Sa trường chiến địa máu.


Ký s chiến trường ca Bng Sơn


Description: :sc000adbbb.jpg
Bồng Sơn ngày ấy thời chinh chiến.
       Sinh ra trong mt gia đình gc đin ch, ti làng Xuân Hòa
huyn Lệ-Thu tnh Qung-Bình, gm 12 anh, ch, em, Thầy “bố,cha,ba” gi chc Chánh Tng, gia đình theo Thiên Chúa Giáo nên b Vm ghép ti Đa Ch ác ôn dù rng Thầy đã làm rt nhiu vic thin. Trn đói năm 1945 hng ngày có hng chc người già, trẻ, ln, bé sp hàng trước ca nhà đ ch được b thí, Thầy gim bt khu phn ăn ca con cái, m kho lúa d tr ca gia đình, nu cháo phân phát cho dân nghèo, còn nữa, ngày nào cũng vy Thầy cùng các anh ln và các chú tá đin đem xe bò đi thu lượm xác chết đ chôn ct và luôn luôn dy bo con cái làm theo nhng gì mà Thiên Chúa đ dy, cho k đói ăn, cho k khát ung, cho k rách rưới ăn mc, viếng k tù rc và chôn xác k chết v…v…,Nghe các anh ch ln k li người ta còn đem con ca h b trước nhà và b đã gom li vào mt ch đ nuôi nng nhưng vn đ quan trng nht là v sinh cho các em bé, không ai trong nhà dám làm k c m nên Thầy và chính Thầy đã lo lng và săn sóc các em bé hng ngày. Năm 1952 khi Vm “Vit Minh”ni lên Thầy b bn chúng kết ti đa ch ác ôn, bt đi th tiêu, hai tên du kích cm đi đao tc mã tu, trói Thầy li ri dn đến mt ngn đi trc thoai thoi dóc, bt Thầy đào huyt đ t chôn mình, chúng d trù sau khi chém xong là chúng vùi xung h. Trong khi đang đào h thì mt tia sáng lóe lên trong đu óc “cùng tc biến, biến tc thông” Thầy nói vi hai tên du kích.
    -Trước khi chém tôi hai chú có th cho tôi hút mt điếu thuc được
không?
Không tr li nhưng tên n quay qua tên kia nói.
    -Mi cm h tao cái đi đao đ tao vn cho ông ta mt điếu thuc, Va nói hn vưà đưa cây đi đao cho tên kia cầm, li dng lúc hai tên này đang bn rn Thầy tung ra cú đá song phi như tri giáng ngay vào h b ca chúng, hai tên dãy đành đt mt lúc ri nm im. Thầy là người rt gii võ ngh ông có th phi thân t dưới đt lên nóc nhà và cng có th nhy qua nhng hào sâu rng khang 7m, trong mt ln rượt đui k trm, ông anh tôi cưởi nga còn Thầy thì chy b, thế mà nga chy không kp, ri mt ln khác trong lúc tranh chp đt đai, đi th ca ông cy đông hiếp ít, uy hiếp Thầy phi ký giy nhượng đt li cho h nếu không h s không đ yên cho ông ra v, Thầy đã phn ng bng cách bình tĩnh rút cây dao nhíp ra, vén qun lên tn đùi non, tay cm dao, tay kéo miếng tht ri ct đt miếng tht vt lên bàn và nói.
    -Ai trong s các ông ăn được miếng tht này thì tôi s nhường rung tôi li cho, trong lúc đó miếng tht còn đang co git, Thầy tôi đng dy và bước đi, máu thm ướt quần và chảy nhõ giọt theo từng bước đi của ông, mọi người không còn ai ngăn cn và cng t đó không ai tranh chp vi Thầy na.
Sau khi h gc hai tên du kích Thầy tôi đnh giết chúng luôn nhưng không biết nghĩ sao ông li tha mng “có l ông nhớ lại mười Điều Răn của Chúa” cho chúng, ch trói, bt mt và nhét gi vào mm đ chúng nm ti ch và tìm đường đào thoát v th x Đng Hi tnh Qung Bình, sau đó M mi dn chúng tôi trn v đoàn t vi Thầy. Gia đình sng ta đây cho đến khi hip đnh Geneve được ký kết vào ngày 20 tháng 7 năm 1954, lúc bây gi tôi đang hc lp tư ti trường Chân Phước Phượng do frère Alfonso dy. Mt ln nữa gia đình tôi li phi chy trn Vm, anh cả tôi là Bùi Dzinh “người thành lập SĐ9/BB, thủ khoa khóa 3 sĩ quan tức khóa1 Trường Võ Bị Liên Quân” lúc đó đang là Thiếu Tá trong Quân Đi Quc Gia đã xin được mt chiếc máy bay loi quan sát, có l là L19 bay ra đón Thầy và tôi vào Huế trước, còn M và các anh chi em khác thì vào sau, lúc by gi Thầy tôi đã 72 tui, sc kho bt đu yếu dn và bnh gìa nên Thầy đã qua đi thanh thn, bình yên vào ngày 16 tháng 1 năm 1955 ta An Cu-Huế.
Description: :th-3.jpeg

