đình Thng đang thành công ngon mc, Cng Sn Vit Nam và tay sai tìm cách phao tin nhm đ gây chia r (trong cng đng người Vit quc-gia.)
1/ H nói Trúc H có 3 v: Sai bét
Trúc H ly Diu Quyên my chc năm nay có 2 cháu đã ln và cũng mi làm k nim ngày cưới mi đây, Diu Quyên là cô giáo dy toán my trường trung hc vùng này, gia đình Trúc H đàng hoàng êm m, ba chuyn nói người ta 3 v, úi choa sao sướng thế.
2/ H nói Trúc H không tin mà làm ch được đài Sinh Bc T Nam:Tào lao.
Đài SBTN có nhi
u phn hùn, nhiu ch như: có cô Thy Vân con gái nhc sĩ Anh Bng giám đc Asia; có LS Đ Ph, có anh Bc ch khách sn Ramada...v..v; nhiu người góp tay hùn vào đ m đài, lùi vào dĩ vãng lúc đài còn phôi thai, SBTN còn không có tin tr lương nên có nhng người khi làm show đã chu làm free cho đài, thi gian trôi qua, SBTN đã vng nên được DirecTV tr tin tính theo s lượng khán ga subscribed, nói người ta ăn tin Vit Cng đ làm đài có ngày b ct lưỡi à nghen.

3/ Nói Trúc H
v VN ăn đám cưới Nguyên Khang & Lâm Bo Như: Ác mm ác ming
Hình đám c
ưới Santa Ana nhà hàng Regent West mà đem ghép vào hình Vit Nam ri hô hoán lên như vy, thế thì tâm đa nh nhen thâm đc tht, ch có Vit Cng mi làm chuyn đê hèn này.
4/ Nói đài STBN hai mang được VC cho đi khp nơi: 
Đúng là s
mu rùa nói sàm Thanh Toàn có th PRESS được đi khp nơi VN... đúng!
Nh
ưng mi ngày SBTN cũng như CNN, BBC, Reuters, AP.... phi tr cho Công An văn hóa 100$, đi đâu cũng có 1 thng cm tò tò đi theo, tin tc trước khi gi v M phi đưa cho chúng nó coi trước, nên hu như phóng s toàn nói v đi sng hin nay ch có được đi vào các tri tù đ thăm các nhà đu tranh dân ch đâu nào, vi hình thc này, ti CS c tình gây hoang mang dư lun, đ ti ngày hôm nay mi có nhng người mc lm là SBTN được VC ưu đãi, ri t SBTN hai mang.... lm to.
5/ Nói tóm li, càng đánh phá Trúc H, TS Nguyn Đình Thng, đng bào t nn ta li càng tham gia chiến dch ng h Vit Khang đông hơn, đoàn tàu đã khi hành nếu có ai mun kéo li, hay có ai c tình mun bôi bác dưới bt c hình thc nào.... h s b b rơi ráng chu....
Cc Chính Hun Vit Nam Hi Ngoi

Trong khi có đ
ến hơn 100 ngàn người ký thnh nguyn thư do nhc sĩ Trúc H khi xướng, thì cũng có mt vài ngòi bút lên tiếng cho rng Trúc H là hai mang. Phn dn chng ca nhng bài viết này cũng có đó, nhưng phiến din ti mc đ nên được xem là r tin.

N
ếu quý v không có thi gian xem link sau đây (http://www.youtube.com/watch?v=wDNdyGRVDUc&feature=related
Inline image 2
), thì xin hãy theo dõi đon chuyn ng này. Trúc H k li là Đoàn Phi, mt ca sĩ tr ca Trung Tâm Asia, va đi show v, xung máy bay, chy vào phòng thu ca trung tâm, nói "Em phi ca bài này, em phi ca"". Bài này tc là nhc phm "Anh Là Ai?" ca Vit Khang.
Đoàn Phi: Em mun được ca cái bài đó và em xin phép anh H cho em được ca cái bài đó. 
Có th
VN em không có cái quyn đ mà ca cái bài này mt cách công cng như vy. 
Cho nên là em mu
n được ca cái bài hát này, góp phn chung vi anh em trung tâm Asia.
Trúc H: Anh biết em khá lâu. Ti my tui em mi ra khi VN?
Doàn Phi: 26 tu
i em mi đi.
Trúc H
: Em sinh 1981, là em nh hơn Vit Khang. Là em sinh ra sau 1975.
Trong lúc hát bài "Anh Là Ai?" đ
thu thanh, Đoàn Phi đã khóc sướt mướt, Trúc H nói.
Đoàn Phi: N
ếu quý v là người Vit Nam, nói tiếng VN, hiu tiếngVN, không th nào quý v không bc xúc khi mà nghe ca khúc "Anh Là Ai" ca Vit Khang được.

