Mời quý vị đọc bài của M.A Lê Đình Quy chủ nhiệm tập san Lạc Việt, một trí thức của hậu duệ VNCH, người đã cùng với Dr Maryann Le-Bùi Thị Bạch-Mai(cũng là hậu duệ VNCH) kết duyên vợ chồng, đã tạo nên một mái ấm gia đình, họ có với nhau 3 người con, cháu lớn nhất là Bác sĩ Nha Khoa, hiện đang mang cấp bậc Hải Quân Trung uý và phục vụ trong lực lượng Hải Quân Hoa-Kỳ, các cháu còn lại đang học và hy vọng cũng sẽ được thành đạt như người anh của mình.
Mặc dù đã đọc nhiều tài liệu, sách báo và phim ảnh của Việt-Nam và Hoa Kỳ, để mong tìm ra sự thật về biến cố tối quan trọng, cuộc đảo chánh Nov 1st 1963, lật đổ nền Đệ Nhất Cộng Hoà và thảm sát cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm cùng bào đệ của Ngài cố vấn Ngô Đình Nhu. Ông Lê Đình Quy vẫn không cảm thấy thoã mãn với những gì mình thâu thập được, với mong ước bổ sung thêm sự hiểu biết của mình và khao khát tìm ra sự thật về biến cố đau thương tang tóc đó, đã dẫn đến miến Nam mất vào tay Việt cộng, nên ông cùng phu nhân Maryann Lê một công hai việc, quyết định sang Pháp, trước thăm ông Bác vợ, cưu Tư Lệnh Sư Đoàn 9/BB Bùi Dzinh năm 1962 và sau nữa để tìm hiểu sự thật về biến cố, "cái gọi là cách mạng 1 tháng 11 năm 1963", vì theo như ông biết cựu Đại Tá Dzinh là nạn nhân và là nhân chứng gần như cuối cùng của thời điểm vô pháp vô thiên đó. Cuối cùng ông đã được gặp Bùi Dzinh, Cánh Én Đơn Côi giữa mùa li loạn.
Với lòng cảm mến sâu sắc đến tận đáy tâm hồn, ông đã có bài viết không những rất trung thực, xúc tích về con người Bùi Dzinh và những tên đồ tể của cái gọi là "cách mạng 1-tháng 11 năm 1963-Mời quý vị đọc.


Quy Dinh Le
BÙI DZINH, CÁNH ÉN ĐƠN CÔI.

Comments

Popular posts from this blog

Tình yêu thơi chinh chiến-Tuyết Thu .