Tuyet Thu added 2 new photos.
20 hrs · Edited ·
Ông xã tôi nói, ông không biết về ông ĐC này nhiều nhưng vì ánh mắt này mà ông đã nhiều lần đi biểu tình, vận động, hướng dẫn nhiều người ký tên vào thỉnh nguyện thư buộc csVN phải trả Tự Do cho ĐC và các nhà đấu tranh cho Dân Chủ khác đang quằn quại chịu đựng những đày ải, xách nhiễu, tra tấn trong tù ngục cs, vì là người đã bị tù Việt cộng gần 13 năm và trải qua bao nhiêu lần cùm kẹp và đánh đập của bọn côn an cuồng cộng trong khi biệt giam nên ông rất hiểu những nỗi khổ của các tù nhân lương tâm phải chịu đựng trong nhà tù Việt cộng. Cho đến bây giờ ông mới biết ĐC là binh nhì của sư đoàn sao vàng 308 và đã từng tham chiến năm 1972 tại QT.Khi biết như thế thì ông xã tôi nói may cho ông ĐC còn sống và cũng may cho anh là không giết lầm người có tâm huyết, tôi hỏi lại : Ông xã không hận thù ĐC sao?, ông ta đã đánh nhau với anh mà, thừa sống thiếu chết trong mùa hè đỏ lữa, anh có ân hận khi đi vận động cho ĐC không?.ÔNG XA~ TRA ̉ LƠ`I : Tại sao hận thù một người đã nhận ra được sự sai lầm của lý tưởng mà họ bị nhồi sọ để buộc phải phục vụ và tự nguyện phục vụ, có hận chăng là hận đảng Việt cộng đã dùng đương lối tuyên truyền lừa bịp, ngu dân để đẩy bao nhiêu thanh niên VN, nhất là thanh niên miền Bắc vào chổ chết như hcminh và đồng bọn đã rêu rao đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào nhưng thực chất là "ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Sô và Trung Quốc" lời tuyên bố của tên lê duẫn ngu si, dốt nát. hcminh và đồng bọn đã đem nhân, tài, vật lực của Việt Nam cống hiến cho bọn qtcsản và lấy xương máu của dân tộc Việt Nam với vũ khí của Nga ,Tàu làm mũi xung kích để bành trướng chủ nghĩa cs. Ông xã tiếp: tại em không để ý chứ VNCH đã có sách lược rất đứng đắn khi đưa ra chính sách chiêu hồi, có nghĩa là kêu gọi những cán binh Việt cộng bị tuyên truyền lưà bịp hảy trở về với chính nghĩa Quốc Gia Dân tộc và đã lôi kéo được hằng trăm ngàn bộ đội cụ hồ trở về với chính nghĩa Quốc Gia, Em phải biết Anh và ĐC đều là những người cùng khổ "Les Miserables", anh khổ về thân xác bị khổ cực trong chiến tranh và đày đọa trong lao tù Việt cộng nhưng anh sung sướng vì lý tưởng mà anh đã, đang và sẽ phục vụ là Chính Nghĩa, anh không bị dằn vặt, bị quằn quại vì nỗi đau sai lầm gậm nhấm tâm tư khi mình chọn sai lý tưởng. ĐC thì khác anh, ông ta bị đau và khổ sở cã hai lãnh vực tinh thần và thể xác. Tôi lại hỏi tiếp Vậy tại sao ĐC lại từ chối cầm lá cờ Vàng của chúng ta khi đến với CĐ NVTNCS, đến đây thì tôi thấy ông xã có vẽ hơi to tiếng, ông hơi xẳng giọng Ai nói với em điều đó, tôi trả lời tôi đọc tin tức ông xã lại nói, khi đọc một nguồn tin thì phải có hai chiều thuận và nghịch, nếu chỉ một chiều thì nhận định sẽ không được khách quan. Bây giờ anh không cần biết đâu là nguồn tin chính xác nhưng anh muốn nhấn mạnh cho em biết nếu như lúc mới đến mà ĐC cầm ngay lấy cờ Vàng ba sọc đỏ thì có thể anh sẽ xem ĐC là người cơ hội, nắm bắt thời cơ, một hoạt đầu chính trị, em nghỉ lại xem ĐC chưa có thời gian để hòa nhập vào CĐNVTNCS của chúng ta, chưa có sự bảo hoà về trạng thái tâm lý thì làm sao anh ta có thể cầm cờ Vàng ngay lúc đó, tôi bực qúa hỏi tiếp, thế sao Đặng Chí Hùng khóac và cầm cờ Vàng ngay tại phi trường Toronto- Canada? ông xã giải thích tiếp hai trường hợp khác nhau à nghen, ĐCH đã chọn lưạ Cờ Vàng 3 sọc đỏ làm biểu tượng để đấu tranh, ĐCH đã tôn vinh cờ Vàng khi anh còn trong nước và khi trốn chạy qua Thaí Lan nên về mặt tâm lý ĐCH không có gì khó khăn mà nếu không muốn nói là anh ta muốn được ôm ấp lá cờ Vàng của Tổ Quốc Việt Nam. Nói tới đây tôi hơi bực mình vì lý luận của ông xã ,tôi không biết ông sai hay tôi cố chấp không chịu nghe lý lẽ của ông xã , tôi quyết định tạm chấm dứt buổi tranh luận, hẹn lại kỳ tiếp để còn phải đi làm, lo cơm áo, gạo tiền. TT
  • Thuy Nguyen Tất cả chúng ta đừng quá cố chấp
