Xin ông Thượng toạ Thích Quảng Độ trả lời để Phật Giáo đồ được biết rõ trắng đen.

Orange County, California, USA.                                                                       
Ngày 23/5/2016
Thư của hai công dân thuộc hai chính thể Đệ I và Đệ II VNCH:                        
 
1/Liên Thành, nguyên Chỉ Huy Trưởng CSQG/Thừa Thiên-Huế.                                                                                                                 
2/Giáo sư Hoàng Ngọc Ẩn.
Địa chỉ của chúng tôi:                                                                           
P.O.BOX 6147. Fullerton, CA. 92834.      U.S.A                                                 
Tele: 626-257-1057.                                                                                                            
Email: nguyenphuclt1966@gamail.com.
Gởi ông Quảng Độ,                                                                                            
Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hiện ngụ Thanh Minh Thiền Viện     
Thành phố Sài-Gòn. Việt Nam.                                                                   
NỘI DUNG:
1/YÊU CẦU ÔNG QUẢNG ĐỘ, TĂNG THỐNG GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT, KÊU GỌI TOÀN THỂ PHẬT GIÁO ĐỒ CỦA ÔNG TẠI VIỆT NAM XUỐNG ĐƯỜNG:                                                 
 
. ĐÒI HỎI NHÂN QUYỀN                                                                                
 
.PHẢN ĐỐI ĐÁM LÃNH ĐẠO CỌNG SẢN VN BÁN ĐẤT, BÁN BIỂN CHO TÀU CỘNG.                                                                                         
 
.PHẢN ĐỐI TÀU CỌNG RÃI CHẤT ĐỘC HỦY HOẠI CÁ, BIỂN, CỦA VIỆT NAM.
2/ YÊU CẦU ĐƯỢC HỘI LUẬN, VÀ ĐỐI CHẤT CÔNG KHAI VỚI QUẢNG ĐỘ:                                                                                                     
 
BẤT CỨ NGÀY, GIỜ, NƠI ĐÂU, NGOẠI TRỪ VIỆT NAM,HAY BẰNG MỌI PHƯƠNG TIỆN NHƯ TRUYỀN THANH, INTERNET SKYPE.

Thưa ông Quảng Độ,
Lời nói đầu tiên chúng tôi xin thanh minh trước:                                   
Chúng tôi dùng danh từ “Thưa ông Quảng Độ” không có nghĩa là chúng tôi kính trọng cá nhân ông, và cái chức vụ, cùng tổ chức PGVNTN của ông, mà chỉ vì tuổi tác của ông mà thôi.
Thưa Ông Quảng Độ,
Rất vắn tắc chúng tôi có những điều nuốn nói với ông và yêu cầu ông:
1/Nhìn lại quá khứ trước 1963, ông từ Hà Nội được Cục Tình Báo Hà Nội, qua nhà Sư Tố Liên, cánh tay mặt của tên Hồ Chí Minh, bố trí ông bí mật xâm nhập Miền Nam Việt Nam của chúng tôi.
Ông đã đi từ Hà Nội-Ấn Độ-Nam Vang- Tây Ninh- Sài Gòn, lợi dụng Phật Giáo, làm điệp vụ Tôn Giáo Vận, phá rối an ninh trật tự của niềm Nam, của hai nền Đệ I và Đệ II VNCH.                                                                                            
Chức vụ đầu tiên của ông là Tổng Thư Ký Hội Đồng Liên Tôn của tên cán bộ cọng sản Thích Trí Quang trong vụ phản loạn ngày 1/11/1963 lật đổ nền Đệ I VNCH và sát hại Tổng Thống Đệ I VNCH  Ngô Đình Diệm.
2/ Kế đến từ 1/1/1964 cho đến trước ngày 30/4/1975  Ngày Quốc Hận của toàn thể Dân Tộc Việt Nam, trong chức vụ là phụ tá cho tên cộng sản Trí Quang và tổ chức Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Ông là người tích cực trong mọi công tác phá rối trị an tạo biết bao nhiêu khó khăn cho chính phủ Đệ II VNCH như: Kêu gọi phật tử, đồng bào lên đường xuống đường, biểu tình bạo động, đình công bãi thị, bãi khóa, chợ không đông, trường học không mở cửa, phố xá buôn bán phải đóng cửa, đưa bàn thờ phật xuống đường, tự thiêu, tuyệt thưc, chận đốt công xa của chính phủ , chận đốt xe của lực lượng Cảnh sát VNCH  ngoài đường phố.
                

