HIỆN TƯỢNG ĐIẾU CÀY
Trước hết, xin
thưa cùng đồng bào trong nước, nhất là những ai đã, đang và sẽ đứng lên đấu tranh
lật đổ chế độ Cộng Sản trong nước để toàn dân được tự do dân chủ, nhân quyền
v.v... những ai được ra khỏi nhà tù nhỏ, nhà tù lớn của Việt Cộng, đồng bào hải
ngoại đều vui mừng đón tiếp. Nhìn vẻ mặt vui tươi, hớn hở của đồng bào khi đón
ông Điếu Cày tại phi trường LA đủ để qúi vị tin đó là sự thật. Đó là lòng yêu
mến, coi như ruột thịt của đồng bào hải ngoại.
Tuy nhiên, như
đồng bào hải ngoại cũng đã có quá nhiều kinh nghiệm về những mưu mô thâm độc
của Việt Cộng, chúng dùng đủ mọi hình thức, mọi mánh khóe để phá hoại hàng ngũ
chống lại chúng, do đó, đồng bào hải ngoại vẫn phải dè dặt, sợ bị mắc mưu chúng.
Hơn nữa, ở thế giới tự do nhất là ở Hoa Kỳ vấn đề tự do ngôn luận được tôn
trọng, được xếp là "Đệ Tứ Quyền" - mọi người có quyền phát biểu - trong
các quyền căn bản của Con Người. Vì vậy, trong thời gian qua khi nói về ông
Điếu Cày Nguyễn Văn Hải có nhiều bài binh, bài chống, xin đồng bào trong nước
đừng lấy thế làm phiền mà nên quan niệm đó là đặc tính tự do ngôn luận cũng như
sự dè dặt đối với mưu mô xảo quyệt của Việt Cộng. Sau đây là một vài nhận xét
về "Hiện tượng Điếu Cày" của cá nhân chúng tôi, không liên hệ đến bất
cứ đệ tam nhân nào, cũng không liên hệ đoàn thể tôn giáo nào.
Trước khi ra đi.
Ông Điếu
Cày, ông Cù Huy Hà Vũ, ông Đoàn Viết Hoạt đều là những người đã từng
tuyệt thực trong nhà giam Việt Cộng, và với chế độ ăn uống trong nhà giam Việt
Cộng không thể nào khi ra tù một cách bất ngờ mà những người này có một thân
hình "coi được", mập mạp y như các cán bộ VC đương thời. Tại sao vậy?
Họ được hưởng một "qui chế" nuôi dưỡng đặc biệt mà người thường gọi
là "tù ông cố nội Cộng Sản".
Việt Cộng không
thể tống xuất ông Điếu Cày đi bất cứ nước nào kể cả Hoa Kỳ, mà nước đó
không chấp nhận cho ông ta dung thân. Hoa Kỳ cũng không thể nào nhận ông
Điếu Cày nếu ông ta không bằng lòng đến Hoa Kỳ. Sở di trú Hoa Kỳ
cũng không bao giờ làm trước tất cả giấy tờ nhập cảnh và mua vé máy bay cho ông
Điếu Cày trước khi "được" ông chấp nhận đi Mỹ. Việt Cộng thường
có những màn "Làm đơn xin ân xá", Chấp nhận tội trạng, Cam kết... cho
những ai được chúng trả tự do hoặc cho ra nước ngoài. Và hầu như tất cả mọi
người đều cho biết họ từ chối những "thủ tục này", trong đó có ông
Điếu Cày. Tuy nhiên, chắc chắn Việt Cộng, sau khi được ông Điếu Cày cho biết
"chấp nhận đi Mỹ" sẽ hỏi câu: Anh sẽ làm gì khi đến Mỹ? Theo tôi, câu
này bắt buộc ông Điếu Cày phải trả lời, và ông cũng không thể nào nói rằng tôi
qua Mỹ để kiện các anh (VC) đã bỏ tù tôi trái phép. Chấp nhận cho một người ra
nước ngoài để "kiện" mình, VC chắc chắn không ngu mà chấp nhận. Thắng
hay thua không cần biết, nhưng không thể giúp người ta kiện mình được.
