Suối nguồn AET
Xin chia sẻ cùng quý vị một tiểu luận (Khao học dẫn đến Thiên Chuá)
Albert Einstein: “Khoa học không tôn giáo là mù lòa, tôn giáo thiếu khoa học là qùe quặt.”
Sự khác biệt của Thiện Chúa giáo và Hồi giáo
Hồi Giáo tin rằng hãy tiêu diệt một kẻ ngoại giáo để giữ cho ta một chỗ trên thiên đang.
Công Giáo: Tôn chỉ của Thiên Chuá giáo, hảy tha thứ cho kẻ thù, và hãy mở rộng vòng tay để đón nhận kẻ thù cùng lên nước thiên đàng.
Thuyết ‘khoa học duy vật’ đưa con người đến tuyệt vọng, trống rỗng, vô giá trị.
Giá trị thật là vấn đề tâm linh, tình yêu thương, can đảm, bác ái”.
Xin mời quý vị cùng tham khảo.
Khoa học dẫn đến Thiên Chúa
Tiến
sĩ Phan Như Ngọc, bị nhồi nhét tà thuyết vô thần từ lúc nhỏ và
lớn lên trong lòng Xã Hội Chủ Nghĩa. Nhân một chuyến công tác ở
nước ngoài, ông đã xin tị nạn và gia nhập Đạo Chúa. Ông viết:
“Sức mạnh nào khiến cho hàng tỷ người trên thế giới, trong đó có hầu hết
các nhà khoa học vĩ đại mà tôi từng ngưỡng mộ, tin Kinh thánh?”
“Tính
muôn màu muôn vẻ của thiên nhiên, tính di truyền kỳ diệu: hạt giống nào
sinh cây trái đó, vẻ đẹp tuyệt vời của những nàng hoa, sự hài hòa và
hoàn thiện của cơ thể con người, sự hùng vĩ của bầu trời sao; tất cả
những cái đó, cộng với những ý kiến các vĩ nhân mà tôi hằng kính phục,
chính là sự chứng minh tuyệt vời và làm cho tôi tin rằng phải có Đấng
Sáng Tạo. Đó chính là Thượng Đế toàn năng, toàn tri, toàn trí và toàn
tại.”
Bác
học Pasteur: "Càng nghiên cứu khoa học, tôi càng tin vào Thượng
Đế." ; "Mỉa mai cho lòng dạ con người, nếu chết là hết hoặc chết là
trở về với hư vô."
Bác học Becquerel: "Nhờ nghiên cứu khoa học đã dẫn tôi đến Thượng Đế và tôi có đức tin."
Bác
học Isaac Newton, vì nhìn thấy sự kỳ diệu và trật tự của bầu trời tôi
đã thốt lên: "Tôi thấy Thượng Đế qua viễn vọng kính" ; “Kinh Thánh có
nhiều biểu hiện chắc chắn về tính có thực hơn bất cứ một câu chuyện nào
chống lại sách đó.”
Bác
học Bourgeois: "Không có gì cản trở tinh thần khoa học hòa hợp với tín
ngưỡng đã được suy nghĩ sáng suốt. Trái lại, khoa học càng được đào
sâu, thì tôn giáo lại càng được tăng thêm sức mạnh và bàn tay uy quyền
của Thiên Chúa, Đấng Tạo hóa, lại càng được sáng tỏ hơn."
Bác
học Duclaux: "Nếu sự sống đầu tiên xuất hiện trên mặt đất do tình cờ,
nơi mà (vũ trụ này) mọi sự đều có luật, thì sự xuất hiện kia nó kỳ dị
như hòn đá tự bò lên sườn núi."
Bác
học Albert Einstein: “Khoa học không tôn giáo là mù lòa, tôn giáo thiếu
khoa học là qùe quặt.”; "Tôi chưa hề gặp điều gì trong Khoa học của
tôi mà lại đi ngược với Tôn giáo." ; “Sự ác là do vắng bóng
Thượng Đế trong tâm hồn.”
Giáo
sư Edwin Carlson, nhà Sinh vật học Trường Đại Học Princeton, Hoa
Kỳ: "Sự sống phát xuất từ sự tình cờ, thì cũng giống như một quyển từ
điển, xuất hiện do kết quả của một vụ nổ xẩy ra ở một nhà máy in."
Giáo
sư James Simpson, người phát minh ra phương pháp gây mê trong phẩu
thuật, khi được hỏi về những phát minh của ông, đã trả lời: “Phát minh
quan trọng nhất của đời tôi là tìm được Chúa Cứu Thế Giêsu.”
Bác
học Edison, đã ghi vào sổ vàng khi ông đến viếng thap Eiffel: “Edison
hết sức khâm phục và ca ngợi tất cả kỹ sư, trong đó gồm cả Thiên Chúa."
Giáo
sĩ Moreux, giám đốc đài thiên văn Bourges: "Tôi liên lạc với các vị
giám đốc thuộc hết mọi đài thiên văn trên thế giới, tất cả đều tin có
Thiên Chúa."
Charles
Nicolle, người đoạt giải Nobel Y học, năm 1928: “May mắn thay trong tôn
giáo có những bí nhiệm. Nếu không tôi sẽ hoài nghi nó, vì cho rằng tôn
giáo là do trí loài người tạo ra. Bí nhiệm làm tôi vững tâm. Đó là dấu
ấn của Thiên Chúa.”
Alexis
Carrel, tiến sĩ y khoa, giáo sư đại học Lyon, đoạt giải Nobel 1912. Ông
là một nhà vô thần, nhưng sau khi chứng kiến phép lạ nhãn tiền tại Lộ
Đưc (Lourdes , France), Marie Ferrand, từ một cô gái sắp chết, trở nên
lành mạnh tức khắc, ông nói: “Thật là một chuyện không thể có nhưng có
thực. Qủa là bất ngờ, một phép lạ mới xẩy ra.” Không dám tin ở mình.
