trọng lú và Obama

TỔNG THỐNG HOA KỲ SẼ TIẾP ĐẠI VIỆT GIAN CỘNG SẢN TRỌNG KHÔNG LÚ TẠI “NHÀ TRẮNG”
alt
Theo  BBC – bản tin Tiếng Việt ngày 21-6-2015, đã viết rằng: “Ông Trọng gặp ông Obama đầu tháng Bảy” (sic).  Ngay câu đầu tiên,  theo nguyên văn là:“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm Hoa Kỳ từ ngày 7-9 tháng Bảy và hội đàm với Tổng thống Barack Obama tại NHÀ TRẮNG theo nguồn tin từ Hà Nội.” (sic)
 
Đọc câu này,  những nhà bình luận của đám Dân Chủ Cuội, Xã Hội Dân Sự Độc Lập Cuội, cũng như các đảng phái ma trơi, ma bùn ở hải ngoại,  không biết có cảm thấy xấu hổ không?  Lý do là vì họ đã bình luận rằng, Trọng  khó lòng được tiếp đón, bởi vì hắn không giữ một trách nhiệm nào trong bộ máy nhà nước của tập đoàn Việt Gian Cộng Sản.  Nhưng họ lại  không biết rằng hắn là chủ nhân ông của cái gọi là bộ máy nguỵ quyền Việt Gian Cộng Sản. Và chắc chắn Hoa Kỳ phải hiểu rõ hơn ai hết cái công thức  của tập đoàn VGCS “Đảng Lãnh Đạo – Nhà Nước Quản Lý” như thế nào?  Và phía Hoa Kỳ  cũng đã phải hiểu rằng vai trò số một của Trọng Không Lú trong tập đoàn VGCS đối với cái gọi là “nhà nước nguỵ quyền”  Việt Nam, cũng như cái gọi là “quốc hội” tự biên tự diễn của nguỵ quyền VGCS chỉ là những công cụ trong tay của hắn, để thừa lệnh Tàu bành trướng quản lý toàn diện con người và đất nước Việt Nam, cho đến khi thực thi cái gọi là nội dung “Hội Nghị Thành Đô”.  Chính vì thế so với những cuộc chuẩn bị gặp những tên việt gian Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang, Phạm Quang Nghị…, Hoa Kỳ đã không  đổ  hết công sức như lần này, Hoa Kỳ đã phải đưa một phái đoàn cao cấp của chính phủ, cũng như phái đoàn của Thượng Viện, Hạ Viện Hoa Kỳ để sang họp và mời Trọng Không Lú Mỹ Du, và còn khẳng định: “CHUYẾN THĂM CÓ Ý NGHĨA LỊCH SỬ TRONG QUAN HỆ HAI NƯỚC, CAM KẾT SẼ NỖ LỰC ĐỂ CHUYẾN THĂM ĐẠT ĐƯỢC KẾT QUẢ CAO NHẤT” (sic).
 
Vì thế, câu chữ của đài BBC – ban Tiếng Việt  đã viết rằng “Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm Hoa Kỳ… (sic) hình như không được rõ ràng lắm. Theo Chính Khí Việt, dựa vào các tài liệu của Hoa Kỳ, cũng như của tập đoàn VGCS, thì -nếu muốn dùng chữ cho đúng-  thì làm sao phải đưa tin một cách minh bạch.  Cho nên cần viết rõ rằng “Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng  ĐƯỢC MỜI thăm từ ngày 7-9 tháng Bảy và hội đàm với Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng…”
 
 CHÚ Ý 1:   Ngày 18 tháng 3, 2015, phía Hoa Kỳ đã cử một phái đoàn cao cấp sang Việt Nam, do Phó cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ là Avril Haines, Thứ trưởng ngoại giao Antony Blinken, và Thứ trưởng quốc phòng Michael Vickers tới Việt Nam để chính thức mời Trọng Không Lú Mỹ Du.
 
