Người Công Giáo đọc để hiểu biết thêm . Ai không thích xin vui lòng delete

 
Người Công Giáo đc đ hiu biết thêm .  Ai không thích xin vui lòng delete
 
 
Thân xác của Thánh Nữ Bernadette hiện nay vẫn còn nguyên vẹn như một phép lạ nhiệm mầu của Chúa  , xác không bị hủy hoại  sau 137 năm qua đời  , không có hóa chất hay thuốc tẩm xác gì cả ,  hiện nay đặt tại tu viện của các Sơ ở Nevers , Pháp.
 
 
Đc M đã hin ra 18 ln  1858 

                                     Lourdes (  L Đc  ), Nước Pháp

 
                                                               Image result for our lady of lourdes pictures france    Thân Xác  St.  Bernadette 
 
 
 
 
 

Đc M Hin Ra Ti Lourdes (L Đc), Nước Pháp

 
 
                                      I   AM   THE  IMMACULATE  CONCEPTION
 
 
 
§ Lm Thu Băng, CMC
 
L Đc là mt thành ph nh thuc tnh Pyréné nước Pháp. Dân s chng bn ngàn người. Phía sau thành ph là mt trin núi khá cao là ngn Massabielle có nhiu đng đá vi cây Tường-Vi rng len ph chng cht. Có con rch Gave chy quanh, do nước mưa t các nơi chy xung. Chính nơi đng đá ln này Đc M đã hin ra vi ch Bernadette 18 ln trong năm 1858.

1. Cuc Đi Ch Bernadette

Cha ca Bernadete là ông Francis Soubirou và m là bà Louis Catero, sinh sng ti Lourde. Ông bà cho chào đi mt ái n đu lòng (1844), đt tên là Bernadete. Em b bnh suyn ngay t nh, nên thân th phát trin rt chm. Bernadete rt t nhiên, vui v và cương quyết. Hay gin, nhưng cũng rt mau nguôi. Vì bnh và trí khôn chm, nên em không đi hc được. Nhưng v vic đo thì Bernadete rt st sáng, nhit thành và đo đc. Gia lúc em đang dn mình Chu L ln đu, thì ngày 11 tháng 2 năm 1858, Đc M đã hin ra vi em. T đó cho đến ngày 16 tháng 7 năm 1858 (trong vòng 5 tháng), Đc M đã hin ra vi em 18 ln, và cũng t đó, L Đc là nơi xy ra rt nhiu phép l.
 
Sau các ln Đc M hin ra, Bernadete cm thy mình có s mnh đn t thay cho k ti li, và t đó em có ý tưởng đi tu. Bernadette đã vào dòng thánh Gildard ngày mùng 3 tháng 7 năm 1866. Sau nhng năm tp luyn Bernadette được mc áo dòng và đi tên là Maria Bernard. Trong nhiu năm sng nơi tu vin, Chúa ct nhng nim vui thiêng liêng mà trước đây Chúa dành cho ch, li đ ch đi vào con đường đen ti, gp nhiu đau kh th thách, chê bai, nho cười, đ Bernard thêm thánh thin. Năm 1867 Chúa đ ch Bernard b phong thp nơi chân, nhưng ch vn khut phc cơn bnh đ tiếp tc phc v đng loi trong ngh Y Tá. T tháng 10 năm 1875, sc ch yếu dn, không làm gì được na ch mi chu ngh vic và ch nhn "Chc v chính ca tôi là đau m".
 
Mùa hè năm 1877, chân ch phát chng làm đc, ri t đó các thương tích khác li ni lên khp chân tay mình my, cho ti khi ch hp hi gia tun Phc sinh năm 1879, va lúc được 35 tui.
 
Năm mười bn năm sau khi qua đi, tc là ngày 8 tháng 12 năm 1933, ch được Đc Giáo Hoàng Piô 11 tôn phong lên bc hin thánh.