17/7/1963 tại Sài Gòn, Đại Đức Thích Quảng Độ tay cầm máy khuếch thanh đang chỉ huy cuộc biểu tình kích động sự thù hận đối với chính phủ Đệ I VNCH và Tổng Thống Ngô Đình Diệm.

3/ Ngày 9 tháng 4 năm 1967 trên tờ New York Times, Thích Quảng Độ cùng Thích Trí Quang, Cao Ngọc Phượng đăng bài báo phản chiến một chiều chống lại cuộc chiến chống Cộng của chính phủ Đệ II Việt Nam Cộng Hòa và sỉ nhục QL/VNCH. Nhóm Thích Quảng Độ và Thích Trí Quang đã đánh lừa thế giới khi viết rằng nhân dân miền Nam muốn chiến tranh chấm dứt. Hầu hết không phải Việt cộng nhưng nếu không chấm dứt thì họ sẽ tham gia vào Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam. Chính quyền Nam Việt Nam hiện nay không phải là chính quyền của họ và không đại diện cho nhân dân. Chính quyền này do Mỹ áp đặt lên họ và được điều khiển bởi những tên lính đánh thuê cho Pháp chống lại nhân dân Việt Nam trước 1954. Nếu họ được bầu cử tự do, chính quyền này không tồn tại một ngày. Họ muốn tự họ giải quyết vấn đề Việt Nam bằng cách điều đình với Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam và Bắc Việt cũng như sự rút quân của Mỹ.[1]

                                       




Ảnh phóng to đoạn cuối bài báo ngày 9/4/1967 trên tờ New York Times nói trên là chữ ký của sư tăng chỉ huy của GHPGVNTN là Thích Trí Quang và Thích Quảng Độ.
                                       


Bài báo ngày 9/4/1967 trên tờ New York Times, đồng tác giả là Thích Trí Quang, Thích Quảng Độ, Cao Ngọc Phượng,...


                        

Bài báo ngày 20/10/1974, ký giả Washington Post phỏng vấn Thích Quảng Độ.

Vào ngày 20 tháng 10 năm 1974 trên tờ Washington Post, Thích Quảng Độ tuyên bố rằng nếu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu không từ chức thì Phật giáo Việt Nam Thống Nhất sẽ kéo ông ta xuống.[2] Những tháng, những ngày, trong cơn hấp hối của miền nam Việt Nam, thì chính Quảng Độ cùng với Trí Quang và Nhất Hạnh đứng ra hô hào, kêu gọi, thậm chí gởi lời hăm dọa trên báo chí Quốc tế yêu cầu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu từ chức để bọn chúng điều đình với Cộng sản miền Bắc.
Cuối cùng chính ông và lực lượng Phật giáo Việt NamThống Nhất đã đón quân Cộng sản vào Thành phố Sài Gòn vào ngày 30/4/1975, và cũng chính ông và bọn chúng tổ chức ngày lễ sinh nhật cho tên Hồ Chí Minh tại chùa Ấn Quang.                                                                
Thưa ông Quảng Độ,
4/Sau ngày 30/4/1975 ông đã được Mặt Trận Tổ Quốc, Ủy Ban Tôn Giáo Vận bí mật bố trí ông  đối lập cuội với chính phủ cọng sản,và đảng cộng sản Việt Nam. Qua một vài khổ nhục kế loại hạ đẵng, để tạo lòng tin nơi Phật Giáo đồ trong nước và hải ngoại. Mặt Trận Tổ Quốc, Ban Tôn Giáo Vận đưa ông lên “ngai vàng” Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.
Để tạo niềm tin nơi Phật Giáo đồ ở trong nước và hải ngoại, Ban truyên truyền của Mặt Trân Tổ Quốc đã đánh bóng, tạo thần tượng Tăng Thống Thích Quảng Độ nào là: Bị tù đày, trăm ngàn khổ cực đắng cay, ăn không đủ no, áo không đủ mặc, rồi thì bị cô lập nơi Thanh Minh Thiền Viện, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”v.v...Thật là thê thảm đến tận trời xanh...mặc dầu vậy :
“Ngài Tăng Thống vẫn vì đạo pháp, dân tộc, trực diện đối đầu với cọng sản”
Thật là bỉ ổi láo lườn hết chỗ nói, không còn biết liên sĩ và danh dự tối thiểu là gì, bởi vì thực tế thì ngài Tăng Thống ngụ tại Than Minh Thiện Viện rất sang trọng, trị giá vài ba triệu USD. Mùa đông thì máy sưởi ấm, mùa hè thì máy lạnh. Ai ra, ai vào tự do, và chính Ngài Tăng Thống vẫn xuất hành đó đây:
Xin xem một số hình ảnh ngài Tăng Thống bị “quản thúc tại Thanh Minh Thiền Viện” mà chúng tôi ghi nhận được.
                   