Alexis Carrel mời hai bác sĩ bạn đến chứng kiến và cả hai đều xác nhận
cô đã hoàn toàn bình phục. Alexis Carrel đã trở nên tín hữu Thiên Chúa
giáo, trước khi về Nhà Cha trên trời.
Bác học Chevreul (1786-1889): “Tôi không thấy Thiên Chúa vì Ngài thiêng liêng, nhưng tôi thấy công trình tạo dựng của Ngài”
Bác học Diderot: “Chỉ cần con mắt và cái cánh của con bướm, cũng đủ diệt tan mọi lý lẽ của kẻ vô thần.”
Bác
học John Eccles, người đoạt giải Nobel: “Tôi chấp nhận tất cả những
lý thuyết khoa học, nhưng những lý thuyết này không giải thích một chút
nào về sự kiện, làm thế nào, tôi, một sinh vật biết suy nghĩ, đang hiện
hữu và có thể làm nhiều điều… Sự sáng tạo linh hồn là một hành động
thiêng liêng là điều khoa học không thể phủ nhận được, nó hoàn toàn nằm
ngoài phạm vi của khoa học”
Ông
nói thêm: “Niềm tin của những người chủ trương duy vật chất đang hao
mòn; họ không dẫn chúng ta đến đâu cả. Thuyết ‘khoa học duy vật’ đưa con
người đến tuyệt vọng, trống rỗng, vô giá trị. Giá trị thật là vấn đề
tâm linh, tình yêu thương, can đảm, bác ái”.
D’Alembert: “Cái tính hão huyền không muốn nghĩ tường như mọi người, là lý do tạo nên kẻ vô thần hơn là chứng lý sáng tỏ.”
Bác
sĩ riêng của Lenine, lúc 83 tuổi, ông xuất bản hai cuốn sách: “Sự bí
mật và sự khôn ngoan của thân xác (1958); và “Mầu nhiệm của sự sống”
(1960). Ông nói: “Môn sinh vật học và môn phân tích tâm lý, đã làm cho
tôi trở nên một kẻ hữu thần.”
Wernher
Von Braun (1917-1977) thám hiểm Mặt Trăng thành công năm 1967. Ông cùng
3 phi hành gia bạn cắm cờ Hoa kỳ và đặt ca vịnh trên cung trăng ngợi
khen Đấng Tạo Hóa. Năm 1976 khi diễn thuyết tại Philadelphia , Bang
Pennsylvania , Ông nói: "Sự bao la huy hoàng của vũ trụ đã làm cho đức
tin vào Đấng Tạo Hóa của tôi tăng thêm. Khoa học và đạo không mâu thuẫn
nhưng là chị em ruột. Khoa học tìm thấy sự huy hoàng của vạn vật, trong
khi đạo thì tìm thấy Đấng Tạo Hóa đã dựng nên vạn vật tốt đẹp lạ lùng.
Đạo không phải là di sản mà người đời sau hưởng thụ và bảo vệ. Nhưng
đạo cũng như khoa học phải thăng tiến. Người tín hữu phải tìm hiểu đạo
và nhà khoa học phải khổ công nghiên cứu mới thành bác học.”
Bác
học T. Termier: "Cứ chung mà nói, mọi khoa học đều dọn trí khôn ta nhận
biết Thiên Chúa hiện hữu. Hơn mọi người khác, nhà bác học dù chuyên về
khoa nào, bao giờ cũng dễ dàng nhận thấy mọi vật đều biến chuyển, bị
tạo, hỗn hạp, khuyết điểm, có cùng đích và rất phức tạp. Do đó, hơn
những người dốt nát, nhà khoa học dễ có ý hướng về một Đấng bất di bất
dịch, tự hữu, cần thiêt, hoàn toàn và là Đấng duy nhất an bài mọi sự.
Chính vì thế mà người ta bảo: khoa học dẫn đến Thiên Chúa; và cũng chính
vì thế mà người ta có thể nói, vũ trụ vật lý là bí tích của Thiên
Chúa."
A.
Eynieu đã công bố bản thống kê: trong số 432 nhà bác học thuộc thế kỷ
19; 34 vị không biết lập trường tôn giáo, còn 398 phân chia như sau: 15
vị dửng dưng, 16 vị vô thần, 367 vị tin; như vậy là 92% các nhà bác học
tin có Thiên Chúa.
Bác
sĩ Dennert, người Đức cũng tuyên bố kết qủa tìm tòi của ông để biết
quan niệm tôn giáo của 300 nhà bác học, tìm hiểu trong những số lỗi lạc
nhất thuộc 4 thế kỷ qua. "38 vị tôi không rõ các ông quan niệm thế nào,
còn 262 vị, thì 20 vị dửng dưng, 242 ông tin. Tức cũng 92% tin có Thiên
Chúa."
Nhà bác học người Mỹ, có ý mỉa mai và đánh giá những kẻ chủ trương vô thần như sau:
- Trong con người có một số nước đủ giặt một cái khăn bàn.
- Chứa chất săt, đủ làm 7 cái đinh đóng móng ngựa.
- Có một số chất vôi đủ quẹt một bức tường nhỏ.
- Đốt ra than, có thể làm được 65 cây viết chì.
- Chất phốt phát đủ làm được hộp diêm.
- Và chất muối độ hai muỗng nhỏ.
Bán những thứ đó được 95 xu, đó là giá trị của kẻ vô thần.
Nguyễn Hy Vọng
Comments
Post a Comment