 Như vậy là Hoa Kỳ đã MỜI Trọng Không Lú thăm Hoa Kỳ.  Và phái đoàn này đã được con chó ngao đầu đàn là Trần Đại Quang  Bộ Trưởng Công an VGCS tiếp kiến vào ngày 18 tháng 3, 2015, khi phái đoàn nói trên vừa đặt chân tới Việt Nam.  Nội dung cuộc bàn luận giữa hai phía  Hoa KỳcsVN, theo tin của VGCS là: “Tạo tiền đề cho chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, các đoàn lãnh đạo cao cấp Việt Nam và chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Barrack Obama” (sic).
alt
Bộ trưởng VGCS Trần Đại Quang tiếp kiến Ông Michael Vickers, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.
 
Cũng theo tin của báo chí lề phải của VGCS thì: “Phía Hoa Kỳ khẳng định chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là dấu mốc có Ý NGHĨA LỊCH SỬ trong việc nâng tầm đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam”. (sic)
 
 Một nguồn tin khác  của báo chí VGCS cũng nhận định: “Các cơ quan chức năng Hoa Kỳ CAM KẾT sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam làm tốt công tác chuẩn bị để CHUYẾN THẰM HOA KỲ CỦA TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG VÀ CHUYẾN THĂM CỦA TỔNG THỐNG HOA KỲ ĐẾN VIỆT NAM ĐẠT KẾT QUẢ CAO NHẤT TƯƠNG XỨNG VỚI TIỀM NĂNG VÀ CƠ HỘI HỢP TÁC GIỮA HAI BÊN (sic).
 
 Như vậy thật rõ ràng là Hoa Kỳ MỜI TRỌNG KHÔNG LÚ thăm Mỹ với những chứng cớ nói trên, một cách rất rõ ràng. Mà lại còn tiếp tại Toà Bạch Ốc nữa kia!
 
 Ngoài chứng cớ vừa trích dẫn, còn thêm một chứng cớ quan trọng khác. Chính Khí Việt xin được trích dẫn bản tin của báo điện tử Đảng VGCS  vào ngày 27 tháng 5, 2015, đã viết  như sau: “Tại trụ sở Trung ương đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp đoàn Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ do Thượng nghị sĩ  John McCain (Giôn Mắc Kên), Chủ nhiệm uỷ ban quân vụ Thượng Viện, dẫn đầu đang ở thăm Việt Nam (sic).  Vẫn theo tin nguồn tin trên của báo điện tử  Đảng VGCS viết  thì: Thượng nghị sĩ Giôn Mắc Kên và ĐOÀN BÀY TỎ MONG MUỐN ĐÓN TỔNG BÍ THƯ THĂM CHÍNH THỨC HOA KỲ, cho rằng đây là chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử trong quan hệ hai nước, CAM KẾT SẼ NỖ LỰC ĐỂ CHUYẾN THĂM ĐẠT ĐƯỢC KẾT QUẢ CAO NHẤT (sic)

 
 Như vậy đã rõ ràng rằng, đây là những bằng chứng mà phái đoàn Thượng Viện Hoa Kỳ, do Ông John McCain cầm đầu đã: MONG MUỐN TỔNG BÍ THƯ THĂM CHÍNH THỨC HOA KỲ” (sic).  Như thế là hiển nhiên  Hoa Kỳ MỜI Trọng Không Lú, chứ không phải là Trọng Không Lú MUỐN ĐƯỢC THĂM HOA KỲ.
 
 CHÚ Ý 2:  Để khẳng định cho rõ ràng chuyến viếng thăm của Trọng Không Lú là do lời mời của Hoa Kỳ, và Hoa Kỳ CẦN SỰ CÓ MẶT CỦA ĐẠI VIỆT GIAN CỘNG SẢN NGUYỄN PHÚ TRỌNG, cho nên Hoa Kỳ đã phải xuống nước ĐÁNH GIÁ một câu hoàn toàn trái với thực tế của xã hội Việt Nam hiện nay,  đó là: “Phía Hoa Kỳ ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của chính phủ Việt Nam trong việc BẢO VỆ QUYỀN CON NGƯỜI; CHO RẰNG HIẾN PHÁP NĂM 2013 CỦA VIỆT NAM LÀ MỘT TRONG NHỮNG BẢN HIẾN PHÁP TIẾN BỘ TRÊN THẾ GIỚI, TRÊN LÃNH VỰC BẢO ĐẢM QUYỀN CON NGƯỜI, QUYỀN CÔNG DÂN"(sic).
 
