Trần kiêm Đoàn là ai?-Mời qúy vị đọc.
Nguyen Phi-Trần Văn Ngà tố cáo VG Trần Kiêm Đoàn
Nguyen Phi-Trần Văn Ngà tố cáo VG Trần Kiêm Đoàn
Anh Đoàn !
Có lẽ anh không lạ gì tôi, Tôi là Em của Anh Nguyễn v Lũy, Huynh Trưỡng GDPT Hương cần , còn Anh là Huynh Trưởng GDPT Liễu Cốc Hạ mà người dân quê mình thường gọi là làng Cạ Liệu Hạ . Ba anh là một Liệt Sĩ của Việt Cọng, anh tham gia hoạt động cho phong trào Thanh Niên Sinh Viên Thừa Thiên Huế , gồm Võ Quê, Tô Nhuận Vỹ,
Lê Phương Thảo,Hoàng văn Hoa, Chu Sơn , Nguyễn Sâm (bây giờ đang ở Úc) .
Sau 1975 ,anh diện Nón Cối, Dép râu mang Sắc Cốt , trông rất Oai về làng anh lên khán đài chửi chúng tôi là đồ Mỷ Ngụy , anh chửi không tiết lời, mà anh có biết rằng những tấm Ri để kê lên làm sân khấu ngoài trời cho anh đứng chửi chúng tôi là tên Xã Đội trưỡng Nguyễn Văn Ánh , bắt chúng tôi là những thanh niên Đen có nghĩa là chúng gọi chúng tôi là Ngụy , phải lên tận Chi Khu Hương Trà ( đóng tại cây số 9) để cứ 3 đứa, hai đứa đi trước một đi sau gánh một tấm Ri đi ba cây số với trong bụng đói vì ăn sắn không anh ?. Lúc đó anh là Bí Thư Đoàn trường Trung học Cấp ba Nguyễn Tri Phương - Huế .
Tôi
biết anh từ khi anh còn đi chiếc Honda dame màu đỏ nhà anh ở Tây Lộc
lận , cho nên anh đừng nghĩ là không ai biết tông tích của anh hý !
Chính Ông Trầm Kiêm Mai ( Chánh Lục Sự Tòa Thượng Thẩm Huế) là bác họ
của Anh , Cụ Ấm Mai đang ở Fulleton, Nam California cũng chửi anh là
thằng Láo khoét , vì anh củng có thời gian nhờ ông Ấm Mai để đi học , và Ông Trần Kiêm Trợ Chú của anh đang ở Sacramento với anh cũng từ anh vì anh là Việt Cọng !
Anh quá biết Ôn Đôn Hậu và Ôn Trí Quang hiện đang ở Già Lam là Việt
Cọng thứ thiệt nhưng anh cố tình bào chửa ! anh nên nhớ giấy không gói
được lửa .
Đã có lần tôi đã hỏi Ôn Tâm Hướng Chùa Vạn Phước là bạn rất thân với Ôn Trí Quang( hai vị nầy sinh cùng ngày , tháng , năm chỉ khác giờ sinh mà thôi) và Ôn Đôn Hậu là Sư Thúc của Tâm Hướng rằng có phải hai vị nầy là Việt Cọng không ôn ? và Ôn Tâm Hướng nói rằng :" Chạy đi mô" đó là nguyên văn Ôn Tâm Hướng trả lồi cho tôi . Tôi cũng đã có lần ngồi ăn cơm với ba vị nầy tại Chùa Vạn Phước gần Trường Đua Phú Thọ, Quận 10 - Sài Gòn ( ba vị nầy ngồi bàn trên và tôi ngồi bàn dưới). Cho nên cách viết của anh là sáo ngử "cả vú lấp miệng em" Khi anh gả con gái cho một thằng Việt Cọng qua Mỷ học Báo Chí về làng đám cưới rình rang chính bà con tôi cũng có đi dự đám cưới đó anh ạ , quê mình ai mà không biết Trần Kiêm Đoàn là Việt Cọng ! nhưng anh bị chúng vắt chanh bỏ võ nên anh chạy mà thôi và câu nói cuối cùng tôi kết luận Anh là Trần Kiêm Đoàn : VIỆT CỌ^NG ... Nếu anh cần đối chất tôi sẳn sàng , Anh muốn liên lạc với tôi thì gọi BS Hồ Đắc Phương chồng của Oanh là Cháu gọi anh bằng Chú Ruột thì chúng mình gặp nhau. Mong anh đừng nói ba láp nửa , dù răng đi nữa anh củng là PhD chứ không phải PhO là bán Phở .
