Mời qúy vị đọc những đoản luận của các Facebookers.

Dương Văn Kháng
-   Mô phỏng đồng tiền ở Việt Nam bằng một ví dụ nhỏ như sau. Việt Nam là một gia đình. Cha mẹ không có tài làm ăn và không nghề nghiệp. Họ nhờ mồm mép đi vay về rất nhiều tiền mà không làm được gì để trả gốc và lãi. Tuy nhiên họ dùng đồng tiền đó mua nhà đẹp, xe hơi... đồ dùng cho con cái dùng. Con cái họ sẽ được hưởng cuộc sống xa hoa. Họ tưởng lầm cha mẹ họ làm ăn tài giỏi. Nhưng họ có ngờ đâu, họ đang sống trên một đống nợ. Một ngày nào đó họ sẽ phải trả giá về sự nhầm tưởng khi cha mẹ họ vỡ nợ, vào tù...
Câu chuyện trên là một ví dụ nhỏ cho lời cảnh tỉnh với dân tộc.
----Thật ra, đ CS Vệ chẳng làm gì được cho đất nước sau 41 năm cái gọi là “Giải phóng Miền Nam”. Thậm chí chính xác là nó thụt lùi so với Miền Nam tự do trước 1975. Nhưng đa phần người dân vẫn bị lừa.
Bị lừa ở đây là gì? Đó là thực chất kinh tế Việt Nam tăng trưởng ảo. Cái ảo ở đây không nằm ở con số mà nằm ở cái gì tạo ra con số. Như chúng ta đã biết, nền kinh tế muốn phát triển bền vững là một nền kinh tế lấy công nghiệp làm trọng. Nền công nghiệp là nền tảng cho việc tăng trưởng GDP và gia tăng giá trị thặng dư. Trong sách vở của nhà nước Tư bản hay ngay cả môn “Kinh tế chính trị học” của Chủ nghĩa Mác-Lê cũng khẳng định điều ấy. Thế nhưng nền công nghiệp của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có gì?
-   Khi có tiền nước ngoài, qua các trung gian, quan chức xây dự án thì tiền được rải ra và họ giàu lên nhờ tiền dự án tham nhũng. Họ sẽ có tiền sắm nhà lầu, xe hơi, quần áo thời trang đắt tiền và ăn nhậu, massage... Đồng tiền từ họ lại được luân chuyền đến ta những chủ tiệm ăn nhậu, chủ bán xe hơi... Và cuối cùng đến những người làm công. Trên đường có thể thấy nhiều nhà cao tầng, xe hơi đời mới, xe máy đẹp, quán ăn ngon... Nhưng có một điều người dân ta bị lừa chính là việc họ đang sống trên chính những đồng tiền đi vay của nhà nước. Dân tộc đang mang nợ, nhân dân có được hưởng nhưng cái sự hưởng lợi quá nhỏ bé so với những gì ta đã và đang, sẽ mất nếu vỡ nợ.

ĐẤT NƯỚC CỦA NHỮNG KẺ LƯỜI BIẾNG
http://www.triethocduongpho.com/…/dat-nuoc-cua-nhung-ke-lu…/
 Nhiều người cảm thấy trước đây họ phải đi làm bằng xe đạp, sau mấy chục năm họ có ôtô đi làm? Như thế đ cs là tài giỏi, đâu có kém như nhiều người chỉ trích. Nhưng đó chính là mánh khóe của đ cs. Đ muốn trưng ra một vẻ bề ngoài hào nhoáng để đánh lừa dân tộc trước những kém cỏi trong điều hành kinh tế của họ. Chính điều này cũng làm cho sự phản kháng với đ cs của nhân dân ta giảm đi trước những hành động ngang ngược của họ. Đây là một cái ranh ma của đ cs. Họ dùng chính bản thân miếng ăn để đánh lừa con người.


Tong Thanh Pham.

