Mời qúy vị đọc.

Hà Nội “mua ảnh hưởng” ở Washington như thế nào

Trần Diệu Chân

Ngày 5-7-2015

Nhà báo Mỹ kỳ cựu Greg Rushford, chuyên viết phóng sự điều tra về chính trị trong mậu dịch quốc tế, an ninh quốc phòng và chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ, hôm 04/08 đã có bài với đề tựa  “How Hanoi Buys Influence in Washington, D.C. ” (Hà Nội mua ảnh hưởng ở Washington như thế nào). Bài này đã được BBC lược dịch bên dưới (với những hàng chữ Blue mà tôi đã lược dịch thêm từ nguyên bản trong tiểu đoạn “Không có tù nhân chính trị”). Từ bài viết này, chúng ta có thể kết luận những điểm quan trọng như sau:
1.      Nỗ lực đấu tranh của người Việt Nam khắp nơi đã giúp tỏa sáng chính nghĩa đấu tranh của dân tộc mà nỗ lực bưng bít, đàn áp, cùng “rừng tiền bể bạc” của chế độ Cộng sản Việt Nam (CSVN) - do ăn cắp của đất nước – đã không thể nào bưng bít được những sai trái và tội ác của chế độ.
2.      Cũng với nỗ lực tuyên truyền, sử dụng bạo lực và những đồng tiền phi nghĩa, chế độ CSVN đã không mua chuộc được tấm lòng của những người Việt yêu nước ở khắp nơi, không bịt miệng được công lý và không đe dọa được tinh thần bất khuất của con cháu Triệu Trưng, Nguyễn Huệ. Nghị quyết 36 của chế độ tung ra ở hải ngoại đã thất bại thê thảm.
3.      Đồng tiền phi nghĩa của chế độ đã không mua chuộc được những con người có lương tâm tại WDC cũng như trong giới truyền thông. Điển hình là đã có rất nhiều chính giới Hoa Kỳ, NGO’s  cũng như truyền thông quốc tế lên tiếng tranh đấu cho Nhân Quyền tại Việt Nam, và những vùng đất bất công, độc tài khác trên thế giới.
Cám ơn nhà báo Greg Rushford đã phanh phui ra những điều xấu xa, khuất tất, và lên tiếng cho lẽ phải.
Trần Diệu Chân

http://rushfordreport.com/?author=2

http://www.bbc.com/vietnamese/forum/2015/08/150805_rushford_how_hanoi_buys_influence_in_washington

Comments

Popular posts from this blog

Tình yêu thơi chinh chiến-Tuyết Thu .