2. Đc M Hin Ra

Vào trưa ngày 11 tháng 2 năm 1858, Bernadette, Jeanne Abadie và Marie Toinette cùng nhau tiến v b sui Gave nht ci. Đến gn hang Massabielle, các em phi li qua giòng nước đ sang b bên kia. Hai bn đã qua sui, còn Bernadette vì bnh nên s nước lnh, c ngp ngng chưa chu li sang. Bernadette k:
"Tôi đang đnh tháo giy đ li xung nước, thình lình tôi nghe tiếng gió ù-ù thi mnh như sp có cơn bão ln. Nhìn trước nhìn sau không thy gì, tôi tiếp tc ci v đ li qua sui, thì tiếng gió li ni lên. Nhìn thng v hang núi, tôi thy mt thiếu n rt xinh đp đng đó, trc đ 17 tui, mc áo trng dài che gn hết đôi chân, mi đu ngón chân là mt bông hng óng ánh. Thiếu n tht lưng xanh, tay đeo tràng chui, ht trng ht vàng, ging nhng bông hng nơi chân. Trên đu trùm khăn trng xoã xung thân người. Tưởng rng nhìn lm, tôi di mt nhìn li nhưng vn thy là bà y. S quá, tôi vi thc tay vào túi ly ra xâu chui và quì xung ln ht, xin Đc M đến cu giúp. Bà cũng ly xâu chui đeo trên cách tay mình và bt đu ln ht vi tôi. Ln ht xong, Bà làm hiu cho tôi đến gn, nhưng s quá, tôi chy vi qua sui, quơ đng ci mà các bn đã xếp đng đó đem v nhà. Bà đp biến đi và hai bn cũng không hay biết chuyn gì xy ra cho tôi c. Trên đường v, thy nét mt ca tôi khác thường, nên Marie gn hi mãi, nhưng tôi không chu nói. Ti khi v gn đến nhà tôi mi chu thut li chuyn l đã xy ra cho mình. Không gi được bí mt, em Marie đi nói cho m nghe. Thế là tôi b qu trách nng li sut bui và m còn cm chúng tôi t nay không được đến đó na".
Mãi đến hai ngày sau (14 tháng 2 năm 1858), như có tiếng thúc bo, Bernadette mi dám m ming xin m cho ra hang núi cùng vi my người bn đã được nghe k. Năn n mãi bà mi cho phép đi. Thình lình Bernadette la lên:
 
- Bà đến! Bà đến ri kìa.
Theo li người bn bo:
- Nước-Thánh s xua đui ma qi hin hình trêu gho, nên Bernadette đã ly Nước-Thánh đem theo ry lên bà. Bà đp chng s, li t ra hài lòng và mm cười vi mi người. Thế là người ta đoán là Đc M hin ra. Bernadette cu nguyn st sáng và bt đu ngt trí, mãi đến khi được đưa v nhà Bernadette mi tnh. Tiếng đn li càng lan rng thêm v đim l y.
Ln th ba Đc M hin ra ngày 18 tháng 2 năm 1858. Ln này có nhiu người hơn theo Bernadette đ xem s l. Bernadette đem theo giy viết đ xin Đc M ghi nhng gì M mun dy, nhưng Đc M không viết mà ch cho biết Bernadette s phi kh nhiu trn gian, nhưng s được hnh phúc trên tri. M li xin Bernadette tr li gp M 15 ngày lin na. Ba ln hin ra va qua ch là chun b cho nhng ln hin ra sau này.
Nhng ln hin ra kế tiếp là nhng ln Bernadette ngt trí và xut thn, người xem ch thy nhng c ch l nơi thân xác em, còn ni dung ch được t ra dn dn. Nhng ln này cũng là đ các v liên h và nhà chc trách kim chng s th. Mt vài li dy Bernadette nhn được như:
 
- Các con hãy cu nguyn cho người ti li ăn năn tr li.
- Các con hãy làm tròn bn phn hàng ngày.
- Hãy cu nguyn cho nhng người cng lòng tin, cho nhng người c tâm phá hoi Đo Chúa, được ơn thng hi ăn năn... .
- Hãy ăn năn đn ti.
 
Ln th 9 hin ra, Đc M ch cho Bernadette ly tay cào bi ch đt khô trước mt em, đ khơi ngun mt sui nước có phép cha bnh cho nhng ai vng nim tin cy.
Ln th 10 (ngày 26 tháng 2 năm 1856), Đc M hin ra và truyn:
- Con hãy hôn đt ăn năn thay cho người có ti.
Bernadette cũng làm hiu cho mi người cúi xung hôn đt ăn năn ti.
Ln th 11 hin ra, Đc M bo Bernadette v thưa cùng cha s
- Xây cho M mt đn th đây đ M thi ân cho nhân loi.
Chúa Nht ngày 28 tháng 2 năm 1858, trên 2000 người tu li đ xem s l. Ln này Bernadette thưa Đc M v chuyn đã xin vi cha s xây nhà th như M dy. Đc M mm cười vi li thân thưa y.
Ln th 14 Đc M nói:
- M mun người ta đến đây thăm viếng M.
T đó con cái muôn phương trên thế gii đã đến đây thăm viếng M không ngt.
Ln th 15 Đc M ch hin ra cho Bernadette chiêm ngm và không làm du l nào khác.
Ln th 16 Đc M t mình ra:
 
- Ta là Đng Chng Mc Ti T Tông  .
 