   Tướng công an Cộng sản Mai Chí Thọ (trái) và Thích Quảng Độ.
                         

3/1990 tại Hà Nội, thầy Quảng Độ "bị lưu đày” (?). Còn thầy Quảng Độ nào lại xuất hiện ngồi ghế chủ tọa bên cạnh số cán bộ Cộng sản như Nguyễn Tương Lai (Thành viên Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam; Thành viên nhóm tư vấn các Thủ Tướng Cộng sản Việt Nam là Võ Văn Kiệt và Phan Văn Khải từ 1990-2006), Mai Xuân Hải, Nguyễn Văn Phát, Trương Đình, và Vũ Tá Nhí?

                                    

19/3/1999 tại Quảng Ngãi, thầy Quảng Độ “bị quản chế” (?). Còn thầy Quảng Độ nào đi từ Sài Gòn ra Quảng Ngãi và xuất hiện bên cạnh Thích Huyền Quang?
                          

9/10/2003 tại Khánh Hòa, thầy Quảng Độ “bị quản chế” (?). Còn thầy Quảng Độ nào cùng Thích Tuệ Sỹ (trái) đi từ Sài Gòn ra Khánh Hòa như thế này?

                               

9/10/2003 tại Khánh Hòa, Thích Quảng Độ (X) tại chùa Linh Sơn, Vạn Giã, tỉnh Khánh Hòa.
                             

17/5/2007 tại Sài Gòn, thầy Quảng Độ “bị công an ngày đêm canh gác” (?). Còn thầy Quảng Độ nào xuất hiện tại tiền đình trụ sở Văn phòng Quốc hội 2, Phường 10, Quận Phú Nhuận, tay xách ống loa tay cầm bị bạc?
                       

17/5/2007 tại Sài Gòn, thầy Quảng Độ “bị quản thúc tại gia” (?). Còn thầy Quảng Độ nào lại cùng một số tăng lữ đi “thăm dân cho biết sự tình”?
                                   

27/5/2008 tại Bình Định, thầy Quảng Độ “bị quản thúc tại gia” (?). Còn thầy Quảng Độ nào đi từ Sài Gòn ra Bình Định?
                                       

                                2009, Thanh Minh Thiền Viện, nhìn bên ngoài.
                                   

2009, Thanh Minh Thiền Viện là một ngôi chùa đồ sộ tại số 90 Trần Huy Liệu, Phường 15, Quận Phú Nhuận, Sài Gòn. Cộng sản để cho thầy Quảng Độ ở trong một ngôi chùa đồ sộ giữa Sài Gòn nhộn nhịp, một địa điểm nằm trong tầm quan sát dễ dàng của nhân dân và thế giới, rồi chúng bày binh bố trận canh gác ngày đêm. Như vậy là thần tượng Thích Quảng Độ với “mấy chục năm trực diện đối đầu Cộng sản” được nặn xong.
                             

                       2009, Thanh Minh Thiền Viện nhìn bên trong.
                                                

2010 tại Thanh Minh Thiền Viện, Sài Gòn. Để “hình tượng đối lập Cộng sản” thêm phần bóng bẩy trước ống kính thế giới, ông Quảng Độ mô tả cuộc sống của ông ta chỉ là “Only one day, two meals, that’s all”, “cơm ngày hai bữa” thôi, khi trả lời cuộc phỏng vấn của ký giả Oslo ngay tại Thanh Minh Thiền Viện tại Sài Gòn.

                                  

13/1/2011 tại Sài Gòn, ông Quảng Độ (X) “bị bọn công an Cộng sản ngày đêm canh gác chặt chẽ và giam cầm trong một căn phòng nhỏ ở Thanh Minh Thiền Viện tại Quận Phú Nhuận”, lại xuất hiện và dẫn đầu phái đoàn tăng lữ đi vào chùa Giác Hoa tại Quận Bình Thạnh.

                              

1/12/2012 tại chùa Giác Hoa, Quận Bình Thạnh, Sài Gòn, Quảng Độ (X) chủ tọa cuộc họp thường niên và nghe báo cáo.