Câu trả lời
thứ 2 của ông Điếu Cày - như ông ta đã khẳng định - là "Mục tiêu của tôi sang (Hoa Kỳ) là vì tôi đã
nhìn rõ khuyết tật của truyền thông Việt Nam. Bởi vậy, tôi sang đây là để làm
việc kết nối truyền thông trong và ngoài nước để đẩy mạnh làn thông tin
trao đổi giữa 2 bên. Khi thông tin cân bằng thì sự thấu hiểu, thông cảm giữa 2
cộng đồng trong và ngoài nước dễ dàng hơn, từ đó dẫn đến việc hàn gắn, xây dựng
tình đoàn kết trong ngoài". Đoạn văn này chỉ cần bỏ mấy chữ đầu: "mục tiêu tôi sang Hoa
Kỳ là vì tôi đã nhìn rõ khuyết tật của truyền thông Việt Nam", thì chắc
chắn VC sẽ nghe "lọt tai" và cho ông Điếu Cày đi Mỹ. Truyền thông có
khuyết tật thì chắc chắn là truyền thông lề phải của Việt Cộng. Vì truyền thông
của những người chống đối thì không có khuyết tật rồi.
Vậy thì mục
tiêu của ông Điếu Cày sang Hoa Kỳ là để nối kết truyền thông của người tị nạn
Cộng Sản vói truyền thông lề phải của Việt Cọng.Vì đây là lời nói của ông Điếu
Cày nói ra trước "ba quân thiên hạ" được ghi âm và ghi hình nên không
cần phải bàn cải thực hư.
Hoạt động tại Mỹ:
Ông Điếu
Cày có khả năng thực hiện sự "nối kết" này không? Truyền thông trong nước là của Nhà Nước Việt Cộng có
những khuyết tật (chữ của ông Điếu Cày) sau đây: - truyền thông theo chỉ thị,
truyền thông một chiều - truyền thông không tôn trọng sự thật tức là bưng bít
sự thật. Tắt một điều là LÁO. Còn truyền thông ngoài nước là tự do của cá nhân
không tuân lệnh ai - truyền thông nhiều chiều hay 2 chiều, tôn trọng sự thật,
không bưng bít. Tắt một điều là THẬT. Do đó, hai bên giống như nước với lửa,
như thật thà và gian dối thì làm sao mà "nối kết" được? Vì "nối
kết" là làm cho 2 trở nên một, nó có điều kiện là 2 bên có những đặc tính
giống nhau, hay ít ra có sự "cân bằng".
Nhớ năm xưa, khi hai nước lập bang giao rồi, Việt Cộng đòi hỏi
chính phủ Hoa Kỳ phải để cho sách báo của Việt Cộng được bày bán, phổ biến tại
Hoa Kỳ thì một số người Việt tị nạn Cộng Sản cũng yêu cầu VC để cho sách báo
"nước ngoài" cũng được tự do phổ biến trong nước. Yêu cầu chính đáng
này là sự "hòa giải, hòa hợp" 2 bên rất chí lý, nhưng VC không cho và
vụ đó chìm xuồng. Có thể lúc đó cao trào đòi hỏi tự do ngôn luận chưa lớn mạnh,
có thể chưa có internet, chưa có các blogs còn bây chừ có những thông tin ở
trong nước mà VC không kiểm soát được thôi thì "bắt không ra, tha làm phước",
nếu vậy thì VC đâu có cần ông Điếu Cày, chúng chỉ hô lên một tiếng là truyền
thông nước ngoài sẽ tràn ngập từ Nam chí Bắc, không cần sứ mạng của Điếu Cày.