Đây là ln th hai Đc M t cho nhân loi biết v ơn đc bit này ca M. (Ln th nht Đc M đã t ra cho ch Catharine Labouré trong tu vin Rue Dubac, Paris).
Ln th 17 mt phép l xy ra là lúc Bernadette xut thn, tay đang cm đèn cy cháy sáng, các bác sĩ th nghim đã úp hai bàn tay Bernadette lên ngn la mà tay em không b đt cháy.
Ln th 18 cũng là ln hin ra sau hết, Đc M đến ch đ an i và mng cho Bernadette trong ngày em được rước Chúa Giêsu Thánh Th vào lòng ln đu tiên trong đi.
Tóm li, Đc M đã hin ra vi Bernadette c thy 18 ln đ nhc nh loài người: Năng chy đến vi M, ăn năn đn ti, ln ht Mân Côi đ làm nguôi đi cơn thnh n ca Thiên Chúa vì ti li nhân loi đã xúc phm đến Ngài. Ngoài ra còn đ M thi ân cu giúp nhng ai chy đến cùng M na.

3. Các Phép L

Sau đây xin được ghi li my phép l đã được Hi Đng Giáo Lut (Commission Canonique) công nhn.
Ch Dehant 29 tui, quê Gasves (nước B). Ch b mt vết thương nơi chân phi t lúc 17 tui. Vết thương sau đã biến thành ung đc hôi thi và làm đùi ch b co cng li. Sc khe vì thế ngày mt yếu dn. Ngày 6 tháng 9 năm 1878, ch đến Bác sĩ Y khoa Froidebise ti Ohey. Ông đã cho giy chng như sau:
"Tôi ký tên dưới đây là Gustave Froidebise, Bác s Y khoa ti Ohey chng thc có khám bnh cho ch Dehant, 29 tui và nhn thy ch đã tro xương nơi chân mt. Các bp chân co rút li nên ng chân què và ung-đc ph c bp đùi bên phi".
Lúc đến L Đc, ai cũng thy vết thương này và rt khó chu vì mùi hôi thi ca ung nht xông ra. Ch ti hang đá vào ngày 10 tháng 9 năm 1878. Trong năm ngày lưu li đây, ch đã được tm nước sui hai ln. Đến ngày 15 tháng 9 năm 1878, ch đã được lành bnh cách l lùng. Trong khi tm, ch cm thy chân đau đn d di; nhưng khi Y Tá giúp thay băng mi thì ch thy ung nht đã lành da. Ch vui mng t ơn Đc M ri đng lên và đi được không cn ai đ c. Ngày 19 tháng 9 ch tr v quê hương và xin Bác sĩ Froidebise khám li: Qu nhiên vết đc đã lành hn.
T báo L'Echo de Lourdes (Tiếng Vang L Đc) năm 1918, tường thut câu chuyn sau: Mt bác s rt gii nhưng li vô thn đng ý dn mt thiếu n t chi bt toi ti L Đc, khi ông bó tay không cha được, khi cô ng ý s đến L Đc xin Đc M cu cha. Nhiu ln ông cười nho Đc m và ông qu quyết:
- Tôi s theo cô sang L Đc. Nếu tôi thy cô lành bnh, nếu tôi thy cô chi dy mà đi được vì tìn vào Đc M ca cô cha, thì tôi s theo Đo Công Giáo ngay. Nói thế ch làm gì xy ra chuyn đó được. Tôi bo đm chuyn đó không xy ra đâu.
Ti L Đc, cô thưa chuyn vi cha Gii ti và xin cha cu nguyn đ Đc M cu ông Bác S này. Cô được xe ch xung b nước tm. Cha Bailly cũng đi theo. Lúc người ta giúp cô xung h nước tm, ngài kêu ln tiếng:
- Hi anh ch em, có ai trong anh ch em sn sàng hy sinh đ cu mt người mt đc tin không? Ai trong anh ch em sn sàng chu bnh vì Chúa đ người vô thn kia được cu ri không?
Mt bnh nhân chng nng đến xin chp nhn chu bnh cho đến chết. Ri mt bà m nâng đa con câm điếc lên và nói:
- Thưa cha, cha hãy dâng đa con câm điếc này cho Đc M, đ người bt hnh y được ánh sáng Đc tin.
Ngay lúc y, cô thiếu n t chi bt toi lin được Đc M cha khi. Cô đng dy và giơ hai tay cho người phc v kéo cô ra khi b tm và bnh ca cô hoàn toàn được lành. Người vô thn kia thy thế lin quì ngay xung trước đám đông và kêu lên:
- Ly Chúa, con tin. Xin Chúa tha ti cho con.
Bà Hébert 51 tui, sinh trưởng Lisieur. Thân ph bà mc bnh lao năm c được 63 tui. Người anh h ca bà cũng chết vì bnh lao lúc mi được 18 tui. Thân mu bà cũng chết vì b sưng cung phi năm c 62 tui. Bà Hébert cũng đã b nhim bnh t lúc 14 tui. Bà phi ung du cá trong mùa hè đ cm c. Năm lên 38 tui bà b sưng cung phi, phi nm nhà thương 4 năm tri. Đến 42 tui bà thường b mt, ho ra máu nhiu vì có nhiu vi trùng lao.
Bà được gia đình đưa đi kính viếng Đc M L Đc mt ln trước khi chết. Trên đường đi bà b ho ra máu quá nhiu, bà tưởng chết dc đường. Nhưng đến nơi, ngày 21 tháng 8 năm 1900, bác sĩ thy bà quá kit sc, lin khám bnh cho bà và cho hay phi bà đã b vi trùng Lao ăn lng quá nhiu ch, không hy vng kéo dài s sng được. Mi người đưa bà đến trước hang đá nơi Đc M hin ra, đ cùng vi bà cu nguyn cho bà được chết bình yên. Cu nguyn xong, bà li nài n con cháu cho bà được tm nơi sui phép l mt ln. N lòng m, các con phi đưa bà đi tm. Va đm mình xung nước, bà thy trong mình đau đn d di, nht là phn ngc. Nhưng ít phút sau sau đó bà thy d chu và cm thy như mình có sc li. Lên khi h tm, bà qùi ngay xung đó t ơn Đc M đã cha lành bnh phi ca bà. Bà không còn ho và khc nh như trước na. Bà bt đu đói và thèm ăn.
T đó bnh ca bà hết luôn. Mc dù bà làm vic nhiu nhng cũng không bao gi tái phát.