Khi m
t s các ngh sĩ đàn cô bác như Chế Linh, Elvis Phương, con nhn trng Phương Dung, đến ngh sĩ bc ông bà như Phm Duy láo nháo bon chen v VN đ ly chút ánh đèn le lói cui đi, thì tht khó cho người nghĩ rng s còn ai trong gii ngh sĩ sau này tiếp ni con đường chính nghĩa. Ca sĩ bà bà, nhc sĩ c c, nhng người tng sng dưới chế đ Cng Hòa, tng xách túi chy đi t nn, mà không gi được mt lp trường, thì thế h ln lên sau này noi gương ai?
Vit Cng bung hết đoàn văn công này đến đoàn văn công khác, xen k là nhng tay chy show "xt xt xt" như Đàm Vĩnh Hưng, đ thc hin ngh quyết 36. Cng Đng Hi Ngoi bó tay, ch có mt chiêu duy nht là biu tình chng văn công, nhưng không đưa ra được mt hot đng gii trí đ trám vào cái l trng. Nhưng Cng Đng dù sao cũng còn sng mãi vi ngh quyết 36 trá hình, ch do sau này, hình như người ta không còn nghe thy bóng dáng ca các đng phái chính tr trong nhng cuc chng đi này na.

Trong khi t
ưởng chng như vô vng, bng mt tiếng nói ca "bé" Đoàn Phi, sinh năm 1981, làm thc tnh lòng người. Không nhng ch có Đoàn Phi, mà là c mt đoàn anh em ca sĩ tr ca Asia, Quc Khanh, Mai Thanh Sơn, Đan Nguyên... dưới s hướng dn ca nguyên soái Trúc H, xung trn.
Nhng bn tr không cn mt quá kh trước 75, không nhn ơn mưa móc ca VNCH, có l cũng không ân oán vi VC, đã đi theo con đường chính, con đường mà các bc đàn anh, đàn ch hư thân mt nết đã lc no t lúc nào. Khi hát "Anh Là Ai" trong giai đon này thì đường v VN dưới trướng VC k như b bế. Nhưng các bn đã hát, trong nghn ngào nước mt.

M
t Đan Nguyên hát thì c ngàn tiếng hát "làm nail" ha theo. Tiếng hát ca Quc Khanh, ca Mai Thanh Sơn, ca Đoàn Phi, là tiếng n ca ngàn khu thn công trong lòng người mến m. VC dùng văn công trá hình như nhng vũ khí đánh vào cng đng t nn hi ngoi, trong lúc phe ta tưởng chng như tay không. Tm vông vt nhn như con nhn trng, Mút-cà-tông như Phm Duy thì tưởng chng đã giao np hết cho VC, bng m mt cái, cng đng ta li có nhng ging hát tr như tàu chiến, máy bay đ phn pháo li VC.
Ai đã hướng dn đàn chim non đi v hướng mt tri chính nghĩa? Ai có đ kh năng làm vic này?

