Bài viết của Son Cao-Mời qúy vị đọc.

Náo loạn giang hồ.
Hôm nay, có bài viết của một nhân vật từ Sài Gòn gởi bài đến BBC để nói lên suy nghĩ của ông về chuyện "song hùng Yên Bái" gặp nạn. Ông kêu gọi là giữa con người và con người không nên dùng bạo lực, mà hãy dựa trên đạo đức và pháp luật mà hành xử với nhau. Tôi đọc xong cứ tưởng ông này đang sống ở Mỹ hay một nước phương Tây nào đó chứ không phải đang sống trong chế độ CS cai trị. Tôi cũng hoàn toàn không ủng hộ bạo động hay giết người. Mọi việc có gì không bằng lòng với nhau thì nên để pháp luật phán xét. Nhưng không phải ở đất nước VN hiện tại.
Trước hết, nói về đạo đức. Tôi tin người dân VN rất đạo đức. Vì Cha, Mẹ, Ông, bà luôn dạy con cái nghiêm minh. Đa phần dựa vào Khổng Giáo và Nho Giáo. Ngoài ra, Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo, Tin Lành, Cao Đài, Hòa Hảo. Đều dạy chúng ta làm con người tốt. Nhưng Đảng CS thì dạy đạo đức gì????. Phải chăng là dạy đấu tố, mang Cha, Mẹ, anh em họ hàng ra kể tội. Đem người đi chôn sống ( tài liệu, hình ảnh còn đầy đủ mà ). Dạy Đảng viên , ai không nghe theo thì mang đi thành trừng, tù tội mà không cần lý do hay tòa án. Dạy Bộ Đội đi đến đâu thì hà hiếp, hay thảm sát những người dân trong cuộc chiến ( chuyện Tết Mậu Thân chôn sống hàng loạt ở Huế).Dạy Đảng Viên là "Hồng hơn Chuyên", bất cần nhân tài nếu họ không phải là người CS. Còn nhiều thứ "Đạo Đức" lắm mà người CS mới có CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ ĐẠO ĐỨC CỦA NHÂN GIAN. Của con người ngoài xã hội.
Còn Pháp Luật. Đảng CS làm ra cái Pháp Luật chỉ dành để thống trị, đàn áp người dân hay những ai chống lại không cùng suy nghĩ với nhau ( không cần phải có hành động ). Cái Pháp Luật của Lãnh Chúa , của Ông Hoàng ác độc với người dân. Làm Cục Trưởng Sơn Lâm thôi, đã giàu có có tiền cho con du học. Các ông thừa biết rõ, đi du học ở ngoại quốc, chi phí 1 năm từ 30,000 đến 60,000 một năm tùy theo trường nào, quốc gia nào. Lương tính ra đô 1 năm năm chỉ từ 5000 đến 7,000 nghìn. Tiền đâu??? Chỉ đi ăn cướp của Dân hay bán tài sản quốc gia thì mới có tiền nhiều như thế. Làm Giám Đốc, Tỉnh Ủy, Chủ Tịch Tỉnh thôi mà giàu sang một cõi. Còn Dân thì sao. Những đoạn Video dùng máy cày cán chết Dân còn đó. Lấy nhà, lấy đất Cha Ông của họ đền bù chỉ bằng giá một con Trâu. Họ liều mình giữ nhà giữ đất là phải. Kết quả thì ....Có ai tìm ta công bằng cho họ không??? hay cuối cùng thì họ vẫn đi tù. Nhà thì mất để "cái thằng nhà nước, đày tớ của nhân dân " làm sân đánh Goft.
Sống trong xã hội của Đảng CS mà vẫn còn nói chuyện hay lý luận Pháp Luật thì giống như một người nô lệ đang quỳ gối nói chuyện với chủ nhân của mình. Hay thời xưa Hoàng Thượng Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế vậy. Người Dân muốn nói lắm chứ, nhưng nói theo ý họ thì bá súng, nhà tù đang chờ họ sẵn. Công Lý của Dân là im lặng , là chấp nhận. Đòi hỏi công lý là tự mình bước vào nhà Tù. Nhìn chuyện nhà máy Formosa đi thì tự hiểu. Ở ngoại quốc, một căn nhà, chính phủ muốn mua để làm xa lộ hay chi đó. Họ trả giá hơn gấp 2, gấp 3 giá thị trường. Người chủ nhà vui vẻ cầm tiền ra đi. Còn ngược lại, không ai dám cưỡng bức họ cả. Chỉ có ở đất nước do CS cai trị thì mới thế. Thời VNCH. Có bao nhiêu ông Tỉnh Trưởng có nhà cao, xe hơi riêng. Có bao bao nhiêu ông Tướng có con đi du học. Chuyện đếm trên đầu ngón tay. Ngày nay, thời CS. Ra ngoại quốc mà xem. Có bao nhiêu đứa con, chúng nó đang sống nhởn nhơ, hưởng thụ văn hóa " đế quốc", kẻ thù vạn kiếp của chủ nghĩa CS đấy.
Tóm tắt, Kẻ thù người Dân Đảng Viên CS cao cấp. Chết càng nhiều càng tốt. Bất kể Nam hay Nữ. Già hay Trẻ . Chết càng nhiều càng tốt. Nhất là họ tự giết nhau. Dân cứ nhậu và nhịp nhịp đôi chân, đừng dính vào. Chúng nó có súng. Dân thì không.
Phóng viên ít học

Comments

Popular posts from this blog

Tình yêu thơi chinh chiến-Tuyết Thu .