4. Kinh Khn Đc M L Đc

Ly Thánh n Đng Trinh Ven Tuyn L Đc, Chúng con theo li M dy, chy đến quỳ dưới chân M, gn bên hang đá hèn mn, là nơi M đã thương hin ra đ ch cho nhng người lm đường lc li con đường sám hi và cu nguyn; Cùng phân phát cho k khn-cùng nhng ơn thánh và s l do lòng t bi cao c M.
Ôi N Vương nhân ái, xin hãy nhn ly nhng li tán tng và khn cu ca muôn người muôn nước đang gp cnh su đau, lo s, mà h thành tín dâng lên M.
Hi M là ánh hào quang thiên quc, xin chiếu ánh sáng Đc Tin trên nhng người lm lc. Xin hãy ly thiên hương Đc Cy mà xoa du nhng tâm hn thng kh. Ôi Maria ngun sui cu ri vô tn, xin hãy kín múc ngun tình thương ca Chúa mà tưới gi nhng tâm hn khô héo.
Xin ban cho các con cái M, nim an i trong cơn su kh, s ch che trong cơn nguy khn; được nâng đ trong gi giao tranh. Xin cho chúng con biết yêu mến và phng s Chúa Giêsu du ngt ca M đến cùng, hu ngày sau chúng con cũng được hưởng s an vui đi đi cùng M trên nước thiên đàng. Amen. (Đc Thánh Cha Piô 12 son).
Lm Thu Băng, CMC
      EIGHT  MILLION  VISITORS  EACH  YEAR
 
 

Đc M Hin Ra Ti Lourdes ( L Đc ), Nước Pháp

 
Image result for our lady of lourdes pictures france          St.  Bernadette

Comments

Popular posts from this blog

Tình yêu thơi chinh chiến-Tuyết Thu .