Trường Thiếu Sinh Quân Việt Nam 1956-1964
Description: Macintosh HD:Users:bonbui:Desktop:188683_383889291703730_1899400937_n.jpg

Description: :th.jpeg
Description: :th-1.jpeg    Description: :th-5.jpeg

Hai phù hiệu của Trường Thiếu Sinh Quân-QLVNCH

Khi tôi còn học tại trường TSQ 1956-1964 thì phù hiệu được dùng là phù hiệu bên phía Trái sau này thay đổi qua phù hiệu bên phía Phải, tôi không được biết thay đồi vào năm nào vì qúa bận rộn với cuộc chiến bởi cường độ chiến tranh không còn mang tính du kích mà đã biến thành chiến tranh quy ước. Việt cộng đã đưa nhiều sư đoàn quân chiến đấu vào Nam qua ngã đường mòn hcminh dọc theo lãnh thổ Lào và Cambodian. Cuộc chiến trở nên khốc liệt, mở rộng ra toàn lãnh thổ miền Nam Việt Nam.
Description: :185536_144917848996922_1524799461_n.jpg
Description: Macintosh HD:Users:bonbui:Desktop:1382877_527420794017245_1789640977_n.jpg
Description: :10078785.jpg
Toán Quân Quốc Kỳ Trường Tiếu Sinh Quân.
1956-1964

Description: :97.jpg 
Thiếu Sinh Quân diễn hành ngày quốc khánh VNCH 26-10-1961

Description: Macintosh HD:Users:bonbui:Desktop:1458633_256196317863838_1123280449_n.jpg



    Bng Sơn là ám danh đàm thoi ca Đ/Úy Bùi Bn, đa danh ca mt th x thuc tnh Bình Đnh, theo hc trường Việt Hương một chi nhánh của trường Thiên Hựu thuộc Huế 1954-1955 rồi được nhận vào trường Thiếu Sinh Quân Việt Nam t1956-1964 “tại đây ngoài chương trình học văn hóa 5 ngày một tuần theo chương trình của Bộ Quốc Gia Giáo Dục tất cả các TSQ phải học thêm Quân Sự và Võ Thuật vào ngày thứ bảy, rèn luyện thể chất, kỷ luật và tinh thần để sẵn sàng thay thế các bậc bề trên bảo vệ Dân Tộc và Tổ Quốc. Trường TSQ đã cung cấp cho QĐQG và QLVNCH những cán bộ tài ba, đầy nâng lực với lập trường Quốc Gia Dân tộc chân chính, vững chắc như Thống Tướng Lâ văn Tỵ, Thiếu Tướng Trương quang Ân v..v..  tuy nhiên cũng không tránh khỏi những con sâu mọt như nguyễn hửu Có v..v..”.
    Sau khi thi đậu Tú Tài 2 ban B được ưu tiên nhn vào trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam niên khóa 1964-1966-khóa 21 “Chương trình của trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam được áp mô phỏng theo chương trình của các trường võ bị của các quốc gia tiên tiến trên thế giới như West Point của Hoa Kỳ và Saint Cyr của Pháp v..v..chương trình huấn luyện kéo dài trong 4 năm gồm văn hóa và quân sự, khi tốt nghiệp người sĩ quan được mang cấp bực Thiếu Úy và hai năm sau được tự động thăng cấp Trung Úy về mặt văn hóa  được cấp phát văn bằng Cử Nhân tuy nhiên vì tình hình đất nước trở nên nghiêm trọng khi cộng phỉ mở  rộng chiến tranh thành trận địa chiến nên nhu cầu nhân lực phải tăng nhanh để đáp ứng kịp thời nhu cầu ở chiến trường, vì thế trường Võ Bị Quốc Gia phải rút thời gian huấn luyện xuống còn 2 năm kể từ khóa 17 cho đến khoá 22A, và sau đó khóa 22B trở về sau trở lại chương trình 4 năm.