Thân ái Nguyễn Phi
PS: Nếu qúy độc giả nào biết Email của Trần Kiêm Đoàn thì Fwd cho anh ấy dùm tôi , xin đa tạ
Nguyễn Phi 2. 06-11-2009 07:47
ĐÔI ĐIỀU VỚI TIẾN SĨ TRẦN KIÊM ĐOÀN
Trần Văn Ngà
Tel: 916.519.8961 email: tranvannga@hotmail
Là
người định cư tỵ nạn cộng sản tại thành phố Sacramento từ 7.4.1993, khi
tôi và gia đình mới đặt chân đến đất nước Mỹ. Từ ngày đó đến nay, tôi
cùng ở một thành phố với tiến sĩ Trần Kiêm Đoàn. Chúng tôi có hiểu biết
ít nhiều về cá nhân và gia đình của nhau.
Từ
năm 1995 khi tôi được bầu vào nhiệm vụ Chủ Tịch Hội Cựu Tù Nhân Chính
Trị Sacramento (HO1995-1997), lần đầu tiên tôi nghe tin đồn ông Trần
Kiêm Đoàn thân cộng hay là Việt cộng nằm vùng, tôi chưa vội tin. Sau
này, tin tức tôi biết được là nhà của TS Trần Kiêm Đoàn là tụ điểm đón
tiếp những người từng có thành tích đâm sau lưng chiến sĩ trước năm 1975
và nhất là vụ cộng sản thảm sát dân Huế Tết Mậu Thân 1968 như tên đồ tể
Nguyễn Đắc Xuân. Tên VC nằm vùng ở Đà Nẳng Đông Trình hay Tiêu Dao Bảo
Cự hiện ở Đà Lạt… đều là khách quý của TS Trần Kiêm Đoàn và ông còn xem
nhà sư Thích Trí Quang, Thích Nhất Hạnh, ông Võ Đình Cường là thần tượng
bậc thầy.
Phương Tây có câu, đại ý: Bạn cho tôi biết bạn chơi với ai, tôi sẽ nói bạn là ai?
Gần
đây, tôi thường lên mạng xem những quả pháo bắn qua lại giữa những
người ủng hộ Liên Thành, tác giả Biến Động Miền Trung (BĐMT) và cái gọi
là Lực Lượng Cư Sĩ Chấn Hưng Phật Giáo (tôi thắc mắc đã là cư sĩ, nghĩa
là tín hữu ngoan đạo tu tập Phật Pháp tại gia mà lại có tổ chức thành
lực lượng, chắc ghê gớm lắm?). Tôi có theo dõi hết 6 bài phỏng vấn trên
Youtube của em Bùi Dương Liêm với Liên Thành chỉ trong 1 đêm. Tôi vừa
tò mò vừa thích thú hiểu biết thêm về nội tình chính trị, tôn giáo ở
Thừa Thiên-Huế từ năm 1963 và nhất là từ năm 1966 đến năm 1972 giữa các
nhà sư theo VC và với chính quyền địa phương (lan ra cả nước VNCH). Tôi
vội mua liền tác phẩm BĐMT đọc một mạch hết cuốn sách cũng trong vòng
hơn một ngày để xem ông Liên Thành viết gì?. Kế tiếp, tôi lên mạng đọc
được bài của tiến sĩ Trần Kiêm Đoàn “Đôi Điều Với Liên Thành”. Trước đó,
trên TV – SBTN có cuộc gặp gỡ của những vị tu sĩ tại gia hay là phật tử
ngoan đạo làm cuộc “xuống đường” nho nhỏ chất vấn ông Giám Đốc SBTN để
cho thi sĩ Du Tử Lê phỏng vấn 5 kỳ liền ông Liên Thành và còn hứa tiếp
tục (sai nguyên tắc của SBTN chỉ dành cho mỗi chương trình như của thi
sĩ Du Tử Lê và Bằng Hữu chỉ được 2 lần, nên cũng không có biệt lệ?). Có
lẽ TS Trần Kiêm Đoàn thừa thắng xông lên cho rằng phe ta đại thắng và
ông tung lên ngay bài Đôi Điều Với Liên Thành trên dưới 10 trang cở chữ
12, tràng giang, khoe chữ, khoe sự hiểu biết về Phật Giáo xứ Huế. Các
thầy mà Liên Thành dám nói tới là cán bộ VC nằm vùng, vấn đề nhạy cảm
(Trí Quang, Đôn Hậu, Chánh Trực, Thiện Siêu, Như Ý) nên Liên Thành bị
