Ai đã gây ra cuộc Chiến Tranh VN 1954-1975
Hồ Chí Minh đã vi phạm HĐ Geneve 1954 bằng cách gài Lê Duẩn trốn ở lại Miền Nam để thành lập hạ tầng cơ sở, rồi tiến đến đánh phá khắp Miền Nam, công khai xé bỏ Hiệp Định Geneve 1954 ngay sau khi chính ông ta đã ký với Pháp để chia đôi đất nước VN.
Như vậy, nếu Cộng sản không xé bỏ HĐ Geneve 1954 như thế, thì Ông Diệm đã không tuyên bố hủy bỏ Tổng Tuyển Cử năm 1956 CHO ĐẾN KHI NÀO BẮC VIỆT CHO THẤY HỌ TÔN TRỌNG TỰ DO BẦU CỬ và đã không ra luật 10/59 để đặt Cộng Sản ra ngoài vòng pháp luật!
LỊCH SỬ ĐÃ CHỨNG MINH VIỆC LÀM CỦA ÔNG DIỆM LÀ ĐÚNG, đó là cho đến ngày nay, đã HƠN NỬA THẾ KỶ SAU, mà VN vẫn chưa có bầu cử tự do -vẫn còn đảng cử dân bầu- thì làm sao có được tự do Tổng Tuyển Cử vào năm 1956?
Ngay cả kỳ bầu cử đại biểu Quốc Hội năm 2011 họ vẫn loại bỏ những ứng cử viên độc lập có chính kiến đi ngược lại với họ không được ra ứng cử! Chỉ mới là ở cấp Đại Biểu Quốc Hội mà họ còn như thế, thì nói gì đến cấp cao hơn? -(Niềm tin của Tổng thống Ngô Đình Diệm bắt nguồn từ sự kiện Việt Minh đã loại tất cả các đảng phái đối lập ra khỏi cuộc bầu cử quốc hội Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà ngày 6/1/1946 bằng các sắc lệnh giải tán các tổ chức đối lập, cho phép Ty Liêm Phóng có thể bắt những người bị quy là nguy hiểm cho nền Dân Chủ Cộng Hoà Việt Nam đưa đi an trí, thành lập các toà án quân sự xử những thành phần bị cho là nguy hiểm).
– Về luật 10/59, thử hỏi, nếu người dân Miền Bắc XHCN cũng trang bị vũ khí để chống lại chính quyền, phá đường, giật sập cầu cống, đặt chất nổ nơi đông người, pháo kích xóm làng, giật mìn xe khách, ngăn sông cấm chợ, thu thuế, khủng bố dân lành, bắt cóc thủ tiêu… như Việt Cộng đã làm hàng ngày hàng đêm trên khắp Miền Nam, thì nhà cầm quyền Cộng sản Miền Bắc sẽ dùng “Luật” gì đối với họ???
Rồi tiếp theo sau đó, nếu Miền Bắc không thành lập hậu cần bên Kampuchea, Lào để yểm trợ cho đoàn quân “sinh Bắc tử Nam” của Bác, rồi xua quân vào Nam sau đó… thì Miền Nam đã không cần phải kêu gọi Thế Giới Tự Do hổ trợ, quân Mỹ cũng chẳng cần phải vào giúp đỡ Miền Nam (từ năm 1965); cũng đã không xảy ra sự kiện Vịnh Bắc Bộ dối trá để dẫn đến những trận dội bom Miền Bắc, Miền Nam đã không có chất độc màu da cam… Không có hàng triệu con người tài tuấn phải chết, đất nước tan hoang, lòng người ly tán. Chẳng những thế, ta lại còn có được ít nhất một Miền Nam phồn-thịnh… Và nhất là nếu không có cuộc chiến do Miền Bắc khởi động đó, thì Miền Nam thừa sức bảo vệ toàn vẹn hải đảo vì nếu Việt Nam Cộng Hòa không phải phân tán lực lượng để đối phó với quân CS Bắc Việt trong đất liền, thì họ thừa sức để bảo vệ Hoàng Sa.
Người chết thì đã yên thân họ! Nhưng đàng sau mỗi một cái chết là biết bao nhiêu khổ đau của những người thân yêu còn lại, của những người mẹ già, vợ góa, con côi...
Chính vì thế mà lương tâm con người vẫn nguyền rủa chiến tranh, vẫn căm thù những kẻ chủ trương bạo lực...
Nếu cộng sản không gây chiến ở miền Nam từ 1954 như thế, thì năm 1965 Mỹ vào Việt Nam để đánh ai?
Những chiến binh Bắc Việt chết ở miền Nam, đó là cái chết của kẻ đi XÂM LƯỢC. Người chiến sĩ miền Nam chết ngay trên mảnh đất cha ông mình, đó là cái chết vì TỰ VỆ.
Ta giết người miền Nam thì được, người miền Nam vì tự vệ mà giết lại ta thì đó là tội ác?

Comments

Popular posts from this blog

Tình yêu thơi chinh chiến-Tuyết Thu .