Description: :VoBi-Logo.gif

Description: :133.jpg

C__classC_.___Description: :83037395.jpg


Description: :123.jpg
Class 1964-1966- K21
     Được min thi nhp trường vì có bng CC1 và CC2/Bộ Binh tc Chng Ch Năng Lc s 1 và 2, đào to cp Tiu Đô Trưởng và Trung Đi Phó ti trường TSQ. Sau 2 năm th hun ti Quân Trường VBQGVN hay còn gi là trường SQ Đà Lt, tt nghip vi cp bc Thiếu Úy hin dch, tình nguyn phc v SĐTQLC t 1966 đến ngày min Nam b Đng Minh bán đng cho khi Cng Sn, khi phc v trong SĐTQLC, luôn luôn trc chiến tuyến đu khói la trên khp 4 vùng chiến thut và hai chiến trường ngai biên Cambodian-1970 và Laos-1971.
     Được đặc cách thăng cấp Trung úy sau khi chiếm lại được trại Thiết Giáp Cổ-Loa, quận Gò Vấp, tỉnh Gia-Định-Sài Gòn, giải toả ngã  Năm Bình-Hòa, hảng sơn Bạch-Tuyết, yểm trợ TĐ3/TQLC tái chiếm cầu Bình-Lợi trong cuộc phản công Mậu Thân 1968, đánh bật bọn cộng sản Bắc Việt ra khỏi thủ đô Sài Gòn, sau đó không vận ra phi trường Phú-Bài, từ đó làm tuyến xuất phát đánh thẳng đến Mang Cá-Huế, giải phóng cố đô Huế sau khi bị bon cộng Phỉ chiếm đóng gần một tháng và tàn sát hơn 5.000 người vô tội, khi bọn chúng tráo trở vi phạm thỏa hiệp ngưng bắn 3 ngày cho người Việt hai miền đón Tết Nguyên Đán Mậu Thân 1968.

Qùy xuống Sinh Viên Sĩ Quan, Đứng dậy Tân Sĩ Quan


 Description: :dalatgra_04.jpg

Description: :dalatgra_11.jpg
 Thiếu úy Bùi Dzinh Thủ Khoa khoá 1 của Trường Võ Bị Liên Quân Đà Lạt tức khóa 3 sĩ quan của Quân Đội Quốc Gia Việt Nam nhận bảo kiếm từ Hoàng Đế Bảo Đại và đang bắn tên bay đi bốn phương trời biểu lộ Tang Bồng Hồ Thỉ Nam Nhi trái, khoá 1950-1951.

Description: :187.jpg

Vũ đình trường, nơi đón nhận và đưa tiển hằng ngàn SVSQ-Sĩ Quan
.
Qùy xuống SVSQ Đứng dậy Tân Sĩ Quan.
    Đó là khẩu lệnh khi bắt đầu làm lể nhận cấp bậcThiếu Úy, tất cả mọi sinh viên phải qùy xuống để được các sĩ quan cán bộ gắn cấp bậc Thiếu Úy sau đó đứng dậy là  chính thức trở thành Sĩ Quan của QLVNCH rồi được phân bổ về các Quân Binh Chủng, các Sư Đoàn Bộ Binh, các đơn vị Biệt Lập v..v..

Description: :VBQG1s.jpgDescription: :VBQGDL_35s.jpg
Thủ khoa khóa 16, Thiếu Úy Bùi Quyền nhận kiếm từTT  Ngô Đình Diệm
Tiểu Sử Khóa 21/TVBQGVN

Comments

Popular posts from this blog

Tình yêu thơi chinh chiến-Tuyết Thu .