Cho đ
ến hôm nay ch có mi mt Trúc H làm được. Anh đã gy dng mt đo quân tr, trên mt trn văn hóa. VC xúi Trúc H hướng dn các ca sĩ tr hát cho t do dân ch ư? B VC khùng "seo"?
Trong thế h trước, Hưng Ca có th xem là cc chính hun lưu vong. Hơn 30 năm sau, phn giáo dc chính tr cho ca sĩ này do Trúc H đm nhn.
Còn vi nhng ngòi bút c gng dán nhãn, chp mũ cho Trúc H thì...
"Xin h
i anh là ai, sao chi tui bng ging nói trâu cui?"
BM
Ủy viên Bộ chính trị hãy công khai tài sản
clip_image002
Nhân vụ việc Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam bị tuyên bố vi phạm, mắc khuyết điểm về “chính sách nhà, đất” khi “sở hữu quá nhiều ”bất động sản có giá trị”, một nhà quan sát trong nước kêu gọi các lãnh đạo cao cấp trong Bộ Chính trị, Chính phủ, Quốc hội ”công khai tài sản” ra toàn dân.
Trao đổi với BBC hôm 22/11/2014 từ Sài Gòn, Luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Văn phòng Quốc hội Việt Nam, nói:
“Tôi hy vọng sau vụ ông Truyền thì có thể Đảng và Nhà nước sẽ đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống tham nhũng và đặc biệt trên Facebook, trên Internet, người ta sẽ có dịp đưa hình ảnh những người có tài sản lớn lên. Cái đó cũng là việc đấu tranh chống tham nhũng và góp phần xây dựng nhà nước này trong sạch, vững mạnh. Cái đó là điều tốt”.
Trước câu hỏi vì sao đợt này chỉ có một mình ông Trần Văn Truyền bị đưa khuyết điểm, sai phạm ra công bố, mà không phải là những quan chức lãnh đạo, cấp cao nào khác nữa, ông Thuận nói:
“Trước nhất là ông Trần Văn Truyền nghỉ hưu rồi, mạng lưới quyền lực suy giảm rồi cho nên ông bị đưa ra, còn những người đương đầy quyền lực thì việc đưa ra cũng không dễ. Hay nói một cách thẳng thắn là không ai đưa ra chọc với những người đang ‘cầm gươm, cầm súng’, cho nên chưa biết có đưa ra được không, họ lại bắn trước, họ lại chém trước”.
Hãy công khai, làm gương
Theo Luật sư Thuận, đã tới lúc các lãnh đạo cao cấp của Việt Nam trong các cơ quan quyền lực đứng đầu của Đảng và Nhà nước tỏ ra “gương mẫu”, ông nói:
“Cho nên vấn đề quan trọng là bây giờ phải công khai tài sản của mấy ông ấy lên, mà trước hết là mấy ông lớn, các vị trong Bộ Chính trị, các vị trong Chính phủ là phải công khai trước. Rồi tiếp tục là các đồng chí Thường vụ Quốc hội là công khai hết đi, công khai in một cái đặc san trong đó. Đặc san có thể bán vài triệu bạc người ta cũng mua. Và yêu cầu nhân dân giám sát mà theo Hiến pháp mới là bây giờ Đảng phải theo sự giám sát của nhân dân”.
Theo Luật sư Thuận, việc giám sát này tập trung trọng tâm chính vào “tài sản, đạo đức và chủ trương”. Ông nói: “Giám sát là tài sản là chính, giám sát đạo đức, rồi giám sát chủ trương làm việc – chủ trương có sai, đúng hay không, những việc ông ban hành có sai, đúng, gây thiệt hại hay không…”
“Từ việc ông Truyền, nên chăng, muốn lấy lòng tin của nhân dân một cách rõ ràng thì công khai tài sản đăng trên báo hết, tất cả các ông lãnh đạo cấp cao, rồi lần lần xuống các địa phương, làm gương trước, cũng như Nghị quyết Trung ương IV là phải kiểm điểm từ trên kiểm điểm xuống”, cựu quan chức Văn phòng Quốc hội Việt Nam nói với BBC.
 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình P1 den P19 2705 2011 UBCLHBVN TTMVSaigon

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P1

https://www.youtube.com/watch?v=EgeAhdetSkM

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P2

https://www.youtube.com/watch?v=V_6mXbMZing

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P3

https://www.youtube.com/watch?v=REofL3ZKYLY

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P4

https://www.youtube.com/watch?v=gOmuh3l9gKo

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P5

https://www.youtube.com/watch?v=2tYKbN9r2NU

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P6

https://www.youtube.com/watch?v=LiVDgZxhXLw

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P7

https://www.youtube.com/watch?v=wBeJ6ZJY2xY

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P8     

https://www.youtube.com/watch?v=5TzFqsMV7uA

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P9

https://www.youtube.com/watch?v=pDNu7TBMOjs

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P10 Ls Le Quoc Quean


Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P11

https://www.youtube.com/watch?v=vDXTv8CfKWY

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P12

https://www.youtube.com/watch?v=gWusonXpKos

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P13 Gioi thieu dai dien UBCL 18 giao phan

https://www.youtube.com/watch?v=TP4HLmwchXw

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P14

https://www.youtube.com/watch?v=x4NRfi9oKUE

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P15 HY Pham Minh Man

https://www.youtube.com/watch?v=yiUl5iglTO8

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P16

https://www.youtube.com/watch?v=WV76zVdiEoA

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P17

https://www.youtube.com/watch?v=blZu_jH6nLA

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P18

https://www.youtube.com/watch?v=x8x7RDUQDds

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P19

https://www.youtube.com/watch?v=dVWvtfwnkLg

 

