Ai thống trị Việt Nam ngày nay.
Ai thống trị Việt Nam ngày nay ?
Rate This
By Stephen B. Young
Mở đầu:
“..Trước đây, cái gọi là đảng Cộng Sản chụp mũ những người Việt nam không Cộng Sản mà hợp tác với Mỹ Quốc để giữ độc lập cho miền Nam Việt Nam là “Mỹ Ngụy” .
Bây giờ, nhìn về quá khứ thì chúng ta có thể đánh giá ai có công lớn hơn cho Dân Tộc Việt nam: “Mỹ Ngụy” hồi đó hay “Hán Ngụy” bây giờ?..”
“..Trước đây, cái gọi là đảng Cộng Sản chụp mũ những người Việt nam không Cộng Sản mà hợp tác với Mỹ Quốc để giữ độc lập cho miền Nam Việt Nam là “Mỹ Ngụy” .
Bây giờ, nhìn về quá khứ thì chúng ta có thể đánh giá ai có công lớn hơn cho Dân Tộc Việt nam: “Mỹ Ngụy” hồi đó hay “Hán Ngụy” bây giờ?..”
Ai thống trị Việt Nam ngày
nay ?
Có một tổ chức hiện nay cai
trị Việt Nam từ Lạng Sơn đến Cà Mau như là vua chúa Phong kiến ở Tàu hay ở Âu
châu thời Trung cổ. Một bộ máy võ trang tập trung các quyền hành lớn trong tay;
không được dân bầu lên, và dân tuyệt đối không có quyền kiểm soát hay phê bình.
Tổ chức này mang tên là “Đảng Cộng Sản Việt Nam”.Nhưng, thực sự, tổ chức nầy có
phải là một Đảng đúng nghĩa của một đảng hay không?
Đáng lẽ ra một Đảng chánh trị
phải có một chánh nghĩa, một sức mạnh do một lý tưởng, một nền tảng triết lý
hay lý thuyết, một khuynh hướng thể hiện nguyện vọng của đảng viên để hành động
nhằm phục vụ đất nước và dân tộc của mình. Vì vậy, nếu cái gọi là Đảng Cộng Sản
mà không phải là một Đảng đúng nghĩa, thì bộ máy đó là cái gi?
Một tập thể những người có
chung một chí hướng tôn thờ người ngoài, một công ty làm ăn, một tổ chức mafia
khai thác thị trường đất nước của họ chăng? Như vậy chúng ta có vài tiêu chuẩn
để đánh giá cái gọi là Đảng Cộng Sản bây giờ, đó là một đảng phái hay chỉ là
một bọn làm ăn thiếu lương thiện?
Tôi đồng ý đã có thời gian
cái goi là đảng Cộng Sản ngày nay có những hoạt động như là đảng phái đúng
nghĩa. Nhưng những hoạt động ấy tốt xấu, hay dở, có lợi hay có hại cho đất nước
Việt nam là chuyện khác. Tôi nói đó là một “thứ đảng phái” vì lúc ấy đảng Cộng
Sản theo ý thức hệ Mác-Lê, vận dụng chủ thuyết mác-lê làm cách mạng võ trang
cướp chánh quyền thực dân. Tiếp theo, đảng cộng sản phát động cuộc cách mạng xã
hội, tiến hành giai cấp đấu tranh, đấu tố địa điền chủ, ám sát công chức, trí
thức, lãnh đạo tôn giáo, tịch thâu tài sản của người giàu có để sau cùng đưa
giới lao động, những tên du thủ du thực, lên cầm quyền và khi vào Bộ chánh trị,
lại lãnh đạo đất nước, dân tộc. Hành động của đảng cộng sản lúc đó có mục đích
thi hành “chính nghĩa xã hội chủ nghĩa ” theo ý hệ Mác-Lê.
Nhưng từ lâu lắm rồi, cái gọi
là đảng Cộng Sản không còn giống như trước đó nữa. Nó đã hoàn toàn biến chất để
trở thành một cái gì khác hẳn. Tức nó không phải cộng sản, không mang nội dung
mác-lê, không chủ trương giai cấp đấu tranh để tiến lên xã hội công bằng, người
không bốc lột người, như kinh điển mác-lê dạy người cộng sản.