Như thế có nghĩa là phía Hoa Kỳ muốn nói trước cho thằng đại việt gian Nguyễn Phú Trọng yên tâm rằng, cái chuyện NHÂN QUYỀN chỉ là một trò ảo thuật mà Hoa Kỳ đang thi triển, chứ chẳng phải là VẤN ĐỀ CHÍNH.  Việc  Hoa Kỳ phải muối mặt ca ngợi cái Hiến Pháp tự biên, tự diễn của tập đoàn Việt Gian Cộng Sản, mà cho dù người kém thông minh đến đâu, cũng thừa biết rằng  cái Luật Gốc này của VGCS mới là CÔNG CỤ HIỆU QUẢ NHẤT CHO PHÉP NGUỴ QUYỀN VGCS THOẢI MÁI VI PHẠM NHÂN QUYỀN VÀ DÂN QUYỀN. Nay lại được Hoa Kỳ, một nước vô địch trong đấu tranh bảo vệ nhân quyền cho…TOÀN THẾ GIỚI, đã khen ngợi thì tập đoàn VGCS ngu gì mà không tích cực lợi dụng cái nội dung Hiến Pháp 2013 của chúng để trao cho tên đại ác Trần Đại Quang, Bộ trưởng công an nguỵ quyền VGCS, tích cực “bảo đảm quyền con người, quyền công dân”  của toàn dân Việt Nam theo đúng nội dung của “cái bản Hiến Pháp tiến bộ trên thế giới” đó!!!   Viết đến đây Chính Khí Việt nghĩ rằng, đám dân chủ cuội và đấu tranh cuội cho tự do và nhân quyền của Việt Nam chắc là phấn khởi về thành tích của mình đã vất vả cỡi máy bay đi “mách bu” khắp thế giới; còn nhân dân bị trị Việt Nam thì cố gắng kiếm tiền mua áo giáp hoặc kiếm mo cau độn sẵn vào lưng vào mông đít cũng như vào ngực vào bụng, nói chung là tứ chi, để chờ quân lính của thằng đại ác Trần Đại Quang thực thi nhân quyền theo đúng cái hiến pháp tự biên, tự diễn 2013, đã được đóng mộc là “tiến bộ tầm cỡ thế giới”???!!!
 
CHÚ Ý 3:    Nhân đây cũng cần phải thấy vấn đề Biển Đông, nghĩa là mối quan hệ Việt – Trung, cũng như vấn đề nhân quyền của Việt Nam, vấn đề tự do báo chí, tự do tôn giáo… có phải là những điều mà Hoa Kỳ quan tâm không, thì không gì bằng chúng ta quay trở lại sự kiện hồi đầu tháng 6-2015, trước khi kết thúc cái gọi là Đối Thoại Shangri – La, với sự tham gia của các đại diện Bộ Quốc Phòng nhiều nước. Trong buổi họp với các phái đoàn nhà báo của 14 nước thuộc khu vực Thái Bình Dương,  tại Sở Chỉ Huy Bộ Tư Lệnh Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, ở đảo Hawaii; Chuẩn Đô Đốc Hải Quân Mỹ là Mark  C. Montgomery,   đã cởi mở trao đổi với các phóng viên về tình hình biển đông và mối tương quan quân sự với các nước trong khu vực. 
đô đốc hải quân, quân sự, Biển Đông, hợp  tác





Trong việc trao đổi đó, chuẩn Đô Đốc Mark C. Montgomery đã tuyên bố rằng: “Tôi hy vọng chúng ta sẽ có cuộc thảo luận thú vị và cởi mở. Điều quan trọng là tôi đang phát biểu trước các khán giả khu vực Thái Bình Dương.  Khi diễn thuyết ở một diễn đàn quốc tế, tôi luôn luôn tự nhắc mình là nước Mỹ là một nước thuộc khu vực Thái Bình Dương, một quốc gia với sự tăng trưởng thương mại nhanh chóng” (sic).
 
