Bọn Tàu đang đấu đá nhau.

Chiến dịch chống tham nhũng của Trung Quốc đang tiến gần đến Giang Trạch Dân

Tác giả: Li Zhen, Epoch Times | Dịch giả: Phạm Duy
21 Tháng Tư , 2016
Tập Cận Bình được thể hiện đang giương cung trong một bức ảnh được công bố bởi một tài khoản trên Sina Weibo. (Weibo.com)
Tập Cận Bình được thể hiện đang giương cung trong một bức ảnh được công bố bởi một tài khoản trên Sina Weibo. (Weibo.com)
Chiến dịch chống tham nhũng của lãnh đạo Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận Bình đang leo thang và hướng về “con hổ” cuối cùng – cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân, đối thủ chính trị của ông Tập.
Nhiều người trong số những quan chức cao cấp ủng hộ Giang đã đang bị điều tra trong chiến dịch này. Epoch Times đã có được một báo cáo độc quyền rằng Tăng Khánh Hồng, nguyên phó chủ tịch Trung Quốc và người có quyền lực đứng thứ hai trong bè phái Giang Trạch Dân, đang bị quản thúc tại nhà, trong khi anh trai của ông ta là Tăng Khánh Hoài đang bị cấm đi du lịch ở nước ngoài.
Cựu phó chủ tịch [thứ nhất] Quân ủy Trung ương (CMC), Quách Bá Hùng đã bị chuyển sang cho các kiểm sát viên [để điều tra khởi tố]. Ông Quách là một người ủng hộ nữa của Giang.
Cao hơn nữa, có tin đồn ở Thượng Hải rằng hai con trai của Giang Trạch Dân là Giang Miên Hằng và Giang Miên Khang, đang bị kiểm tra nội bộ bởi Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI).

Quản thúc tại nhà

Ông Ji Da, một chuyên gia về Trung Quốc sống tại Mỹ, tin rằng việc chuyển ông Quách cho các kiểm sát viên [để điều tra, khởi tố] là một khúc dạo đầu cho việc bắt giữ Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng.
Ông Ji Da nói với Epoch Times rằng các anh trai của Tăng Khánh Hồng đang ở trong tình trạng rất khó khăn. Tăng Khánh Hồng không chỉ bị quản thúc tại gia ở Bắc Kinh, mà còn bị cấm đi du lịch ở nước ngoài, giống như anh trai của mình. Anh trai của ông ta trước đây đã bị đồn đại là đang bị bắt giữ.
Con trai của Tăng Khánh Hồng là Tăng Vĩ, đang ở nước Úc, trong khi con gái của ông ta là Tăng Bảo Bảo, đã không đến để trình bày các báo cáo bán hàng tại Hồng Kông.
Tăng Khánh Hồng, 76 tuổi là thành viên phe phái của Giang Trạch Dân, là người đã từng phụ trách Hồng Kông. Các nguồn tin thân cận với chính phủ [Trung Quốc] nói rằng ông Tăng đã âm mưu đảo chính lật đổ ông Tập, và giữ một vai trò quan trọng trong âm mưu ám sát ông Tập.
Là một quan chức và người đại diện cho chính quyền Trung Quốc tại Hồng Kông, thuộc Bộ Văn hóa [Trung Quốc], Tăng Khánh Hoài đã rất năng động trong giới chính trị, văn hóa và kinh doanh của Hồng Kông và Trung Quốc Đại lục. Ông ta đã cộng tác với Lý Đông Sinh, [nguyên thứ trưởng Bộ công an Trung Quốc] và nguyên phó chủ tịch Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) trong việc cung cấp gái đẹp cho các quan chức cấp cao.
Các trường hợp tham nhũng của CCTV và ông trùm Che Feng đều có mối liên hệ với gia đình Tăng Khánh Hoài.
Người ta tin rằng gia đình họ Tăng là mục tiêu tiếp theo trong chiến dịch chống tham nhũng. Cháu gái [bên vợ] của Tăng Khánh Hồng là Vương Hiểu Linh (Wang Xiaoling) đã bị bãi nhiệm khỏi chức vụ phó thị trưởng thành phố Quảng Châu và bí thư ban kiểm tra kỷ luật vào cuối năm ngoái.
Vào đầu năm nay, các phương tiện truyền thông nhà nước một lần nữa khẳng định rằng không ai được miễn trừ khỏi chiến dịch chống tham nhũng, ngụ ý rằng Tăng Khánh Hồng sẽ bị điều tra.
Theo một nguồn tin nội bộ tại Bắc Kinh, thư ký của Tăng Khánh Hồng là Sử Chí Hoành (Shi Zhihong) và cựu Trưởng Đặc khu Hành Chính Hồng Kông Đổng Kiến Hoa đã tiến cử với ông Tập rằng ông Lương Chấn Anh phải là Trưởng đặc khu [mới] của Hồng Kông.
Nguồn tin cho biết rằng ông Tăng đã nghĩ rằng có thể dễ dàng thao túng ông Tập, và hầu như không nghĩ rằng ông Tập sẽ trừng trị thẳng tay những đồng minh của phe Giang Trạch Dân, gây nỗi khiếp sợ cho băng đảng của Giang.
Nguồn tin dự đoán rằng khi Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng bị loại bỏ, Lương Chấn Anh cũng sẽ bị trừng trị.

Các con trai của Giang Trạch Dân bị theo dõi và giám sát

Luật sư Thượng Hải Trịnh Ân Sủng (Zheng Enchong) nói ông đã biết từ một nguồn đáng tin cậy rằng Giang Miên Hằng và Giang Miên Khang đang bị theo dõi nội bộ. Tội ác của họ đã bị điều tra kỹ lưỡng và tài sản của họ đã bị đóng băng.
Đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi vụ bê bối được phơi bầy, CCDI đang trừng phạt ngày càng nặng nề đối với bè lũ Thượng Hải, và các đồng minh của Giang đang hoảng sợ, ông Trịnh nói.
Được dịch ra tiếng Anh bởi Su Lin. Được hiệu đính bởi Sally Appert.
 

Comments

Popular posts from this blog

Tình yêu thơi chinh chiến-Tuyết Thu .