Cách đây vài năm, ông Đặng
Quốc Bảo, Khoa giáo trung ương, trong một báo cáo phổ biến hạn chế cho đảng
viên cao cấp, nói rằng “hiện tại đảng Cộng Sản không còn chính nghĩa chút nào
vì thuyết Mác-Lê lỗi thời và cũng không đúng, không khoa học”. Theo ông Bảo,
thì đảng cộng sản không nên áp dụng thuyết ấy nữa. Hai ông Mác và Lê đã nghĩ
sai về vũ trụ, về trời đất, về đời sống nhân loại. Vậy người thông minh phải
vứt bỏ chủ thuyết Mác-Lê.
Nếu ông Bảo đánh giá lý
thuyết Mác-Lê đúng, thì đảng Cộng Sản không có một chính nghĩa nào để vẫn khẳng
định tiếp tục đưa Việt nam đi theo con đường của mác-lê.
Vậy đảng cộng sản là cái gì?
Chỉ là một tập hợp những người đầy tham vọng và quyền lực. Họ không khác gì một
thứ giặc cướp đối với nhân dân. Ông Bảo nói thêm rằng “ tổ chức anh chị em cán
bộ phải giữ quyền cai trị Việt Nam vài năm nữa, vì nếu không có một lực lượng
mạnh giữ ổn định chính trị xã hội, thì nước sẽ loạn và dân sẽ khổ ”.
Lấy sự ổn định làm chính
nghĩa của mình không có ý nghĩa tốt đẹp vì hoàn toàn thiếu thuyết phục. Chính
nghĩa ổn định, nhiều người bình thường có thể nói và thi hành. Cần gì phải có
cái gọi là đảng Cộng Sản với 3 triệu đảng viên, với vai trò lãnh đạo toàn diện
đất nước và xã hội ? Quân Đội làm được. Phật Giáo làm được. Việt Quốc làm được.
Ai cũng hy vọng làm được. Cái gọi là đảng Cộng Sản không thể tự cho là chỉ có
họ mới làm được.
Theo tuyên truyền của đảng cộng
sản, trong quá khứ, họ có công đức lớn để đứng trên và trước mọi người khác.
Tức họ cho rằng họ có vai trò lịch sử Có đúng như vậy không?
Để trả lời, giờ đây, Bộ Chính
Trị hãy tổ chức gọi hồn các đồng chí của họ đã chết, chết vì hi sinh hay chết
oan vì đảng cũng được, để hỏi công việc đảng làm. Rồi, có lẽ họ nên gọi hồn để
hỏi cái gọi là đảng cộng sản thật sự có công đức với dân tộc Việt Nam hay
không? Rồi, họ có thể gọi hồn để hỏi đảng cộng sản tại sao ngày nay vẫn nói đi
theo mác-lê, mà trên thực tế không thấy xã hội việt nam chuyển biến theo mô
hình” chính nghĩa Mác-Lê.” một chút nào nữa. Vậy thì cái đảng này nên tự giải
tán, và có mang tội với đất nưóc, với dân tộc không?
Chúng tôi cũng có thể gọi hồn
như Bộ Chính Trị. Chúng tôi có thể gọi hồn các vị cũng nằm xuống, vì nhiều lý
do khác nhau, hỏi họ về công đức của cái gọi là đảng Cộng Sản.
Thí dụ, hỏi Đức Huỳnh Giáo
Chủ của Phật Giáo Hòa Hảo, hỏi ông Trương Tử Anh, Đảng trưởng Đại Việt Quốc Dân
Đảng , ông Lý Đông A, Thư ký trưởng Đảng Duy Dân, các nhân sĩ yêu nước Ngô Đình
Khôi, Nguyễn văn Bông, Tạ Thu Thâu, Nguyễn An Ninh, Hồ văn Ngà, Phan văn Hùm,
Nguyễn văn Sâm, … và những người dân Huế chết hồi Tết Mậu Thân, vân, vân, … cho
đến 1 ,2 triệu người Việt nam bình thường khác, chết trên biển cả, trong rừng
sâu, trong các trại tù rải rác khắp cả nước.
Gọi hồn tất cả những người
này về và lắng tai nghe họ nói số phận của dân tộc Việt Nam từ khi Đảng Cộng
Sản vận dụng “chính nghĩa Mác-Lê” để cướp lấy quyền lãnh đạo đất nước và giử
độc tôn cho đảng .
Xin trả lời: Công đức ở đâu?