chụp mũ đánh phá Phật Giáo…
Vì
vậy, tôi thấy những người có tinh thần chống cộng trong sáng và phải
phân biệt giữa bản ngã của một con người tu sĩ với tôn giáo chân thiện
mỹ của nhân loại. Chúng tôi thấy phải cố gắng đưa sự kiện về nội dung
cuốn sách BĐMT vào một cuộc hội luận đứng đắn và mặt giáp mặt mà không
có địa phương nào tốt bằng Thủ phủ Sacramento. Nơi đây, thuận tiện cho
cả 2 bên chống đối và ủng hộ tranh biện công khai. Tôi phải đi vòng vo
tìm người thân quen với Liên Thành để giúp tôi mời được Liên Thành về
Sacramento tổ chức một buổi Hội Luận và Ra Mắt BĐMT ngày 8.11.09. Đó là
dịp tốt để nhiều người thắc mắc BĐMT đang trên đà tranh luận gay gắt nên
tò mò đến tham dự. Đây cũng là món quà dành cho các đồng hương cư trú ở
Sacramento như TS Trần Kiêm Đoàn, em ruột của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và
những người thường chỉ trích Liên Thành mà chưa hề đọc qua tác phẩm
BĐMT. Tôi thầm nghĩ, vì dù sao cùng là người đồng hương cùng gốc Huế với
nhau nên mặt đối mặt là điều cần và đủ cho cuộc hội luận sôi nổi và
thành công. Rất tiếc, TS Trần Kiêm Đoàn từ chối và đến bây giờ tác giả
BĐMT Liên Thành vẫn luôn sẵn sàng và vui thích nếu có dịp đối thoại trực
diện với TS Trần Kiêm Đoàn tại Sacramento hay bất cứ nơi nào khác và kể
cả những ai cùng quan điểm với TS Trần Kiêm Đoàn cũng nên đến tham dự
càng đông càng vui.
Tôi xin đặt câu hỏi với nhà giáo, nhà khoa bảng Trần Kiêm Đoàn ở phần dưới đây:
1
- Năm 1995, anh em trong Hội và tôi quyết định ra tờ đặc san đầu tiên
của HO Sacramento. Tôi có mời ông Trần Kiêm Đoàn viết bài và khi đặc san
phát hành, ông anh vợ của ông Trần Kiêm Đoàn là cựu Thiếu tá (Quận
Truởng?) Đặng Văn Mẫn ( khóa 6 Thủ Đức, gốc Biệt Động Quân “Sát” cộng)
đến văn phòng của Hội HO, nói lớn tiếng như là cự nự với tôi: anh không
được cho “ thằng” Trần Kiêm Đoàn viết bài đăng trên báo HO mình vì nó là
Việt cộng. Thằng đó là em vợ tôi, tôi biết nó quá, còn anh không biết
gì về nó như tôi. Nay, anh Đặng Văn Mẫn đã về nước Phật rồi, còn em ruột
và vợ con của anh Đặng Văn Mẫn chắc chắn cũng có biết sự xung khắc về
chính kiến, lập trường chính trị của ông anh vợ với em rể?. Tôi tin
nhiều người ở Sacramento có quen biết với anh Mẫn chắc cũng có nghe như
tôi, anh ấy lúc nào cũng bình phẩm vế đứa em vợ thân VC.
- Tôi xin hỏi Tiến sĩ Trần Kiêm Đoàn, anh Mẫn nói như thế đúng hay sai?
2
– Một trong những tên đồ tể đã tắm máu đồng bào Huế vào Tết Mâu Thân
là Nguyễn Đắc Xuân. Từ trong nước, Nguyễn Đắc Xuân viết bài Vài Điều Về
Liên Thành để yễm trợ “hỏa lực” pháo kích vào tác giả BĐMT, sau vài ngày
bài Đôi Điều Với Liên Thành của TS Trần Kiêm Đoàn được tung lên mạng.
Quan điểm, lập trường chính trị của Nguyễn Đắc Xuân và Trần Kiêm Đoàn
tuy hai người ở xa cách nửa vòng trái đất mà cùng có chung một lập luận.