                               

1/12/2012 tại Quận Bình Thạnh, Sài Gòn. Trong cuộc họp thường niên của ông Thích Quảng Độ cùng một số chư tăng và Phật tử tại chùa Giác Hoa còn có Việt gian Cộng sản Lê Công Cầu (X) đứng phía trước và Thích Không Tánh (X) ngồi bên phải.                                                                                   
Thưa ông Quảng Độ,
Từ ngày được thăng chức Tăng Thống đến  nay, theo chỉ thị của Ban Tôn Giáo Vận, ông đã tung ra hải ngoại hơn 2000 tên thổ phỉ, thổ tả, cán bộ cọng sản, ngụy trang dưới tấm áo nhà tu Phật Giáo. Hoạt động truyên truyền, cần nắm cộng đồng Phật Giáo Đồ tại hải ngoại. Bọn lưu manh, thổ phỉ nầy, dùng chiêu bài: “Ngài Tăng Thống Quảng Độ đang trực diện đối đầu với cọng sản”, bọn chúng mở ra các cuộc quyên góp tiền bạc phật giáo đồ hải ngoại, hổ trợ cho “ngài Quảng Độ đang trực diện đối dầu với cọng sản tại Thanh Minh Thiền Viện.”
Qua hằng ngàn buồi  quyên tiền với nhiều hình thức:           
Kỷ niệm Lễ Phật đảng Sinh, Bán Dấu Giá Hình Tượng đức Phật, Tiệc Cơm Chay Yểm Trợ cho Ngài Quảng Dộ, Văn Nghệ khoe mông khoe đùi của các em ca sĩ miệt vườn cho quý thầy rửa mắt v.v..
Đã có khoảng trên 1000 ngàn ngôi chùa được mọc lên tại Hoa Kỳ. Có nhiều ngôi chùa trị giá vài ba triệu bạc.Trên 1000 ngôi chùa nầy không một ngôi chùa nào là tài sản của giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, mà tất cả là tài sản đứng tên cá nhân, một vài ngôi chùa cũng có tên của ngài Quảng Độ.
Bọn thổ phỉ tham tăng nầy, vì tiền bạc cấu xe lẫn nhau như bầy chó dành ăn. Bọn chúng mua chùa , bán chùa, kiện tụng nhau, đem nhau ra tòa, thưa kiện. Thật là tủi thẹn, làm ô uế cho đạo Phật , một tôn giáo cao quý của dân tộc đã có từ nhiều trăm năn tại Việt Nam.
Thưa ông Quảng Độ,
Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama ngày hôm nay 5/23/2016 hiện đang có mặt tại Sài Gòn, hẳn ông Quảng Độ và chú lùn Võ Văn Ái đang mừng khấp khởi tròng lòng, thế nào chuyến nầy Tổng Thống Hoa Kỳ Obama cũng ghé Thanh Minh Thiền Viện để “diện kiến ngài Tăng thống, nhân vật đã được chú lùn Võ Van Ái độc diễn đề cử giải Nobel hòa bình, một nhân vật nói láo không biết ngượng ngùng. Còn nhớ ông Quảng Độ và Võ văn Ái vào ngày 27/2/2012 và ngày 5/3/2012  gởi thư cho Tổng thống Hoa Kỳ Obama và nói rằng:
‘’Lưu ý Tổng Thống, trong thời đại khủng bố toàn cầu này, chỉ có Phật giáo là đóng vai trò chủ yếu trong việc chuyển hóa ôn hòa Việt Nam sang một xã hội đa nguyên... Xin lưu ý Tổng Thống về “tiềm lực” của Phật giáo trong việc “khai mở kỷ nguyên dân chủ mới, an ninh và hòa bình tại Á Châu-Thái Bình Dương và xa hơn nữa.”
[I hope that this past experience will help you, Mr. President, to have a clearer vision of “Buddhism’s potential in contributing to the emergence of a new era of democracy, security and peace in Asia and the Pacific region” (Thích Quảng Độ, 27.2.2012).]
[“In this era of global terror, Buddhism can play an active role in maintaining stability in the Asia-Pacific region and beyond” (Võ Văn Ái, 5.3.2012).]
                                                        
  


Bản copy bức thư Anh ngữ ngày 27/2/2012 của Ma Tăng Thích Quảng Độ. Bức thư này cũng đã được Phòng Thông Tin Phật giáo Quốc Tế của Việt gian Cộng sản Võ Văn Ái phổ biến ngày 2/3/2012.
                     


Bản copy bức thư Anh ngữ ngày 5/3/2012 của Việt gian Cộng sản Võ Văn Ái.

