VIỆT NAM CỘNG HÒA KHÔNG HỀ THUA.






VIỆT NAM CỘNG HÒA KHÔNG HỀ THUA.
Đây là thế hệ thứ ba của Việt Nam Cộng Hòa .Các em mặc đồng phục màu đen là của Trường sĩ quan Navy(Hải quân Mỹ),các em mặc đồng phục màu trắng là Võ Bị Westpoint.VNCH thuộc thế hệ thứ hai đã có ba vị tướng và nhiều đại tá trong quân lực Hoa Kỳ.VNCH cũng có cả nữ phi công lái máy bay tiêm kích tham gia không kích Iraq.VNCH cũng có rất nhiều nhà khoa học,thương gia ,bác sĩ...đủ mọi ngành nghề đang phục vụ cho nước Mỹ.
Như vậy sau biến cố 30/4/1975 có kẻ đang sống ngay tại Mỹ đã bảo rằng VNCH đã thất bại thảm hại,đã thua trong chiến tranh.Thật ra nếu xét một cách khách quan VNCH không hề thua.
Thứ nhất đó là cuộc chiến ý thức hệ giữa một thể chế dân chủ và một thể chế độc tài.Nhưng hiện tại thể chế dân chủ đã thắng thế trên toàn thế giới thì không thể nói là cộng sản đã thắng.

Thứ hai cuộc chiến nào cũng vì tương lai các thế hệ sau.Nhưng các thế hệ sau của VNCH lại đang sống trong một thể chế dân chủ và được giáo dục tốt hơn hẳn các thế hệ sau của cái gọi là "Bên thắng cuộc ".Họ sẽ là những nhân tố để xây dựng lại một đất nước Việt nam đổ nát sau này nếu người dân Việt nam thay thế được thể chế chính trị và cần đến sự giúp đỡ của họ.
Thứ ba ,lịch sử là một hành trình dài và chỉ có các thể chế dân chủ mới tồn tại lâu dài vì nó do dân bầu nên.Các chế độ độc tài sớm muộn cũng sẽ bị đào thải.Vì vậy VNCH chỉ tạm thời làm vật hy sinh trong một giai đoạn lịch sử nhất định.Về lâu dài họ sẽ là người chiến thắng .Chính họ mới có thể nhân danh nhân dân,tổ quốc và dân tộc Việt Nam.Chính họ mới có thể khiến dân tộc Việt Nam vẻ vang sánh vai với bốn biển năm châu.
( Tòng Thanh Phạm )

Comments

Popular posts from this blog

Tình yêu thơi chinh chiến-Tuyết Thu .