8 ĐẶC ĐIỂM NHẬN DẠNG THANH NIÊN VIỆT NAM ĐƯỢC ĐÀO TẠO DƯỚI CHẾ ĐỘ XHCN :
1. Ít kiến thức vì không chịu đọc sách báo, dốt về chính trị - lịch sử nhưng hễ ai nói sự thật về "Đảng & Bác" là sẵn sàng chửi bới bênh vực. Thích nói leo - nói hùa những đề tài nhảm nhí - vô bổ.
2. Hèn nhát, lảng tránh với những bất công trong xã hội. Ngược lại rất hung hăn với đồng loại và tàn bạo đến đổ máu vì những lý do vớ vẩn khi tranh luận về gái, xe cộ, bóng đá, game online...
3. Sống không có lý tưởng, lười lao động nhưng lại thích ăn ngon mặc đẹp, đánh mẹ chửi cha đòi tiền mua điện thoại xịn, tay ga đời mới.
4. Tư tưởng bệnh hoạn, hay nghĩ chuyện dâm dục, sống trụy lạc, hay đi nhà nghỉ, hay bàn luận về mông ngực phụ nữ. Có vợ con rồi nhưng vẫn thích đi tìm "của lạ".
5. Lười vận động - thể thao. Chuộng ăn mặc theo phong cách của đám ca sĩ ẻo lả thiếu nam tính. Chỉ luôn cúi mặt bấm điện thoại với vẻ mặt bạc nhược, thiếu sự linh hoạt.
6. Nói chuyện vô ý tứ, thô lỗ, hỗn láo không kiêng nể một ai. Câu cửa miệng luôn dùng những ngôn ngữ kiểu chợ búa như: đ.m, bó tay, tự sướng, đỉnh, vãi, clgt ...
7. Ham ăn tục uống, nghiện ngập. Đám cưới, đám ma, giỗ ông - bà, vui - buồn gì cũng phải có nhậu nhẹt - hát hò.
8. Sống bẩn thỉu, ăn uống thiếu vệ sinh, xả rác - khạc nhổ bừa bãi...
Tóm lại: Thanh niên VN được đào tạo dưới chấ độ xã hội chủ nghĩa là 1 loại người ngu dốt dễ bị sai khiến - xúi giục, yêu tiền - dại gái, thích khoe khoang. Trai tài lanh thì tỏ vẻ anh hùng - háo thắng, gái ngu dốt (có chút nhan sắc) thì hay ra vẻ thông minh..
-   Cách chữa nạn thiếu hụt ngân sách của việt cộng
Sau khi phung phí suốt 10 năm trời dưới thời thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhờ các nguồn tiền vay mượn và viện trợ từ ngoại quốc, vận tốc phung phí đó vẫn giữ nguyên trong tình trạng ngân sách cạn kiệt hiện nay: từ thặng dư vài ngàn cấp phó trong mọi ban ngành, đến thặng dư 7000 xe công, đến thặng dư các khu tượng đài nghìn tỷ đang và sắp xây, ...
Lãnh đạo ta ra chính sách không cắt giảm các phung phí vì lý do duy trì "lòng trung thành cách mạng" và "bình ổn nội bộ". Họ tiếp tục nuôi bạch tuộc bằng việc tăng hoặc đẻ thêm hàng trăm thứ lệ phí, có loại tăng 300%.
Nhưng đáng kinh ngạc hơn cả, lãnh đạo nay nói thẳng thừng rằng họ xem tất cả vàng và đô la tại Việt Nam là thuộc về nhà nước mà bị dân chúng "kìm giữ". Các thủ thuật nạo vàng, nạo đô la của dân, rất gian manh, đã bắt đầu.
-   Cách chữa nạn hóa chất trong thực phẩm của việt cộng
Bên cạnh những thống kê mới nhất cho thấy Việt Nam đang có tỉ lệ ung thư cao nhất thế giới, ai cũng biết nguồn gốc xuất phát của các hóa chất đang tràn lan trên cả nước ta. Hầu hết các thùng, hộp, hũ, gói đều còn ghi công khai chữ Tàu. Đây cũng không phải là chuyện vượt ngoài khả năng kiểm soát vì thiếu nhân sự. Đại đa số hóa chất đều đi qua các cửa khẩu.
Tuy nhiên lãnh đạo đảng ta vẫn không dám làm bực mình Bắc Kinh; cứ để hàng ngàn tấn hóa chất từ Trung Quốc tràn qua biên giới hàng năm; cứ để các đường dây phân phối đến mọi ngõ ngách trên cả nước; rồi thỉnh thoảng tung tin công an khám phá vài địa điểm đã bày bán hóa chất công khai hàng nhiều năm qua. Sau khi công an rút đi, cửa hàng lại bán tiếp.

  • Cách chữa thảm họa môi trường của việt cộng !!!
    Sau khi đã đồng ý để Formosa vào mở 1 khu vực gần như hoàn toàn biệt lập tại Vũng Áng và tuông ra chất thải độc hại như họ đã từng làm ở nhiều nước, các quan chức nay ra sức bảo vệ thủ phạm vì không dám để Formosa chứng minh đã "xin phép" đàng hoàng và đã làm gì để được các giấy phép đó. Thế là lãnh đạo đưa ra giải pháp tuyên bố phép lạ:
    * Họ không làm bất kỳ chuyện gì nhằm tẩy độc dưới lòng biển, nhưng tổ chức rầm rộ các vụ lượm lon, lượm rác trên bờ biển rồi tuyên bố "biển sạch", "biển an toàn".
    * Họ không công bố kết quả tìm kiếm các chất độc trong cá, nhưng tung ra hình chụp cảnh vài cán bộ ăn cá rồi tuyên bố "cá sạch", "cá an toàn".
    Trong lúc đó, dòng nước độc cứ lan sang các tỉnh khác; khối cá nhiễm độc chết trên bờ được con buôn chuyển ra khắp nước ngay trước mũi các quan chức địa phương

Comments

Popular posts from this blog

Tình yêu thơi chinh chiến-Tuyết Thu .