Oakland, CA Sun Oct 26 2014



Giới thiệu Liên Minh cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ
 
Liên Minh cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ (Liên Minh VNTDDC), tên chính thức tiếng Anh
là Coalition for a Free and Democratic Vietnam, là tập hợp của những cá nhân cùng mục đích
và phương thức hoạt động để đem lại tự do và dân chủ cho Việt Nam. Chủ lực là những người
Việt đang định cư trong thế giới tự do cùng với những người thuộc các sắc dân khác vốn gắn
bó với công cuộc tranh đấu cho tự do và dân chủ cho Việt Nam.

I. Mục Đích và Phương Thức
Mục đích của Liên Minh VNTDDC là "huy động sự yểm trợ quốc tế cho công cuộc tranh đấu cho
tự do và dân chủ cho Việt Nam". Nghĩa là mục đích tối hậu là tự do và dân chủ cho Việt Nam,
còn mục đích gần là sự yểm trợ ngày càng rộng rãi của quốc tế cho mục đích tối hậu này.

Chúng tôi quan niệm rằng quốc tế vận là một đóng góp vô cùng quan trọng trong thời điểm
này, khi mà người dân ở trong nước còn yếu về nội lực. Chúng tôi chủ trương dùng quốc tế
vận để tạo điều kiện cho đồng bào ở trong nước tập hợp lại nhằm phát triển thế và lực và
từng bước khẳng định quyền làm chủ đất nước và tương lai của chính mình.

Phương thức hoạt động của Liên Minh VNTDDC là tạo cơ hội và cung cấp phương tiện cho  mọi
người Việt và những nhóm người Việt với cùng quan niệm và chủ trương như trên cùng nhau
thực hiện công tác quốc tế vận. Hiện nay công tác chính của Liên Minh là hàng năm tổ chức
Ngày Vận Động Cho Việt Nam tại thủ đô Hoa Kỳ. Xen giữa các cuộc tổng vận động này, chúng
tôi cử phái đoàn thường xuyên tiếp xúc Bộ Ngoại Giao, Uỷ Hội Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo
Quốc Tế, Toà Bạch Ốc và các cơ quan Hành Pháp, và các vị dân biểu và thượng nghị sĩ có  ảnh
hưởng ở Quốc Hội. Đồng thời chúng tôi kết nối các nhóm người Việt ở từng địa phương để  làm
việc trực tiếp với các dân biểu và thượng nghị sĩ của họ.

Với sự tham gia của ngày càng đông các phái đoàn, tổng cộng ngót nghìn người, đến từ khắp đất nước Hoa Kỳ, các cuộc tổng vận động hàng năm

giúp cho phần lớn các thành viên Quốc Hội Hoa Kỳ hiểu biết về tình trạng vi phạm nhân quyền ở Việt Nam. Nhiều trăm vị dân cử Liên Bang đã

chính thức đặt điều kiện nhân quyền nếu Việt Nam muốn phát triển quan hệ với Hoa Kỳ.  

 
Để tăng hiệu quả chung, chúng tôi hướng dẫn và huấn luyện những đồng hương tham gia lần
đầu về các kỹ năng vận động trước khi vào cuộc.

II. Lịch Sử Hình Thành
Ngay sau khi Trung Cộng cắm giàn khoan HD-981 vào Biển Đông thuộc lãnh hải của Việt Nam,
Liên Minh VNTDDC được hình thành bởi những người từ 2012 đã tổ chức các cuộc tổng vận
động Quốc Hội hàng năm. Nhóm thành lập Liên Minh nhận định rằng sự kiện giàn khoan HD-
981 là bước ngoặt cho những thay đổi lớn ở Việt Nam và người Việt ở hải ngoại có thể thúc
đẩy cho những thay đổi tích cực bằng một kế hoạch quốc tế vận rộng khắp và liên tục. Liên
Minh VNTDDC được hình thành để đáp ứng nhu cầu quốc tế vận ấy.