Có tin đồn, TS Trần Kiêm Đoàn về nước đều được người “bạn vàng” Nguyễn
Đắc Xuân đón tiếp và đưa đi trình diện với cấp trên để giúp Trần Kiêm
Đoàn in sách trong nước và tự do viết báo của Nhà Nước. Khi tên Nguyễn
Đắc Xuân sang Hoa Kỳ, Trần Kiệm Đoàn đã lái xe từ Sacramento xuống phi
trường San Francisco đón tiếp Nguyễn Đắc Xuân như là một thượng khách
hay là đón tiếp “cấp trên”? đưa về nhà cùng ăn cùng ở và cùng làm cái
gì thì mọi người có thể suy ra… Câu hỏi được đặt ra:
- Tiến sĩ Trần Kiêm Đoàn có đón và đưa tên đồ tể Nguyễn Đắc Xuân về nhà ở Sacramento? Trần
Kiêm Đoàn có đưa Nguyễn Đắc Xuân đi ăn tại các nhà hàng Sacramento và
đến tiệm ăn người em ruột của nhạc sĩ TCS làm anh này phải trốn luôn
trong bếp không dám ra tiếp. TS Trần Kiêm Đoàn giới thiệu Nguyễn Đắc
Xuân với nhiều người bạn thân của Trần Kiêm Đoàn gốc Huế, ai cũng né vì
sợ bị lạc đạn. Câu hỏi:
- TS
Trần Kiêm Đoàn có in sách ở Việt Nam do nhà xuất bản Thuận Hóa phát
hành và vài nhà xuất bản khác, và có viết bài đăng báo của VC không?
3
- Biến động miền Trung từ năm 1963, nếu nói Phật Giáo đồ Việt Nam tại
Huế bị kỳ thị, đàn áp, nhà sư Thích Trí Quang, Đôn Hậu và vài nhà sư
tranh đấu khác lãnh đạo cuộc chống đối tại Huế và sau đó lan rộng trên
toàn miền Nam VN với 6 cuộc tự thiêu trong năm 1963. Lãnh đạo số 1 của
biến động miền Trung là Thượng Tọa Thích Trí Quang, ông có tài kích động
đồng bào phật tử đứng lên chống chế độ Đệ Nhất Cộng Hòa”Diệm Nhu” đến
thành công, nghĩa là đã giết được 3 anh em Tổng Thống Ngô Đình Diệm. Nếu
ai nói qúy nhà sư đó có chính nghĩa (?) coi như có lý (khúc quanh lịch
sử vụ giật sập chế độ và giết chết anh em Tổng Thống Ngô Đình Diệm năm
1963 còn phải xem lại). Mục tiêu tranh đấu thành công viên mãn của các
thầy, theo lẽ các thầy tu thật phải trở lại chùa ăn chay niệm Phật đàng
hoàng, không dấn thân vào con đường đấu tranh chính trị nữa.
Nhưng,
đến ngày 26 tháng 1 năm 1965, trở lại trò chơi chính trị của nhà sư
Thích Trí Quang, phát động tự thiêu tại Nha Trang chống chính phủ Trần
Văn Hương và với 16 cuộc tự thiêu khác sau đó. Cuộc tự thiêu cuối cùng
ngày 4.6.70 tại Phan Rang chống chiến tranh và đòi hòa bình tức khắc.
Tóm lại, Phật Giáo Ấn Quang từ năm 1963 kéo dài đến năm 1970 lập thành
tích 22 cuộc tự thiêu. Tự thiêu từ năm 1963 gọi là “tự thiêu vì đạo
pháp. Tự thiêu chống độc tài Ngô Đình Diệm. Tự thiêu chống quân phiệt
Nguyễn Cao Kỳ. Tự thiêu chống Thiệu Kỳ can thiệp vào nội bộ Phật Giáo.
Tự thiêu chống chiến tranh. Tự thiêu đòi hòa bình tức khắc, Tự thiêu. Tự
thiêu …và Tự thiêu…” (Việt Nam Chính Sử với tác giả cựu Nghị Sĩ, cựu
Luật Sư Nguyễn Văn Chức, xuất bản năm 1992, từ trang 424 đến 428 và độc
giả nên đọc từ trang 412 đến trang 423 để biết rõ nhà sư Thích Trí Quang
đã hoạt động cho Việt Minh từ năm 1945 và ông là đệ tử ruột của Thượng
Tọa Thích Trí Độ, Chủ Tịch Hội Phật Giáo Cứu Nước của Việt Minh). Câu
hỏi được đặt ra:
- Đã
là nhà sư có tài lãnh đạo tín đồ Phật Giáo tranh đấu thành công, Thượng
Tọa Thích Trí Quang, sau khi giật sập “chế độ Diệm Nhu”, tại sao thầy
không chịu trở về chùa tu với nâu sồng chay lạt, kinh kệ?.