Thật là bỉ mặt và hổ thẹn không  những cho ôngQuảng Độ, cho tên láo khoét Võ văn Ai, và Phật Giáo VIệt Nam Thống Nhất, khi Tổng Thống Hoa Kỳ Obama thay vì viếng thăm Ngài Thăng Thống đối lập cuội tại Thanh Minh Thiền Viện, thì TổngThống Hoa Kỳ lại đi thăm ngôi chùa Tàu, Chùa Ngọc Hoàng tại Dakao, thuộc Quận I thành phố Sài gòn. Ông Quảng độ và anh ùn láo khoét Võ văn Ái có biết tại sao không? Câu trả lòi đó là sự dối trá phạm thượng của ông Quảng Độ và tên lùn Võ Văn Ái đối với Tổng Thống và Chính Phủ Hoa Kỳ. Khi Thích Quảng Độ gốc là 1 tên tình báo cộng sản đóng vai người quốc gia đối lập cuội, phỉnh gạt cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại, phỉnh gạt Phật giáo đồ trong nước và hải ngoại, và ngay cả Chính phủ và Tổng Thống Hoa Kỳ.
Quảng Độ và Võ Văn Ái ngu si đến độ nghĩ rằng cơ quan tình báo quốc gia Hoa Kỳ CIA không biết Quảng Độ là ai, Võ Văn Ái là ai, tổ chức Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất là tổ chức gì hay  Sao??? Khi dám gởi thư cho Chính Phủ và Thống Hoa Kỳ mà nói rằng:
(Xin lặp lại) : ‘’Trong thời đại khủng bố toàn cầu này, chỉ có Phật giáo là đóng vai trò chủ yếu trong việc chuyển hóa ôn hòa Việt Nam sang một xã hội đa nguyên... Xin lưu ý Tổng Thống về “tiềm lực” của Phật giáo trong việc “khai mở kỷ nguyên dân chủ mới, an ninh và hòa bình tại Á Châu-Thái Bình Dương và xa hơn nữa.”
[I hope that this past experience will help you, Mr. President, to have a clearer vision of “Buddhism’s potential in contributing to the emergence of a new era of democracy, security and peace in Asia and the Pacific region” (Thích Quảng Độ, 27.2.2012).]
[“In this era of global terror, Buddhism can play an active role in maintaining stability in the Asia-Pacific region and beyond” (Võ Văn Ái, 5.3.2012).]





CÒN NỖI NHỤC NÀO HƠN! HỞI QUANG ĐỘ,VÕ VĂN ÁI??? TỔNG THỐNG OBAMA ĐI THĂM CHÙA TÀU, CHÙA NGỌC HOÀNG.




 
Bây giờ chúng tôi yêu cầu ông Quảng Độ nếu cho rằng những sự việc chúng tôi vừa trình bày trên là không đúng sự thật, thì có 2 điều chúng tôi yêu cầu ông phải chứng minh đâu là sự thật bằng cách:
.Yêu cầu ông ra một thông cáo kêu gọi toàn thể Phật Giáo Đồ trong nước, trong tổ chức Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất từ Nam chí Bắc đồng loạt đình công bãi thị, bãi khóa, xuống đường, biểu tình phản đối nhà cầm quyên cọng sản Việt Nam, tố cáo bọn chúng:
. Bán đất, bán đảo, bán lãnh thổ Việt Nam cho Tàu Cọng.
. Bắt buột nhà cầm quyền cọng sản Việt Nam phải thực thi quyền làm người của người dân, dân quyền phải được thực thi, và tôn trọng
. Phản đối Tàu cọng rãi  chất độc hủy hoại cá, biển Việt Nam.
. Yêu cầu trả tự do ngay tức khắc 100 nhà tranh đấu cho tự do, dân chủ, dân quyền, hiện đang bị bọn chúng gian giữ.
. Xin đừng dỡ trò kêu gọi Phật Giáo đồ chống đối nhà cầm quyền cọng sản bằng Giáo Chỉ kêu gọi đồng bào “Biểu Tình Tại Gia” như trước đây ông đã làm. Theo chúng tôi đó chỉ là lời kêu gọi : Đồng Bào Trùm mền Hô Xung Phong.
Nếu ông làm được những yêu cầu trên, thì chúng tôi sẽ cúi đầu trước ông và đồng bào mà trịnh trọng nói lời xin lỗi ông.
Cón nếu không, chúng tôi xin lập lại, chúng tôi yêu cầu ông, một cuộc đối thoại công khai bất kỳ ngày giờ nào, nơi đâu , ngoài trừ Việt Nam, hoặc trên các đài phát thanh qua điện thoại hay trên internet qua hệ thống Skypy giữa ông và chúng tôi.
Rất mong được ông nhận lời.
LiênThành                                                                                                                        
Giáo Sư Hoàng Ngọc Ẩn.

Comments

Popular posts from this blog

Tình yêu thơi chinh chiến-Tuyết Thu .