Liên Minh VNTDDC được chính thức ra mắt ngày 16 tháng 7, 2014 nhân cuộc tổng vận động
tại Quốc Hội Hoa Kỳ để đòi hỏi chính quyền Trung Quốc rút giàn khoan khỏi Biển Đông và
chính quyền Việt Nam tôn trọng nhân quyền và trả quyền làm chủ đất nước cho dân tộc Việt
Nam.

III. Chủ trương
Liên Minh VNTDDC chủ trương mời đón sự tham gia của những ai cùng chia sẻ mục đích và
phương thức dùng quốc tế vận để thay đổđất nước. Mọi người nhập cuộc trong tư cách cá
nhân. Liên Minh khuyến khích những người tham gia kết với nhau để hình thành các phái
đoàn địa phương chuyên về quốc tế vận. Mỗi phái đoàn sẽ thực hiện các sinh hoạt vận động ở
địa phương quanh năm và tham gia Ngày Vận Động Cho Việt Nam được tổ chức ở thủ đô Hoa
Kỳ mỗi năm ít nhất một lần.

Các phái đoàn phối hợp hành động theo hàng ngang. Mỗi phái đoàn đều tự quản và có thể có
nhiều phái đoàn trong cùng một địa phương. Liên Minh VNTDDC tạo phương tiện và cơ hội cho
mọi phái đoàn để hướng thực hiện công tác quốc tế vận ở riêng mỗi địa phương, trải rộng
toàn quốc, hay tập trung ở thủ đô Hoa Kỳ. 

 
Một phái đoàn không nhất thiết phải là thành viên của Liên Minh để tham gia các hoạt động
của Liên Minh. Tuy nhiên, chỉ thành viên chính thức mới được dùng danh nghĩa Liên Minh
VNTDDC khi vận động.

IV. Thành viên
Muốn làm thành viên của Liên Minh VNTDDC, một phái đoàn phải cam kết là nội dung của mọi
thông tin và thông điệp mang danh nghĩa Liên Minh VNTDDC đều phải được Liên Minh chấp
thuận trước.
Ngoài yêu cầu này ra, không có bất kỳ một khác biệt nào giữa phái đoàn là thành viên và  phái
đoàn không là thành viên của Liên Minh VNTDDC.

V. Cấu trúc tổ chức
Nhằm phối hợp các hoạt động quốc tế vận của các phái đoàn địa phương, Liên Minh VNTDDC
thiết lập những ban sau đây:

Ban Điều Hướng: Đặt trọng tâm và mục tiêu cho từng giai đoạn quốc tế vận, đề ra sách lược
và chương trình thực hiện, và phối hợp (và) yểm trợ các ban khác trong việc thi hành sách
lược đề ra. Ban Điều Hợp là khuôn mặt và tiếng nói (c) của Liên Minh VNTDDC đối với cộng
đồng, các chính quyền và Liên Hiệp Quốc.

Ban Nghiên Cứu: Nghiên cứu các vấn đề trọng tâm; biên soạn các báo cáo gởi LHQ, các chính
quyền và các tổ chức nhân quyền quốc tế; dịch các tài liệu Việt ngữ sang Anh ngữ; tận dụng
kỹ thuật thông tin và truyền thông để kết nối các nhà hoạt động trong nước với thế giới.

Ban Vận Động: Theo dõi chính sách và sinh hoạt lập pháp của Hoa Kỳ; tổ chức các chiến dịch
vận động ở cấp quốc gia và địa phương; huấn luyện những người tham gia phái đoàn; mở
rộng các nỗ lực vận động đến các quốc gia khác.

Ban Gây Quỹ: Thảo ngân sách cho các hoạt động quốc tế vận; tổ chức các chương trình gây
quỹ; tuyển mộ các nhà hảo tâm đóng góp thường xuyên; thử nghiệm các đề án tạo thu nhập
lâu dài cho những hoạt động của Liên Minh.