Bằng chứng thứ hai cho thấy
cái gọi là đảng Cộng Sản là một đảng thì đảng ấy có hành động cụ thể như thế
nào? Ngoài sự hiểu biết, sự suy nghĩ, sự tính toán của con người, các hành động
của người đó phải cho chúng ta thấy rõ, một cách minh bạch, để kết luận người
đó tốt hay xấu, giỏi hay dở, đạo đức hay gian ác, cần tồn tại hay nên vứt đi
thôi ?
Cái gọi là đảng Cộng Sản đó,
cách đây 8 năm, đã tự động hiến dâng đất đai của tổ tiên để lại cho Bắc Triều
mới . Và cả biển nữa! Tại sao?
Để đáp ứng sự đòi hỏi của Bắc Triều mới? Phải.
Để đáp ứng sự đòi hỏi của Bắc Triều mới? Phải.
Ở điểm này, chúng ta hãy nhìn
rõ. Cái gọi là đảng Cộng Sản đó vì nhu cầu tồn tại đã dâng đất, dâng biển cho
Bắc kinh. Đây là nhu cầu sanh tử. Đảng cộng sản phải làm một việc tội lỗi như
vậy chỉ vì đảng lo sợ nhân dân Việt nam hỏi tội của họ đối với tổ quốc và nhân
dân từ trước đến giờ. Mà nhân dân hỏi tội có nghĩa là đảng sẽ bị mất quyền cai
trị. Hoặc một vụ Thiên An Môn Việt Nam sẽ xảy ra . Trước nỗi ám ảnh mất quyền
lực, đảng cộng sản cần sự ủng hộ, sự tiếp tay của Bắc Triều mới, mặc dầu có tổn
hại đến quyền lợi tối thượng của Quốc gia.
Như vậy đảng cộng sản ở Hà
nội không thể tự cho là một đảng có chính nghĩa yêu nước được, mà phải bị kết
án là một đảng bán nước mới đúng.
Nếu đảng Cộng Sản Hà nội chuyên tâm phục vụ cho đòi hỏi, tham vọng của Bắc Triều mới, thì Việt nam tất nhiên phải lâm nguy làm thân nô lệ cho Hán Tộc. Nếu chỉ có riêng cái đảng cộng sản làm nô lệ Hán tộc thì chúng ta hà tất phải tốn lời.
Nếu đảng Cộng Sản Hà nội chuyên tâm phục vụ cho đòi hỏi, tham vọng của Bắc Triều mới, thì Việt nam tất nhiên phải lâm nguy làm thân nô lệ cho Hán Tộc. Nếu chỉ có riêng cái đảng cộng sản làm nô lệ Hán tộc thì chúng ta hà tất phải tốn lời.
Thực tế ở Việt Nam cho ta
thấy công an, tình báo của Việt Nam đều do công an, tình báo Trung Quốc đào tạo
và cố vấn. Nhờ đó mà công an, tình báo Hà Nội mới có đủ bản lãnh đàn áp những
người dân chủ ở Việt Nam, đàn áp dân oan nạn nhân của những vụ đất đai bị đảng
cộng sản tước đoạt, đàn áp những vụ biểu tình chống Trung quốc xâm chiếm đất
đai bằng vũ lực và thô bạo.
Nhìn lại lịch sử Việt nam thì
từ thời Ngô Quyền đến nay, chỉ có vài nhà vua Việt nam theo Bắc Triều một cách
xấu hổ như vậy. Có Nhà Mạc phải xin sự ủng hộ của Hoàng đế phương Bắc để đối
phó với Nhà Lê. Có vua Lê Chiêu Thống xin Trung Quôc gởi binh qua Hà nội để
đánh anh em Nhà Tây Sơn. Có vua Gia Long và Minh Mạng lấy y thức hệ Tống Nho
của Nhà Thanh bên Tàu để làm nền tảng đạo lý xây dựng uy quyền cho Nhà Nguyễn .
Nhưng các ông vua này không làm mất đất, mất biển vào tay ngoại bang chỉ vì
quyền lợi riêng tư như đảng cộng sản ngày nay.
Cầu viện thường hay lệ thuộc tư tưởng của kẻ khác, khó tránh khỏi bị dẩn đến mất chánh nghĩa quốc gia. Phải chăng vì thế mà Nhà Mạc đã không thắng Nhà Lê, vua Lê Chiêu Thống thua Quang Trung Nguyễn Huệ. Riêng Nhà Nguyễn vì chọn lựa sai lầm học thuyết lỗi thời mà cứ khăng khăng ôm giữ nên thua người Pháp. Tức một thứ lệ thuộc tư tưởng. Khi có được chỗ dựa mạnh là Bắc kinh, cái gọi là đảng Cộng Sản sẽ đánh bại được toàn dân Việt Nam chăng? Tức đảng cộng sản vĩnh viễn đàn áp, bốc lột nhân dân chăng?