  • Thuy Nhien Nguyen Lần này cháu về phe mí Chú ,ủng hộ ý kiến của Chú
    19 hrs · Like · 1
  • Dương Cầu Mân Mọi người phải biết ĐC vừa mới ra tù ,thông tin đang bị bưng bít ,tất cả những người thay đổi cách nhìn về VNCh ,cũng như cờ vàng thì mới vài năm trỡ lại đây nhất là khi có mạng xh facebook phát triển như hiện nay và trong đó có tôi
    19 hrs · Like · 1
  • Nguyễn Văn Lộc ....hãy chờ xem cây kim để trong bọc.
  • Tuyet Thu Tôi cũng đang chờ để xem khi nào cây kim chích ông xã tôi rồi lúc đó mới biết vàng biết lữa, ông qúa dễ dàng thương người hay muốn nói là không đũ chiều sâu. TT
  • Tuyet Thu Hey Honey, wake up and talk again. Dựng đầu ông xã dậy để nói tiếp về vụ ông ĐC . Hôm nay là ngày lễ ThanksGiving, TT tôi được nghỉ longweekend nên mình cảm thấy sung mãn về thể chất cũng như tinh thần để tranh luận với ông xã cho xong vụ ĐC, một là ông xã phải chấp nhận ý kiến của tôi, hai là tôi phải đồng ý với ông xã chứ để dây dưa vậy tôi thấy không ổn tâm tư, cứ bức rức khó chịu. Này ôx, anh nói là anh không hận, không ghét ô ĐC điều này có thật lòng không?, hay anh chỉ nói để mà nói, để có thể bẻ gảy lập luận của em, em cảm gíac là anh không thật lòng, vì lẽ em là vợ anh, em chia sẽ với anh qua bao lần đi tham dự các cuộc họp của các hội đoàn, các lần vinh danh lá cờ Tổ Quốc, cờ Vàng ba sọc đỏ tại thủ phủ Columbus tiểu bang OHIO, những lần gây qủy gíup TPB/VNCH, em còn nhớ trong một lần khi anh được CĐNVTNCS/Ohio yêu cầu phát biểu, khi nói đến Đại Lộ Kinh Hoàng, phía Nam quận lỵ Triệu Phong năm 1972, anh đã cầm lòng không được, nước mắt lưng tròng khi nói đến cảnh tượng bọn Việt cộng bắn đại bác không thương tiếc vào đoàn người đang hối hả gồng gánh chạy về hướng Mỹ Chánh-Huế, từng thây người bị tung lên cao, đầu mình ,tứ chi mỗi nơi một cái, đàn bà trẻ thơ lòi ruột , đứt đầu, xe cộ bốc cháy quyện với những thân thể kẹt cứng trong xe tóat ra mùi khét lẹt, hoà với mùi máu tanh của ngày hè Quảng Trị nóng như nung người. Đây là lần đầu tiên sau 28 năm chung sống với anh em mới thấy mắt anh nhòa lệ, làm em mũi lòng cũng muốn khóc theo, như bao người đang thấm nước mắt vì sự khổ ải của đồng bào miền Nam, muốn chia sẽ cùng anh những đớn đau về mặt tâm lý mà anh đang phải gánh chịu. Em đã phải an ủi, vỗ về cho anh vơi bớt niềm tủi nhục, đớn đau đang dày vò tâm can mỗi khi qúa khứ vô tình hay cố ý được nhắc lại, anh đã từng nói :Sao bọn Việt cộng chúng nó có thể làm như vậy đối với những người dân lành vô tội, sao chúng nó hèn hạ, tàn ác bắn vào dân như thế?, chúng nó không quân tữ chút nào cã, anh còn gợi nhớ và kể cho em nghe trong những trận đánh Tết Mậu Thân, bọn chúng giử chặt dân lại trong khu vực chúng kiểm sóat, bắt dân phải ở chung với chúng ở dưới hầm, chúng đã áp dụng Human Shieves, bắt dân làm khiên, làm lá chắn làm cho đơn vị anh rất khó khăn để đánh bọn chúng và vì thế đơn vị của anh bị thiệt hại nhiều vì không thể tác xạ vào dân, trong lúc đó chúng tha hồ bắn anh và đồng đội của anh. Như thế mà sao giờ này anh dễ dàng quên thế, anh dễ dàng thương ông ĐC, một binh nhì thuộc sư đòan 308 sao vàng của bộ đội cụ hồ, đã từng đối đầu với anh suốt trong mặt trận Quảng Trị, anh đã thay đổi rồi sao?, anh định giống như tên nckỳ chó đó hả?, hay hai tên dơ dáy thúi tha nguyễn phương hùng BĐQ, nguyễn ngọc lập TQLC, binh chủng của anh đấy hay anh muốn như mấy tên của đài TV Bolsa hoặc như tên trúc hồ chỉ dám đi xin bọn Việt cộng ban phát cho chút Nhân quyền và Tự Do, nói đến đây tôi càng bực mình nên có vẽ to tiếng, xẳng giọng với ôxã, mọi hôm thì tôi đâu dám ăn nói với ông như vậy, nhưng hôm nay không biết vì lẽ gì mà tôi hăng tiết vịt thế. Ngược lại với mọi lần, lần này ôxã chỉ nằm nghe, thỉnh thỏang mĩm cười làm cho tôi càng bực mình nên càng nói càng hăng hơn. ôxã từ từ đứng dậy ra khỏi giường, pha café và nói Cease Fire đi. "còn tiếp" TT

Comments

Popular posts from this blog

Tình yêu thơi chinh chiến-Tuyết Thu .