Ban Truyền Thông: Thông tin về các hoạt động và thông báo thành quả; huy động sự tham
gia của các thành phần trong cộng đồng; đưa thôngđiệp của Liên Minh vào trong nước và phổ
biến tại hải ngoại.

Ban Nhân Sự và Cơ Sở: Phát triển địa bàn hoạt động ra toàn quốc Hoa Kỳ và toàn cầu; thu hút
nhân sự tham gia; phát triển khả năng quốc tế vận cho các cộng đồng địa phương; kêu gọi
các cộng đồng địa phương yểm trợ các hoạt động nghiên cu, vận động, truyền thông và gây quỹ.

Các Ban Cố Vấn: Gồm các nhân sĩ, chuyên gia với vai trò góp ý và hướng dẫn cho Liên Minh
VNTDDC trong từng lĩnh vực chuyên biệt.

  • Ban Cố Vấn Về Tự Tôn Giáo Cho Việt Nam: Đại diện cho Liên Minh VNTDDC để tham gia
  • các diễn đàn về tự do tôn giáo, tiếp xúc với các giới chức chính quyền, và nộp các bản
  • báo cáo về vi phạm tự do tôn giáo.  
VI. Thành phần nhân sự
       Ban Điều Hướng: Cựu DB Cao Quang Ánh, Trưởng Ban; Bs. Hồ Trâm, Phó Ban; Ts. Nguyễn Đình Thng, Phát Ngôn Nhân
       Ban Nghiên Cu: Bs. Hồ Trâm, Trưởng Ban; Ô. Phạm Hu Quang, Phó Ban
       Ban Vận Động: Ô. Hoan Đng, Trưởng Ban; DB Cao Quang Ánh, Phó Ban
       Ban Gây Quỹ: Ô. Dan Trần, Trưởng Ban; Ts. Jackie HaDo Conley, Phó Ban
       Ban Truyền Thông: Ô. Tuấn Nguyễn, Trưởng Ban; Ts. Trọng Phan, Phó Ban
       Ban Nhân S và Cơ S: Ô. Thái Ngô, Trưởng Ban; Gs. Ts. Hiếu Trần, Phó Ban
       Ban Cố Vấn về Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam: LM. Phạm Hữu Tâm, MS Y Hin Nie, Ô. Nguyễn Văn Tạo, Cô Katie Dương, Ô. Trần Thanh Tùng, Bà Ngô Thị Hiền, Bà MinhThu Lynagh

Thông tin về Liên Minh cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ: http://cfdvn.org

 
 
 
 
 
 
 
Đời Mồ Côi
 
Em sinh ra đã không hề biết mẹ
Hàng ngày Em theo chị để ăn xin
Ngày đầu đường đêm ghế đá công viên
Sống lay lắt nhờ đồng tiền thiên hạ.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Nhiều khi đói sữa thay bằng nước lã
Hai chị em vật vã dạ cồn cào
Dế ve Sầu nướng lót dạ đêm thâu
Mong trời sáng xin cơm thừa hàng quán.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Cha chết sớm mẹ bị người ta bán
Sang bên Tàu vào động bán dâm
Nhà cửa ruộng nương
Đảng qui hoạch chẳng bồi thường
Nghe người nói cán bộ phường chia chác
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Mình sống được nhờ tấm lòng cô bác
Nín đi nào chị sẽ hát ầu ơ
Mất mẹ cha đời đói rét bơ vơ
Đừng khóc nữa em thơ xin hãy hiểu.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chuyện xui xẻo đẩy đưa đời cô lựu
Chị bị tông xe nằm ngất bên đường
Khi mọi người đưa chị đến nhà thương
Chị đã chết từ trên đường nhập viện.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Kẻ tông chị là đảng viên say xỉn
Sợ liên quan chúng đã biến vào đêm
Hết họ hàng giờ chỉ còn mình em
Nên ánh mắt mới buồn lên đến thế.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Anh xin lỗi mấy tháng rổi mới kể
Chỉ mong sao ánh mắt bé vơi buồn
Trẻ ăn mày không được đảng yêu thương
Nhưng còn có những trại cô nhi viện
 
 
MUA ĐÀN BÀ VN : Không ưng được đổi lại

Đây là thời đại siêu xa lộ tin tức, đâu phải chúng muốn làm gì thì làm.