Khi được chất vấn về tình hình an ninh các nước khu vực  Thái Bình Dương, ông chuẩn Đô Đốc Hoa Kỳ có nói rằng: “Khi bạn đến hỏi tôi rằng hệ thống nào được tập trung để thúc đẩy hiệu quả của hệ thống an ninh quốc gia Mỹ  Thái Bình Dương  -nói thật lòng-  tôi sẽ không đề cập đến không quân, hay hệ thống vũ khí, mà là TPP (Hiệp định hợp tác thương mại Thái Bình Dương). ĐÓ CHÍNH LÀ LÝ DO CHÚNG TÔI CÓ MẶT TẠI ĐÂY”. (sic)
 
 Như thế thật là rõ ràng để  thấy rằng:  CUỐI CÙNG THÌ VẤN ĐỀ KINH TẾ, hay nói cách khác là “MONEY, MONEY, MONEY mới là bài ca vui vẻ và quan trọng nhất”!!!
 
 TRỌNG KHÔNG LÚ SẼ LÀM NHỮNG GÌ TẠI HOA KỲ
 
 Thời gian ở Hoa Kỳ, Việt Gian Nguyễn Phú Trọng sẽ làm gì, thì có thể căn cứ vào bản tin tiếng Việt của  Đài BBC ngày 21-6-2015:
 
Trích nguyên văn:  "Đây là chuyến thăm đầu tiên của một tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam tới Hoa Kỳ.
 
 Hai bên dự kiến sẽ có 'Tuyên bố chung về tầm nhìn của quan hệ Đối tác toàn diện và sâu rộng giữa Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Hợp chủng quốc Hoa Kỳ'.
 
 Ngoài ra cũng sẽ có 'Tuyên bố tầm nhìn chung Việt Nam - Hoa Kỳ về quan hệ quốc phòng, định hướng hợp tác quốc phòng thời gian tới'.
 
 Nguồn tin cũng nói hai bên đang có đàm phán liên quan tới cảng Cam Ranh nhưng hiện chưa thể khẳng định liệu Việt Nam có đồng ý để Ngũ Giác Đài khai thác cảng biển này không.
 
 Liên quan tới quyền con người, hai bên sẽ tuyên bố "duy trì đối thoại tích cực, thẳng thắn và xây dựng".
 
 Một nhà quan sát muốn ẩn danh từ Hà Nội nói nhiều khả năng ông Trọng sẽ rời Hà Nôi vào ngày 5/07 trong khi truyền thông Việt Nam chưa đưa tin về chuyến thăm này.
 
  Mới đây Việt Nam quyết định miễn thị thực từ khách du lịch tới từ Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý nhưng không có Mỹ, nơi có khoảng hai triệu người gốc Việt sinh sống.
 
 Việt Nam đang muốn có quan hệ gần gũi hơn nữa với Hoa Kỳ nhằm cân bằng lại sự lấn lướt của Trung Quốc trên Biển Đông.
 
 Trong chuyến đi này Việt Nam cũng hy vọng Hoa Kỳ sẽ "hướng tới công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam khi hai bên kết thúc đàm phán TPP." (hết trích)
 
  
NHẬN XÉT CỦA CHÍNH KHÍ VIỆT
 
1/ Như  vậy vấn đề cần đặt ra ở đây là TẠI SAO HOA KỲ LẠI QUAN TÂM ĐẾN TPP CỦA  VGCS (như gợi ý của Chuẩn Đô Đốc Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương là Mark C.Montgomery). Và, TẠI SAO TỤI TÀU BÀNH TRƯỚNG CŨNG KHÔNG HỀ ĐỀ CẬP GÌ ĐẾN VIỆC HOA KỲ  CẦN ĐƯA TẬP ĐOÀN VGCS  ĐƯỢC VÀO TPP,VÀ HỨA HẸN GIẢI QUYẾT CHO CHÚNG NHỮNG KHÓ KHĂN TỒN ĐỌNG. Còn với Tàu bành trướng thì kiên quyết không cho vào TPP!
 