Nói chuyện cân
bằng truyền thông thì chính quí vị đã và đang đấu tranh trong nước cũng cố gắng
"cân bằng" với truyền thông VC như khi đồng bào đấu tranh đòi đất
đai, truyền thông VC không đề cập đến, coi như không có, thì các blogs trong đó
có blog của Điều Cày phổ biến thì bị VC bắt nhốt. Trên thực tế, nếu nối kết
truyền thông thì ông Điếu Cày nên chọn ở lại trong nước, vì truyền thông trong
nước với truyền thông VC có cùng môi trường để "cần bằng và thông cảm"
nhiều hơn. Ví dụ biến cố Dương Nội chẳng hạn, truyền thông VC nói cách
khác, truyền thông các blogs nói cách khác, nếu được phổ biến cả 2 thì đồng bào
sẽ nhận định đâu là thật, đâu là láo, đâu là truyền thông thứ thiệt, đâu là
truyền thông bịp bợm.
Sứ mạng của
ông Điếu Cày mới nghe thì mới lạ, nhưng nghĩ lại thì đây chỉ là chuyện ngày xưa
thôi. Nói cách khác là nó nằm trong "hòa hợp, hòa giải dân tộc một chiều"
của Viêt Cộng. Theo VC thì Hòa hợp hòa giải có nghĩa là người Quốc Gia bỏ lập
trường của mình mà gia nhập lập trường của Việt Cộng.
Từ Hoàng Minh Chính đến Điếu Cày.
Cách nay hơn
10 năm, ông Hoàng Minh Chính được Việt Cộng cho qua Mỹ để "chữa bệnh ung
thư tiền liệt tuyến giai đoạn chót", do bác sĩ tim mạch Nguyễn Xuân Ngãi,
Phó đảng trưởng đảng Nhân Dân Hành Dộng của Nguyễn Sĩ Bình bảo lãnh. Chuyện nực
cười thứ nhất là một anh "việt gian" bảo lãnh một anh "xét lại
chống Đảng", thế mà thành công. Chuyện nực cười thứ 2 là vừa xuống phi
trường San Francisco, ông Hoàng Minh Chính kêu gọi VC thả các tù nhân lương
tâm, trong khi đó thì phe của ông Hoàng Minh Chính đang mở "Hội nghị Tiểu
Diên Hồng 3 bên (đảng Cộng Sản, Trí thức trong nước và trí thức hải ngoại) tạo
thành một cái kiềng ba chân, quyết định chính sách và những gì nhà nước đang
làm, nếu trường hợp không đồng thuận thì đảng Cộng sản có quyền quyết định tất
cả), một trò hề khác là ông Hoàng Minh Chính cho "tái sinh" đảng Dân
Chủ mà VC chỉ thị cho ông Hoàng Minh Chính thành lập "vì lợi ích của Đảng
năm xưa", và cũng chính ông Hoàng Minh Chính vâng lệnh Đảng cho giải tán.
Thế mà cũng có đến 6 chính đảng đang hoạt động "chống Cộng" tại hải
ngoại hưởng ứng. Tờ báo Tiếng Dân chúng tôi vạch mặt Hoàng Minh Chính thì có kẻ
phản đối, đến khi báo lề phải trong nước chửi chúng tôi thì bọn hải ngoại nín
khe. Mục đích Hoàng Minh Chính qua Hoa Kỳ là gồm thâu các đảng phái chống Cộng
ở hải ngoại này vào cái rọ 3 bên và dâng cho Đảng. Sáu đảng chống Cộng hiệp
nhất với đảng Dân Chủ cũng chỉ làm được một việc "coi không được" là
tế lễ ông Hoàng Minh Chính xôm tụ (VC gọi là hoành tráng) hơn tế ông bà ông vải
của họ. Thế thôi.
Ngày nay, thấy
các vị dân cử Hoa Kỳ đòi thả tù nhân lương tâm, nhân quyền v.v... thì VC cho
(chúng phải cho phép ông Điếu Cày mới đến Mỹ được) ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải qua
Mỹ với sứ mạng "nối kết" truyền thông hải ngoại với truyền thông của
Đảng và Nhà Nước trong nước để "kết đoàn chúng ta là sức mạnh" cho
Đảng. Để hỗ trợ cho Điếu Cày, Nguyễn Công Khế cựu Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ
(lề phải) lại mượn tay báo Mỹ NewYork Times kêu gọi tự do báo chí trong nước.