Linh Nguyên
 
 
               Cán Ngố Gộc đi thanh tra kiểm soát  ....Pó tay pó tay ! hết ý hết ý
 
Cùng nếm, ngửi, gõ với các bộ trưởng: Kim Tiến - Khôi Nguyên - La Thăng:
thugian07
Chị Kim Tiến, bộ chưởng Y tế đi kiểm tra thực phẩm ở chợ

thugian08
Anh Phạm Khôi Nguyên, bộ chưởng bộ Tài Nguyên và
Môi trường và bầu đoàn đi kiểm tra chất lượng môi trường"
thugian09
 Chỉ bọn quan chức Việt Nam mới có hành động kỳ quặc và ngu xuẩn thế này!
thugian10
Ối trời ơi là ông Tiến sĩ ! Ông nghè Phạm Khôi Nguyên ơi
thugian11
 Anh Đinh La Thăng, bộ chưởng bộ Rao Thông đi kiểm tra độ lún của mặt đường
 




CHÂN DUNG 'CÁC ĐẦY TỚ NHÂN DÂN'



Ngạo mạn, dâm ô chính là Lê Duẩn
Già mà lắm con là lão Đỗ Mười
Mưu mô quỷ quyệt là Lê Đức Anh
Nhẫn nhục sống lâu là Võ Nguyên Giáp
Chưa nói đã cười là Nguyễn Minh Triết
*

Giả danh Mác xít là Lê Khả Phiêu
Cái gì cũng nhặt là Tô Huy Rứa
*
Không bộ nào chứa là Nguyễn Thiện Nhân
Vì gái quên thân là Nông Đức Mạnh
Thức thời, né tránh là Nguyễn Hải Chuyền
Miệng lưỡi dịu mềm là Vương Đình Huệ
Thiểu năng trí tuệ là Đinh La Thăng
*
Ghét trung yêu nịnh là Lê Hồng Anh
Phát biểu lăng nhăng là Phạm Vũ Luận
Quen đánh giặc miệng là Trương Tấn Sang
*
Thầy gét bạn khinh là Hồ Đức Việt
Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh
Đổi trắng thay đen là Trương Vĩnh Trọng
Triệt suy phù thịnh là Trần Đình Hoan
Đã dốt lại tham là Lê Thanh Hải
*
Ăn vụng nói dại là Đinh Thế Huynh
Cạn nghĩa cạn tình chính là Tô Lâm
Juda phản chúa là Nguyễn Đức Tri
Tình duyên lận đận là chị Kim Ngân
Vừa béo vừa dâm là Tòng Thị Phóng
*
Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh
Lên chức nhờ cha là Nguyễn Thanh Nghị
Mặt người dạ thú là Phạm Quý Ngọ
Tính tình ba phải là Phạm Gia Khiêm
Chưa từng thanh liêm là Nguyễn Thế Thảo
*
Ăn tiền tàn bạo là Nguyễn Đức Nhanh
Chạy trốn an toàn là Dương Chí Dũng
Nghìn tỉ tham nhũng là Vinashin
‘Bà con’ Thủ Tướng là Phạm Thanh Bình
Ngậm thị ăn tiền là Vũ Huy Hoàng
*
Xôi thịt mê gái là Trịnh Đình Dũng
Lừa thầy phản bạn là Trương Hòa Bình
Ăn no kín tiếng là Cao Đức Phát
Móc ngoặc đi đêm là Ngô Xuân Dụ
 
 
 
Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu
 
Bà con hãy tìm đường chạy ra nước ngoài cho sớm như hồi 1975 kẻo bọn Tàu cộng đến cai trị thì chạy không kịp nữa!
 
Một vị ni sư bị đối xử tàn nhẫn:

 
 
 
Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu ...

 

Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979

 
Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)

 
 
 
 
 
 
 
 
Ha ha ha !
 

HTTP://DANLAMBAOVN.BLOGSPOT.COM/2014/05/HANG-VAN-CONG-NHAN-BINH-DUONG-INH-

 
 

Sốc - Lính Trung cộng hành hạ tra tấn tù binh VN vô cùng tàn bạo dã man

 

Nhà báo Bùi Tín phản bác luận điệu xuyên tạc của báo QĐND ngày 26-08-2012.

 

Comments

Popular posts from this blog

Tình yêu thơi chinh chiến-Tuyết Thu .