Cầu viện thường hay lệ thuộc tư tưởng của kẻ khác, khó tránh khỏi bị dẩn đến mất chánh nghĩa quốc gia. Phải chăng vì thế mà Nhà Mạc đã không thắng Nhà Lê, vua Lê Chiêu Thống thua Quang Trung Nguyễn Huệ. Riêng Nhà Nguyễn vì chọn lựa sai lầm học thuyết lỗi thời mà cứ khăng khăng ôm giữ nên thua người Pháp. Tức một thứ lệ thuộc tư tưởng. Khi có được chỗ dựa mạnh là Bắc kinh, cái gọi là đảng Cộng Sản sẽ đánh bại được toàn dân Việt Nam chăng? Tức đảng cộng sản vĩnh viễn đàn áp, bốc lột nhân dân chăng?
Mới đây khi nghe tin Bắc Kinh
tổ chức Hoàng Sa và Trường Sa trở thành môt đơn vị hành chánh mới trực thuôc
Tỉnh Hải Nam, lập tức xảy ra nhiều cuộc biểu tình của dân chúng thanh niên, sinh
viên ở TP Hồ Chí Minh, ở Hà nội, chống chánh sách xâm lược của Trung Quốc. Cái
gọi là Đảng Cộng Sản không dám lên tiếng phản đối kẻ cướp đất, trái lại thô bạo
đàn áp dân chúng công khai bày tỏ lòng yêu nước. Khí thế của nhân dân Việt Nam
bây giờ làm cho đảng cộng sản Hà Nội bắt đầu lo sợ. Nếu đảng cộng sản khôn
ngoan thì hãy thấy ở đây, tức ở nhân dân, mới là chỗ dựa vững chắc hơn thế của
Trung Quốc.
Nhưng cái gọi là Đảng Cộng
Sản nghe theo ai?
Buồn mà nói. Vì nói cho đúng
thì phải nói lớn và nói rõ phe nhóm cai trị Việt Nam hiện nay là một bọn Hán
Ngụy. Tiếc vì chúng tôi biết chắc chắn có nhiều đảng viên của cái gọi là Đảng
Cộng Sản không muốn như vậy. Họ thương dân, yêu nước thật lòng. Nhưng họ lo sợ,
có thể vì bất lực, cho sự an nguy của bản thân và gia đình trước những thủ đoạn
khéo léo, gian ác, đê hèn của lực lượng Công An, Tình Báo đang có mặt khắp nơi
rình rập.
Bọn Hán Ngụy thật sự không có
nhiều người, nhưng họ có thế mạnh và nhiều tiền bạc. Họ quyết tâm giữ quyền lực
cai trị đất nước mãi mãi. Họ sẽ làm cái gì phải làm để không mất địa vị cầm
quyền, tức quyền làm ăn, làm giàu của họ.
Lệ thuộc Bắc Kinh, đối với
họ, là một giá phải trả, họ chấp nhận trả, để có phương tiện ổn định xã hội
chính trị Việt nam, tức duy trì chế độ độc tài toàn trị. Ổn định là cho quyền
lợi của họ. Đất nước đối với họ chỉ là phương tiện trao đổi. Trung Quốc có một
triết lý bình định thiên hạ từ đời Tần Thủy Hoàng. Ông ấy lấy ý kiến của phái
Pháp Gia gồm lý thuyết âm dương, ngũ hành để kiến tạo thái hòa. Làm chính trị
như vậy không theo sự giảng dạy của Khổng Mạnh, trái lại, đưa ra chính sách đại
đoàn kết, giữ phép nước dưới sự lãnh đạo đọc tôn theo một vị hoàng đế. Đó là
thuyết của Mặc Địch.
Cái đạo chính trị này – “
hoàng đế chính thuyết ”– là lý thuyết xây dựng xã hội không cần nghe ý dân. Đi
từ trên xuống, không phải từ dân lên. Ngày nay là tập trung dân chủ, tức dân
chủ xã hội chủ nghĩa và tư tưởng Hồ chí minh. Hoàng Đế nghe trời, ra lịnh và
thiên hạ phải tuân theo. Dân không nghe theo thì sẽ bị phạt, nặng nhẹ tùy theo
mức độ của sự phản bội, bất hiếu đối với chế độ.
