Chính trị và Tà trị hay Bá đạo và Vương đạo

CHÍNH-TRỊ VÀ TÀ-TRỊ NHÌN TỪ QUAN ĐIỂM ĐẠO ĐỨC.
1-Muốn biết thế nào là Tà-Trị thì trước hết phải biết thế nào là Chính-Trị. Chính-Trị đúng nghĩa của nó là lấy Chính để trị Tà; nói rỏ hơn, chính trị là nền cai trị đất nước bằng đường lối, chính sách dựa trên tinh thần nhân bản, lấy dân làm gốc, đặt nguyện vọng, quyên lợi nhân dân lên hàng đầu. Muốn thế thì bộ máy chính quyền phải dung nạp người tài đức, có năng lực, trong sạch, và phục vụ với tinh thần chí công vô tư. Đối tượng phục vụ là tuyệt đại đa số nhân dân, chứ không phục vụ cho quyền lợi một phe nhóm, hay một đảng phái nào đó đang nắm chính quyền. Đồng thời một đảng phái tham chính, dự phần vào quốc sự phải dựa trên tiêu chuẩn trên thì mới xứng danh là một đảng chinh trị yêu nước; nếu một đảng không xây dựng cương lĩnh chính sách trên tinh thần đó thì đảng đó chỉ là một tổ chức mafia.
2- Ngược lại, thành phần nhân sự được cơ cấu vào chính quyền không thông qua nhân dân bầu chọn minh bạch, vô tư, mà bằng mánh lưới thủ đoạn gian lận, thì chính quyền đó là Tà Quyền. Cho nên, hoạt động chính trị có chính nghĩa bao giờ cũng phải lấy đạo đức làm kim chỉ nam và lấy dân làm gốc: “Dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh” ; nghĩa là dân là đối tượng phuc vụ quý nhất, trên hết, rồi mới đến nhà nước, và nhân vật lãnh đạo, chính quyền là nhẹ, phải thấp hơn dân, không thể coi trọng bằng dân.
3- Do đó, trong phạm trù đạo đức, một chính quyền có trách nhiệm quản lý đất nước phải hội đủ điều kiện trên thì mới có chính nghĩa, và ngược lại là phi nghĩa. Cũng nhìn từ quan điểm trên, chúng ta mới phân biệt được đâu là chính quyền thực sự vì nước vì dân và đâu là một chính quyền phản động. Chính quyền phản động là một chính quyền không phục vụ lợi ích nhân dân đất nước, mà phục vụ cho quyền lợi một phe nhóm, một đảng phái, thậm chí có thể trở thành tập đoàn tay sai bán nước cho ngoại bang để được vinh thân phì gia.. Đối chiếu chế độ chính trị hiện nay do đảng CSVN thiết lập, những người có tinh thần độc lập dân tộc, yêu nước, yêu dân sẽ nhận diện ra chính quyền cai trị hiện nay ở VN thuộc loại nào, tà quyền hay chính quyền.
4- Tà quyền bao giờ cũng được củng cố, xây dựng trên bạo lực, áp bức, gian dối mới có thể tồn tại, và không bao giờ trọng dụng người có đức có tài vào guồng máy điều hành quốc gia. Đồng thời tà quyền chính là mảnh đất dung dưỡng tham nhũng, bao che tội ác, đàn áp nhân dân, kể cả âm mưu bán nước cho ngoại bang. Có thể kết luận cái Đạo mà Tà Quyền theo đuổi là TÀ ĐẠO, hay MA ĐẠO. Đối lập lại, một chính quyên lấy dân làm gốc, xuất xứ từ nhân dân thì Chính Quyền đó bao giờ cũng hành xử một cách quang minh chính đại, mọi đường lối chính sách xây dựng trên tinh thần CHÁNH ĐẠO, hay THIÊN ĐẠO. Bản chất của Chánh Đạo, Thiên Đạo bao giờ cũng phản ảnh Ý Dân; vì Ý Dân chính là Ý Trời, Thiên Ý.
5-Cho nên, trong lịch sử dân tộc và lịch sử nhân loại, thời kỳ nào có Minh Quân, hay Lãnh Đạo quốc gia sáng suốt, đạo đức nắm giữ giềng mối quốc gia thì thiết lập được một chính quyền trong sạch hửu hiệu; nhờ thế trăm họ an vui, dân chúng an cư lạc nghiệp, đất nước phát triển thịnh vượng, kẻ thù ngoại bang dù ấp ủ ý đồ xâm lấn giang sơn tổ quốc cũng không thể nào thực hiện được. Ngược lại, chẳng may đất nước rơi vào tay Hôn Quân Bạo Chúa, hoặc các tập đoàn lãnh đạo chiếm quyền bất tài, không xuất xứ từ nhân dân, thì chính là lúc đất nước, nhân dân chịu cảnh lầm than thống khổ, giang sơn tổ quốc dễ bề bị ngoại bang dòm ngó thôn tính như hiện trạng đất nướcVN dưới chế độ cai trị đảng CSVN. Trước tình cảnh đất nước hiện nay, lưc lượng canh tân đất nước, giữ nước và dựng nước không ai khác hơn là những nhà ái quốc chân chính, có tư tưởng cách mạng và tầng lớp thanh niên thuộc thế hệ trung niên và trẻ có trình độ trí thức và đạo đức phải là thành phần dẫn đạo như là những tín hiệu tập hợp toàn dân đứng vào trận tuyến, phong trào làm CÁCH MẠNG GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÓA BỎ BẠO QUYỀN PHẢN ĐỘNG TRONG TINH THẦN LẤY NHÂN NGHĨA THẮNG BẠO TÀN, LẤY CHÍ NHÂN THAY CƯỜNG BẠO.
Mong lắm thay !!!
Thiền giả Minh-Đạo

Comments

Popular posts from this blog

Tình yêu thơi chinh chiến-Tuyết Thu .