Lực sĩ Nga, Tàu và Bắc Triều Tiên thường bắt lực sĩ phải dùng Doping để đoạt huy chương khi tham dự Olympic.

"DOPING" VÀ "LÒNG TỰ HÀO DÂN TỘC". Tại sao các nước Cộng Sản khét tiếng về "doping"? Trước kia là Đông Đức, Liên Xô và Trung Cộng. Bây giờ là Nga (hậu cộng sản, nhưng Putin là cựu sĩ quan tình báo KGB) và Trung Cộng.
Tất nhiên bất cứ nước nào trên thế giới cũng có thể có những cá nhân lực sĩ vì ham thành tích nên tự ý "doping", nhưng chỉ riêng ở các nước Cộng Sản là có cả một hệ thống "doping" do Đảng và Nhà Nước chủ trương thực hiện.
Khét tiếng nhất là Đông Đức (Cộng Hoà Dân Chủ Đức). Ở quốc gia đó, nhà cầm quyền Cộng Sản bắt các lực sĩ phải dùng thuốc kích thích để đoạt huy chương vàng, với mục đích "làm tăng thể diện quốc gia và lòng tự hào của dân tộc" suốt mấy chục năm ròng.
Thành tích lẫy lừng nhất của Đông Đức là đoạt cùng lúc 40 huy chương vàng trong Montreal Olympics 1976!!! Nhưng than ôi, sau này, chính các lực sĩ của Đông Đức đã công khai tố cáo chính sách "doping" của nhà cầm quyền Cộng Sản Đông Đức. Năm 1998, tức là 8 năm sau khi chế độ Cộng Sản đã sụp đổ ở Đông Đức, Andrea Pollack (từng đoạt 2 huy chương vàng môn bơi lội tại Montreal Olympics 1976; 1 huy chương vàng tại Moscow Olympics 1980), và Daniela Hunger (từng đoạt 2 huy chương vàng môn bơi lội tại Seoul Olympics 1988), đã công khai tố cáo rằng huấn luyện viên của nhà nước Đông Đức trước kia đã bắt họ phải dùng thuốc kích thích.
Năm 2005, tức là 15 năm sau khi chế độ Cộng Sản đã sụp đổ ở Đông Đức, gần 200 lực sĩ công khai kiện nhà sản xuất dược phẩm Jenapharm về những thứ thuốc kích thích đã dần dần tàn phá cơ thể của họ. Jenapharm (thành lập năm 1950 tại thành phố Jena) là nơi chuyên sản xuất thuốc kích thích dưới sự chỉ đạo của nhà cầm quyền Cộng Sản Đông Đức.
Còn Liên Xô thì cũng chẳng khác gì. Cuốn sách nghiên cứu "Drug Games: The International Olympic Committee and the Politics of Doping" của Thomas M. Hunt có nhận xét rằng "Thật khó mà tìm thấy một lực sĩ đoạt huy chương ở Moscow Olympics 1980 mà không dùng một loại thuốc này hay thuốc khác: thưởng thì dùng nhiều loại tổng hợp. Thế Vận Hội Mátx-cơ-va đáng lẽ nên được đặt tên là Thế Vận Hội Hoá Chất." Năm nay, hơn một phần tư thế kỷ sau khi chế độ Cộng Sản đã sụp đổ ở Liên Xô, nhà cầm quyền Nga vẫn còn hành động gian dối như trong thời Cộng Sản. International Olympic Committee đã chính thức cấm đoàn lực sĩ paralympic Nga tham gia vào Rio Paralympics 2016, vì World Anti-Doping Agency khám phá ra rằng chính phủ nước Nga đã tổ chức cho các lực sĩ Nga sử dụng các chất thuốc bị cấm, và đánh tráo các kết quả xét nghiệm của các lực sĩ Nga.
Còn Trung Cộng thì quá hiển nhiên. Nhà đạo đức học Maxwell J. Mehlman đã nhận xét trong cuốn "The Price of Perfection" rằng "Trung Cộng bây giờ đã thay chỗ cho Đông Đức như một điểm nhắm để các nước Tây phương tố cáo tệ trạng các lực sĩ dùng thuốc kích thích dưới sự chỉ đạo của nhà nước". Xue Yinxian, cựu y sĩ của đoàn lực sĩ thể dục dụng cụ của Trung Cộng, đã thú nhận rằng trong thập kỷ 80, thì hầu như lực sĩ Trung Cộng nào tham dự Opympics cũng dùng thuốc kích thích. Nhà cầm quyền Trung Cộng đã chỉ thị cho cán bộ đem thuốc kích thích chích vào cơ thể của các lực sĩ như "một phần của việc huấn luyện mang tính khoa học"!!!
Trở lại với câu hỏi "TẠI SAO CÁC NƯỚC CỘNG SẢN KHÉT TIẾNG VỀ 'DOPING'?" Câu trả lời đã rõ: NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN DÙNG "DOPING" ĐỂ THU LƯỢM HUY CHƯƠNG VÀNG TỪ CÁC CUỘC THI OLYMPICS, VÀ DÙNG CÁI NÚI HUY CHƯƠNG VÀNG ĐÓ ĐỂ LÀM TĂNG "LÒNG TỰ HÀO DÂN TỘC", BẤT KỂ CUỘC ĐỜI CỦA CÁC LỰC SĨ SAU NÀY SẼ BỊ CÁC HOÁ CHẤT TÀN HẠI RA SAO. -- MỘT THỨ "TỰ HÀO DÂN TỘC" RẤT GIẢ TRÁ, NÔNG CẠN VÀ ĐỘC ÁC, NHƯNG CÓ TÁC DỤNG LÀM CHO ĐA SỐ NHÂN DÂN LOÁ MẮT SUNG SƯỚNG MÀ QUÊN ĐI TẤT CẢ NHỮNG THẢM TRẠNG ĐÃ VÀ ĐANG DIỄN RA HÀNG NGÀY TRONG CUỘC SỐNG Ở CHỐN "THIÊN ĐƯỜNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA". -- NHÂN DÂN BỊ ĐẢNG CỘNG SẢN LỪA BỊP ĐỂ TƯỞNG RẰNG NHỜ ĐƯỜNG LỐI LÃNH ĐẠO THIÊN TÀI CỦA ĐẢNG MÀ ĐẤT NƯỚC MÌNH LUÔN LUÔN ĐẠT ĐƯỢC NHỮNG THÀNH TÍCH CAO NHẤT!!! -- NHƯNG THAN ÔI, ĐÓ CHỈ LÀ NHỮNG THÀNH TÍCH VỀ... THỂ THAO... GIAN LẬN, TRONG KHI CHÍNH NGƯỜI DÂN TRONG CÁC NƯỚC CỘNG SẢN THÌ KHÔNG ĐỦ THỰC PHẨM ĐỂ ĂN HÀNG NGÀY, VÀ KHÔNG ĐƯỢC TỰ DO ĐỂ SỐNG ĐÚNG NGHĨA NHƯ CON NGƯỜI.
fb Hoàng Ngọc-Tuấn
Kili

Comments

Popular posts from this blog

Tình yêu thơi chinh chiến-Tuyết Thu .