Nhưng trước đó bộ trưởng VC Nguyễn Bắc Sơn cách nay 1 tháng đã "chỉ thị"
- "các đơn vị chức năng của truyền thông phải kiểm soát các thông tin trên
mạng, bao gồm các trang điện tử trên mạng". Đã có cái dù trước ngực, cái
dù sau lưng mà còn sợ dù không bung, VC thật quá cẩn thận.
Thành công thứ
nhất của ông Điếu Cày là "nối kết" được với SBTN, một cơ quan truyền
thông được nhiều cảm tình của người Việt chống Cộng hải ngoại trước đây. Nhưng
trước đó, - lại trước đó - thì Trúc Hồ lại đem tất cả công lao chống Cộng đổ
xuống biển, xuống sông khi "khẳng định" chủ trương không lật đổ chế
độ VC. Ông Điếu Cày "nối kết" hay hỗ trợ cho lập trường mới khai sáng
của SBTN?
Để tăng
cường cho "thái độ chống Cộng" cho riêng mình, ông Điếu Cày lại nêu
thêm một mục đích nữa là qua Mỹ để kiện VC bỏ tù trái phép ông ta. Theo các
luật gia của thế giới tự do thì vụ kiện này ông Điếu Cày thắng 100%. Đúng như
vậy, luật pháp quốc tế dễ đoán kết quả hơn là luật rừng của VC, nhưng, cái
nhưng tai hại cho người chống Cộng và cái nhưng rất lợi cho VC và ông Điếu Cày:
ít nhất là 4 hoặc 5 năm nữa Điếu Cày mới được tòa án có thể cho thắng kiện thì chuyện nối kết đã xong rồi - gạo đã thành cơm -
truyền thông hải ngoại đã được Điếu Cày nối vào cái đuôi của truyền
thông của Đảng và Nhà Nước, lại còn dùng kim vĩ đại, chỉ may cột buồm kết lại cho chắc. Lúc này, chúng ta sẽ thấy truyền thông hải ngoại -
từ đầu chí cuối - chỉ có một màu máu của truyền thông của Đảng. Chúng ta đã
thấy 2 chữ nối kết của Điếu Cày lợi hại thế nào chưa? Vô lý lại đem cái đầu
truyền thông vĩ đại của VC nối vào cái đuôi của truyền thông hải ngoại?
Xin đừng trách đa đa:
Trước khi Nguyễn
Công Khế kêu gọi nhà nước ban bố "tự do báo chí" thì Nguyễn Bắc Sơn
đã kêu gọi kiểm soát gắt gao các cơ quan này, kể cả truyền thông trên mạng. Trước
khi "nối kết" truyền thông trong và ngoài nước, ông Điếu Cày đã trình
làng "truyền thông trong nước có khuyết tật", đã có khuyết tật rồi
thì làm sao mà nối kết cho liền lạc được, thôi thì chúng ta cứ nối vào và để
cái khuyết tật tiếp tục khuyết tật, tức là một bên có khuyết tật được để nguyên
trạng, một bên không khuyết tật thì phải thay đổi mới nối kết được.
Khi Hoàng Minh
Chính bị tuần báo Tiếng Dân chỉ trích "có âm mưu" thì Hoàng Minh Chính
lập tức công nhận "bàn tròn 3 bên không thể thực hiện" và khi được
hỏi lập trường của ông về văn tự bán nước của Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng năm
1958 thì ông Hoàng Minh Chính lên án Hồ Chí Minh là phản quốc.
Còn ông
Điếu Cày, khi được yêu cầu nói lên thái độ của riêng mình về cuộc chiến vừa
qua, ông Điếu Cày đã cho rằng hãy quên quá khứ để hàn gắn. Ông Điếu Cày vẫn
kiên định lập trường với phe Cộng Sản (của ông).