Một ông Hoàng Đế không cần
đức, không cần uy tín mà vẫn giữ được ổn định xã hội. Hiếu nghĩa thay thế nhân
nghĩa. Cấp trên nói cái gì thì cấp dưới vâng dạ theo răm rắp. Nói vô phép, mất
dạy, thì bị phạt, không được phần thưởng.
Đạo làm hoàng đế có mục đích
lấy ý trời và qua cơ cấu hành chánh, ép thiên hạ vâng lệnh làm theo ý đó, mặc
cho họ muốn hay không.
Trong lịch sử Việt Nam, các Nhà Lý, Trần và Lê không lấy đạo Hoàng Đế của Bắc Triều để trị dân. Nhà Lý và Nhà Trần theo đạo Phật. Nhà Lê cho đến Vua Lê Thánh Tôn theo quan điểm nhân nghĩa do Nguyễn Trãi viết ra.
Trong lịch sử Việt Nam, các Nhà Lý, Trần và Lê không lấy đạo Hoàng Đế của Bắc Triều để trị dân. Nhà Lý và Nhà Trần theo đạo Phật. Nhà Lê cho đến Vua Lê Thánh Tôn theo quan điểm nhân nghĩa do Nguyễn Trãi viết ra.
Vua Lê Thánh Tôn bắt đầu theo
chủ nghĩa Bắc Triều , tức lấy Tống Nho bênh vực ngôi vị Hoàng Đế một cách mù
quáng với đạo hiếu nghĩa cha mẹ, vua chúa. Đến Nhà Mạc, Chúa Trịnh, thì ảnh
hưởng Tống Nho ở cấp quan văn và các đại gia đình quan chức mở rộng. Nhà Nguyễn
áp dụng Tống Nho và quan điểm hoàng đế, đưa triều đình Huế đi theo gương Nhà
Thanh bên Tàu.
Trước đây, cái gọi là đảng
Cộng Sản chụp mũ những người Việt nam không Cộng Sản mà hợp tác với Mỹ Quốc để
giữ độc lập cho miền Nam Việt Nam là “Mỹ Ngụy” .
Bây giờ, nhìn về quá khứ thì
chúng ta có thể đánh giá ai có công lớn hơn cho Dân Tộc Việt nam: “Mỹ Ngụy” hồi
đó hay “Hán Ngụy” bây giờ?
Người Mỹ khi họ giúp các
Chính Phủ Việt nam Cộng Hòa, khi họ làm cố vấn cho Chính phủ và quân đội quốc
gia, họ thật sự muốn gì? Họ khuyến khích người Quốc Gia làm gì? Họ đòi hỏi
Chính Phủ Sài gòn có chính sách nào?
Nói chung, người Mỹ từ Tổng
Thống Eisenhower cho đến Tổng Thống Nixon, từ Đại Sứ Elbridge Durbrow cho đến
Đại Sứ Ellsworth Bunker, tất cả đều yêu cầu Chính Phủ Sài gòn lo cho dân, áp
dụng chế độ hiến trị, tổ chức các cuộc bầu cử từ xã ấp đến trung ương, trong sạch,
dân chủ, cải cách ruộng đất, phát triển kinh tế, mở rộng giáo dục theo tôn chỉ
“nhân bản, khoa học, khai phóng ” …Đối với Mỹ thì ý dân là hơn ý trời. Mỹ không
bao giờ theo “ hoàng đế chính thuyết ”.
Như vậy làm “Mỹ Ngụy” là chọn
phương pháp lo cho dân, cho quê hương Việt Nam, cho văn hóa, đạo đức dân tộc.
Người Mỹ đến Việt Nam, không ở lại Việt Nam. Và “dân ngụy.” không hiến dâng đất
dai, biển cả cho ngoại bang. Hơn nữa, trong lịch sử, người Mỹ không làm thuộc
địa, không làm Thái thú, chỉ làm bạn đồng minh giai đoạn.
Còn người Việt nào bây giờ
làm Hán Ngụy thì phục vụ ai? Họ có lo sợ số phận Tổ quốc của họ không? Hay chỉ
có chung một thứ tập hợp những người cùng chí hướng tôn thờ quyền lợi bản thân
mà thôi?
Stephen B. YOUNG
Comments
Post a Comment