Chính
Thượng Tọa Thích Trí Quang cũng mang tội sát sinh, gián tiếp đưa đến
nhiều cái chết vô ích cho cuộc đảo chánh ngày 1.1.1963, trong đó có ba
anh em TT Ngô Đình Diệm và 6 nhà sư đã tự thiêu.
Sau
đó, các thầy và đặc biệt lãnh tụ Phật Giáo Thượng Tọa Thích Trí Quang
lại dấn thân tiếp vào con đường chính trị quên nhiệm vụ chính là tu hành
tụng kinh, thuyết pháp, dẫn dắt chúng sanh vào con đường tu giác ngộ,
giải thoát. Những cuộc xuống đường, biểu tình, tuyệt thực, bàn thờ Phật
cũng xuống đường, tự thiêu diễn ra thường xuyên nhằm chống chính phủ hợp
pháp hợp hiến và quyết liệt “chống Mỹ cứu nước” làm cho “Mỹ cút Ngụy
nhào” đúng với chủ trương, sách lược của cộng sản Bắc Việt. Xin đặt câu
hỏi:
- Nhà sư Thích Trí Quang, tranh đấu cho chế độ cộng sản hay Quốc Gia, Phật Giáo?
4
– Tất cả các nhà sư đều có cuộc sống riêng tư thánh thiện. Nhưng, có
một ít vị sư cũng nhảy rào làm tình với tín đồ, tấn công tình dục hay
ham tiền? Như có nhiều Linh Mục Hoa Kỳ, gần đây bị đưa ra tòa phạt hàng
triệu triệu Mỹ kim và có nhà thờ phải khai phá sản chỉ vị Linh Mục sờ mó
sơ sơ con trai còn nhỏ, bị phạt mới tức. Còn các thầy không sờ mó mà
làm tình thật, không bị ai phạt cả mới tài. Tôn giáo nào cũng có một ít
tu sĩ làm bậy từ chuyện tiền bạc, ăn nhậu, cờ bạc đến sờ mó, làm tình,
nghĩa là tham sân si và lục dục thất tình còn vương vấn nặng. Thượng Toạ
Trí Quang khi cảnh sát vào xét liêu của thầy, thấy còn vương vải đồ lót
phụ nữ (theo Liên Thành). Thượng Tọa Đôn Hậu không có tằng tịu ăn nằm
với bà Tuần Chi, Hiệu Trưởng Trường Đồng Khánh ở Huế? Thượng Tọa Chánh
Trực không có con rơi? Xin đặt câu hỏi:
- Ngay
bản thân TS Trần Kiêm Đoàn, một nhà khoa bảng, nhà giáo, nhà tu học
Phật Pháp, dù có vợ một bên, có khi nào nhảy rào để vợ ghen tưng bừng
hoa lá? Và các thầy của TS Trần Kiêm Đoàn tự do thoải mái có quyền có
tiền, ăn uống bổ dưỡng, uống sâm… còn bị nữ tín đồ cám dỗ nữa, tam bành
lục tặc trong con người nhảy lên tưng tưng thì làm sao các thầy của TS
Trần Kiêm Đoàn chịu nỗi? (Tôi chỉ nói 3 ông ông sư Trí Quang, Đôn Hậu và
Chánh Trực, còn qúy tu sĩ khác có thể trai tịnh, tu hành đàng hoàng
thuần khiết và tuân hành đúng ngũ giới cấm của nhà Phật). Xin hỏi:
TS TKĐ có xác quyết ba nhà sư Trí Quang, Đôn Hậu, Chánh Trực hoàn toàn thánh thiện 100%?.
5 - Câu
hỏi chót, tiến sĩ Trần Kiêm Đoàn tìm trong tác phẩm BĐMT, có đoạn nào,
trang số mấy chống phá Phật Giáo hay chỉ chống các cá nhân tu sĩ làm tay
sai VC và tằng tịu sắc dục… Tôi tin cựu Thiếu Tá Liên Thành sẽ muôn vàn cảm tạ..
Xin
qúy độc giả có thể giải đáp 5 câu hỏi nêu trên giúp Tiến sĩ Trần Kiêm
Đoàn để cho các cuộc pháo kích qua lại giữa phe chống đối và ủng hộ Liên
Thành sớm kết thúc vui vẻ.
Sacramento ngày Lễ Tạ Ơn năm 2009
Nhà báo già Trần Văn Ngà
Tel: 916.519.8961 email: tranvannga@hotmail
Comments
Post a Comment