Có nhiều người
trách ông Điếu Cày không nhận Cờ Vàng tức là không đứng chung chiến tuyến
lật đổ Cộng Sản của chúng ta, nhưng theo tôi đó cũng là điều hay, chứ nếu ông
Điếu Cày chấp nhận cờ Vàng, đứng cùng chiến tuyến với chúng ta thì chẳng khác
nào con rắn nằm trong giỏ lươn. Trong cái dở có cái hay là vậy. Và trong cái
hay có cái dở khi một bà sồn sồn tặng ông Điếu Cày cờ Vàng thì hay, nhưng ông
ta chưa nói nhận - với nét mặt sượng sùng - mà đã "đè ông Điếu Cày xuống"
mà choàng cờ Vàng thì quá dở. Cờ Vàng là biểu tượng thiêng liêng, là linh hồn
của cuộc chiến Quốc Cộng đâu có tầm thường để tặng những kẻ không muốn?
"Hiện tượng Điếu Cày" rất hữu ích cho cộng cuộc chống
Cộng:
- Việt Cộng
rất "thèm" khối người Việt tị nạn Cộng Sản, chúng làm đủ mọi cách để chiếm
cho bằng được. Từ Bùi Tín bám trụ mấy chục năm vẫn chỉ nằm chờ sung rụng, đến
Đoàn Viết Hoạt được cho là được hưởng chế độ "tù cố nội VC", cho cả vợ vào
ngủ chung trong tù, cho ăn mập thây "rửng mỡ" đến nỗi vừa xuống phi
trường là hỏi "vợ tôi đâu" thế mà cũng chỉ nói được câu khuyến khích
sinh viên treo cờ máu VC và cờ Vàng một lượt, chẳng làm được trò trống gì,
Hoàng Minh Chính với bề dày "xét lại chống Đảng", bàn tròn 3 bên rồi
cũng bị đưa vào triệt buộc phải mắng Hồ Chí Minh là Tên Phản Quốc, Cù
Huy Hà Vũ thì đã bị bọn thời cơ chủ nghĩa Tân Vẹm trám ngay một cục giẻ
vào miệng khi đề nghị họ Cù lập chính phủ làm cớ cho thiên hạ mỉa mai. Nay dến
phiên ông Điếu cày với luận điệu "nối kết truyền thông" cũng chẳng ăn
ai. Khen cho VC cũng lắm trò ma mưu quỉ, nhưng không cách gì thắng lợi được,
lại càng để cho thế giới thấy người Việt tị nạn Cộng Sản có tinh thần "tự
do ngôn luận" rất cao, đồng thời tinh thần chống Cộng cũng vững vàng.
Chỉ khi nào
Việt Cộng dám trả tự do cho Việt Khang "để anh ta Ở TRONG NƯỚC"
đứng giữa Ba Đình hát bài "Anh Là Ai" hay "Việt Nam tôi
đâu" mới chiếm được cảm tình của 90 triệu đồng bào trong nước và mấy triệu
đồng bào hải ngoại. Nói cách khác là chỉ khi nào VC xé bỏ cờ Cộng Sản Quốc
Tế Búa Liềm, xé lá cờ Đỏ 5 ngôi sao của quan thầy Trung Cộng, xé lá cờ đỏ sao
vàng nhuốm máu đồng bào và làm lại từ đầu với 3 thành phần lập pháp, tư pháp và
hành pháp riêng biệt, độc lập và do toàn dân bầu ra trong một cuộc bầu cử tự do
(ứng cử và bầu cử) thứ thiệt, lúc đó VC mới có một chiến thắng "vĩ đại".
Còn nếu để cho toàn dân đứng lên làm mấy việc đó thì đời VC sẽ tàn. Đừng thỉnh
thoảng đưa mấy tên Huỳnh Cái giả dạng qua Mỹ làm chuyện ruồi bu, làm trò cười
cho dân tị nạn Cộng Sản.
Kiêm Ái
Comments
Post a Comment