Qua báo chí của tập đoàn VGCS,Chính Khí Việt thấy rằng  đến tận giờ phút này,  tập đoàn VGCS  làm ra vẻ thèm khát được vào TPP, nhưng trên thực tế qua báo lề phải của chúng thì lại đưa tín hiệu ngược lại. Chúng đã khẳng định rằng: chúng vẫn chưa có sự chuẩn bị nào cho việc gia nhập TPP.  Và khi Chúng cho điều tra thì thấy rằng, những doanh nghiệp Việt Nam không hề chuẩn bị gì cả,  đến mức nhiều doanh nghiệp lớn cũng chưa hề biết đến TPP, và nội dung của nó  là gì. Chỉ có một doanh nghiệp DUY NHẤT đã chuẩn bị, còn hầu hết họ đều tuyên bố là chỉ có thể sống được khi làm theo kiểu FID, nghĩa là vay vốn ngoại quốc để kinh doanh.  Hệt như bây giờ,  Việt Gian Cộng Sản vay tiền của  Tàu bành trướng,  để khởi công xây dựng đường sắt cao tốc Bắc Nam cho  đến tận biên giới, nhằm nối liền với hệ thống đường sắt của Tàu bành trướng  Xuyên Á;  và vay tiền để xây sân bay Long Thành và rất nhiều công trình xây dựng khác!
 
 2/ Nếu như Hoa Kỳ giúp đỡ  và cho VGCS  gia nhập TPP, thì kẻ thủ lợi CHÍNH LÀ TÀU BÀNH TRƯỚNG!!!
 
 Vậy thử đặt câu hỏi tại sao Tàu bành trướng là kẻ thủ lợi và Hoa Kỳ có biết chuyện này không???
 
 a/ Đương nhiên tập đoàn VGCS không hề chuẩn bị gia nhập TPP, nhưng việc chúng gia nhập là vì có sự chỉ dẫn của Tàu bành trướng, cũng như sự “cố tình làm ngơ” của phía Hoa Kỳ!
 
Trước hết đừng quên rằng, trước khi Trọng Không Lú Mỹ Du, thì sau khi gặp Tập Cận Bình cũng như thăm Vân Nam, một tỉnh của Tàu bành trướng và đã gặp gỡ tên Bí Thư của Vân Nam.
 
 Khi Trọng Không Lú về tới Việt Nam thì lập tức tên Ba Ếch Nguyễn Tấn Dũng đã thông qua một loạt những vấn đề liên kết kinh tế một cách toàn diện nhân việc hắn đón tiếp thằng Tỉnh trưởng Vân Nam ngay tại nhà khách của nguỵ quyền VGCS. Sau đó, hắn đã cử thằng Chệt Hoàng Trung Hải  (là Phó thủ tướng của hắn) đi Vân Nam mượn tiếng dự Hội Chợ, để báo cáo kế hoạch về kinh tế với Phó Chủ Tịch nước Tàu bành trướng cũng như tên Bí thư tỉnh Vân Nam.  Về vấn đề này Chính Khí việt đã có bài tường trình và phân tích đầy đủ,  xin quý bạn đọc bấm vào link bài : Vải Thưa Không Che ĐượcMắt Thánh ở phần đọc thêm
 
(còn tiếp)
 
Chính Khí Việt  
Ngày 22 Tháng 6, 2015
 
 

Comments

Popular posts from this blog

Tình yêu thơi chinh chiến-Tuyết Thu .